Apple Watch รุ่น Sport จอแตก กับค่าเคลมอย่างโหด

Apple Watch รุ่น Sport จอแตก กับค่าเคลมอย่างโหด

Apple Watch รุ่น Sport จอแตก กับค่าเคลมอย่างโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple Watch วางจำหน่ายในประเทศไทยครบหนึ่งสัปดาห์พอดิบพอดี นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 58 ที่ผ่านมา และจากการลงสำรวจเมื่อวันแรกที่ iStudio by SPVI สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 สังเกตเห็นได้จากกระแสตอบรับจากผู้บริโภคทั้งชายและหญิงที่ให้ความสนใจเป็น จำนวนมาก และหากถามว่ารุ่นใดที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราสามารถซื้อได้แบบไม่เหนือบ่า กว่าแรง ขนหน้าแข้งไม่ร่วงคงต้องเป็น  Apple Watch รุ่น Sport ด้วยราคาไม่เกิน 15,000 บาท

เมื่อซื้อมาแล้ว หากเกิดอุบัติเหตุทำ Apple Watch หล่นหน้าจอแตกล่ะ จะซ่อมให้ฟรีหรือต้องมีค่าใช้จ่าย ลองดูกรณีศึกษาของยูสเซอร์ท่านหนึ่งในเว็บไซต์ Pantip.com ดูครับ

สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยูสเซอร์ในเว็บไซต์ Pantip นาม “taecu” ระบุ ว่า ซื้อ Apple Watch รุ่น Sport เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม วันแรกของการวางจำหน่าย โดยเมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคม ในขณะกำลังเอาไปชาร์ตไฟกลับทำ Apple Watch หลุดมือและหล่นจากเตียงลงพื้น ทำให้หน้าจอแตกละเอียด (ตามภาพ) ทั้งที่เตียงมีความสูงไม่มาก และต้องเสียค่าเคลมค่าเครมหรือเปลี่ยนหน้าจอใหม่เป็นเงิน 9,990 บาท ซึ่งแพงกว่าค่าเคลมหน้าจอ iPhone ที่มีราคาอยู่เพียง 8,000 บาท

สำหรับ Apple Watch รุ่น Sport นั้นหน้าจอใช้กระจก Ion-X ที่ Apple อวยว่ามีน้ำหนักเบา ทนต่อรอยขีดข่วนและแรงกระแทกได้เป็นพิเศษ แต่จะแตกต่างไปจาก Apple Watch และ Apple Watch Edition ที่ใช้หน้าจอกระจกแซฟไฟร์

ทั้งนี้ท่านใดที่เพิ่งซื้อ Apple Watch รุ่น Sport ไปใช้งาน หรือจะรุ่นใดก็ตาม คงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเสียเงิน เสียทองเพิ่มอีก

ขอขอบคุณเว็บไซต์ Pantip.com และยูสเซอร์ “taecu”

สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook