เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy S6 vs OnePlus 2 vs LG G4 รุ่นใดโดดเด่นกว่า สุดคุ้มกว่า มาดูกัน

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy S6 vs OnePlus 2 vs LG G4 รุ่นใดโดดเด่นกว่า สุดคุ้มกว่า มาดูกัน

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy S6 vs OnePlus 2 vs LG G4 รุ่นใดโดดเด่นกว่า สุดคุ้มกว่า มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองอีกรุ่น ณ ชั่วโมงนี้ สำหรับ OnePlus 2 สมาร์ทโฟนรุ่นสานต่อของ OnePlus One ที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อวานนี้ โดย OnePlus 2 นั้น ได้ฉายาว่า เป็น 2016 flagship killer ที่นอกจากจะมาพร้อมกับสเปคแบบจัดเต็ม สมกับคำว่า มือถือเรือธง แล้ว สิ่งที่ทำให้ OnePlus 2 น่าสนใจมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ ราคาจำหน่าย ที่ ถูกกว่า มือถือเรือธง บางรุ่น ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว


โดยราคาเริ่มต้นของ OnePlus 2 นั้น อยู่ที่ $329 หรือราวๆ 12,000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ถึง 4 GB เทียบเท่า Asus Zenfone 2 อีกด้วย

มาดูกันดีกว่าว่า ถ้าหากนำ มือถือเรือธง รุ่นดัง ซึ่งได้แก่ Samsung Galaxy S6 และ LG G4 มาเปรียบเทียบสเปคกับ OnePlus 2 จะมีความแตกต่างอย่างไรบ้าง และรุ่นใดจะโดดเด่น และคุ้มค่ามากกว่ากัน

ดีไซน์ และการออกแบบ

ถ้าหากมองกันที่ดีไซน์ คงจะไม่สามารถตัดสินได้ว่า ใน 3 รุ่นนี้ รุ่นใดสวยที่สุด เนื่องจากขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้เป็นหลัก แต่ถ้ามองกันที่ขนาด OnePlus 2 และ LG G4 นั้น มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วเท่ากัน แต่ LG G4 ความละเอียดของหน้าจอมากกว่า อยู่ที่ 1440 x 2560 พิกเซล หรือแบบ QHD เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S6 นั่นเอง ถ้ามองกันในเรื่องของความบาง คงจะต้องยกตำแหน่งให้กับ Samsung Galaxy S6 โดยมาพร้อมกับตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 6.8 มิลลิเมตรเท่านั้น แม้ว่า ขนาดหน้าจอจะเล็กที่สุดในบรรดา 3 รุ่น แต่ก็น้ำหนักเบาเพียง 138 กรัม

 การประมวลผล

Samsung Galaxy S6 และ OnePlus 2 มาพร้อมกับชิปเซ็ตแบบ Octa-Core Processor ส่วน LG G4 มาพร้อมกับชิปเซ็ตแบบ Hexa-Core Processor ไม่เพียงเท่านั้น OnePlus 2 ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB อีกด้วย แต่งานนี้ ใครจะเร็วกว่ากัน คงต้องรอดูผลการทดสอบ Benchmark อีกทีครับ

 กล้องถ่ายรูป

เรียกได้ว่า ทั้ง 3 รุ่น มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า และด้านหลังที่คมชัดไม่แพ้กัน โดย Samsung Galaxy S6 และ OnePlus 2 มาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ส่วน LG G4 ละเอียดกว่าถึง 8 ล้านพิกเซล ในขณะที่กล้องด้านหลัง ทั้ง Galaxy S6 และ LG G4 มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลเท่ากัน ส่วน OnePlus 2 มาพร้อมกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล

 ราคา

ถึงแม้ว่า OnePlus 2 จะยังไม่มีวางจำหน่ายในไทยก็ตาม แต่ราคาในต่างประเทศนั้น เริ่มต้นที่ $329 หรือราวๆ 12,000 บาท สมมติว่า มีวางจำหน่ายในไทย ก็คงไม่เกิน 15,000 บาทอย่างแน่นอน ส่วนอีก 2 รุ่นที่เหลือ ซึ่งได้แก่ Samsung Galaxy S6 และ LG G4 เปิดตัวเกิน 20,000 บาทอัพด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งถ้าหากมองในเรื่องของ ราคาเทียบกับสเปค จะถือว่า OnePlus 2 นั้น คุ้มค่าเกินราคามากที่สุดครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook