พาสัมผัส i-mobile 3 รุ่นใหม่ ชูจุดเด่น เน้นกล้องล้วน ๆ

พาสัมผัส i-mobile 3 รุ่นใหม่ ชูจุดเด่น เน้นกล้องล้วน ๆ

พาสัมผัส i-mobile 3 รุ่นใหม่ ชูจุดเด่น เน้นกล้องล้วน ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึง i-mobile แล้วหลายคนจะนึกถึงมือถือราคาไม่เกินหมื่นพร้อมความคุ้มค่าแบบไม่มีขีดจำกัด ซึ่งท้าชนกับ Interbrand มาอย่างยาวนาน ล่าสุด i-mobile เปิดตัว Smart Phone รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกันจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

i-mobile iq big 2 ถ้าจำกันไม่ผิด เราพึ่งมีรีวิวของ i-mobile iq big รุ่นแรกที่มาพร้อมกับความหนาจอกลาง ๆ และแบตฯใหญ่ระดับ 5000 mAh ชนิดว่าไม่ต้องพึ่งพา Powerbank แต่ล่าสุดได้มีการออกรุ่นปรับปรุง

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกคือ ลดขนาดแบตเตอร์รี่เหลือ 4000 mAh แต่ได้ความบางที่ 8 มิลลิเมตรมา พร้อมจอภาพขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 นิ้วความละเอียด 1280×720 และมีกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล+LED Flash และกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล Auto Focus และ LED Flash ทำให้ตัวเครื่องของรุ่นนี้ไม่ได้ดูหนักมากมายอะไรนัก

แต่ด้วยสเปคที่ใช้ CPU Quadcore 1.2GHz RAM2GB ความจำในตัว 16GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD 32GB ทำให้คนที่คาดหวังเรื่องความแรงอาจจะมีเมินอยู่บ้าง แต่สามารถใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 ทำให้ตัวเครื่องสามารถ Standby ได้นานที่สุดถึง 4 สัปดาห์ กับราคา 4990 บาทนั้น ไม่เลวถ้าคิดว่าจะใช้เครื่องรุ่นนี้มาแค่ใช้งานทั่วไป มีเล่นเกมบ้างนิดหน่อย รีวิวมีแน่นอนอย่าลืมติดตาม


i-mobile iq z เป็น Smart Phone ระดับกลางราคาอยู่ที่ 6900 บาท ใช้ CPU จาก Quadcomm Snapdrgon 615 RAM 2GB พร้อมความจำในตัว 16GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD รองรับถึง _/GB รองรับความถี่ 4G 900/1800/2100 3G 850/900/2100

เรียกว่าครบตามที่ประเทศไทยรองรับ ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 จุดเด่นของรุ่นนี้คือ IQ Camera ที่รวม 3 ฟังก์ชั่นเด็ดในการถ่ายภาพทั้ง Re-Focus Chroma Flash และ OptiZoom ที่ชูจุดเด่นซูมภาพแล้วไม่แตก บนกล้องหลัง 18 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

จากที่สัมผัส ตัวเครื่องมีความสวยงามเพราะใช้วัสดุเป็นโลหะทำให้ดูมีคุณภาพ และด้วยความบางที่มากกว่าตัวอื่นแถมดูคล้ายคลึงกับโทรศัพท์หลาย ๆ รุ่นที่ได้รับอิทธิพลจากค่าย A เชื่อว่าคนที่มีงบที่จำกัดจะต้องชอบตัวนี้อย่างแน่นอน

i-mobile iqx pro 2 เป็นรุ่นท็อปสุดของ i-mobile ที่ให้สเปคนั้นใกล้เคียงกับ i-mobile iq z รุ่นข้างบน แต่เพิ่มเติมเรื่อง RAM 3GB ความจำในตัว 32GB และเพิ่มความจำด้วย Micro SD ความจุสูงสุด 32GB

จุดเด่นอยู่ กล้องหลัง 30 ล้านพิกเซล (ความสามารถของ Senser ทำได้ 20 ล้านพิกเซล) และเลนส์กล้องมีรูรับแสง F1.8 อีกด้วย ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องถ่ายในที่แสงน้อย ความละเอียดระดับนี้สามารถพิมพ์ภาพเป็นกระดาษ A4 เต็มแผ่นและยังคมชัดอีกด้วย

ซึ่งราคานั้นอยู่ที่ 9900 บาท จากที่สัมผัสพบว่ากล้องหลังในระดับนี้ถือว่าทำผลงานออกมาได้ดีพอสมควร ตัวเครื่องมีความบางและถือใช้งานได้สบาย ที่เหลือติดตามในรีวิว

นอกจากนี้ยังมี i-mobile jumbo pack ทั้ง 5 ค่าย เน้นการใช้งานที่ตอบโจทย์และโปรโมชั่นค่าเครื่องที่คุ้มค่า ส่วนตัวเครื่องที่เปิดตัวนั้นมีจำหน่ายแล้วตามช่องทางและตัวแทนของ i-mobile ทั่วประเทศนะครับ

สนับสนุนเนื้อหา: www.itcoolgang.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook