เพราะเหตุใด iPod จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่น่าซื้ออีกต่อไปในตอนนี้?

เพราะเหตุใด iPod จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่น่าซื้ออีกต่อไปในตอนนี้?

เพราะเหตุใด iPod จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่น่าซื้ออีกต่อไปในตอนนี้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      เรียกได้ว่า เป็นเซอร์ไพร์สเล็กๆ กับการเปิดตัว iPod Touch Gen 6 รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อีก 2 รุ่นในตระกูล iPod นั่นก็คือ iPod nano และ iPod shuffle ที่ได้เพิ่มสีสันใหม่ให้เลือกซื้อกัน โดย iPod Touch Gen 6 นั้น ได้มีการอัปเกรดในหลายๆ ด้าน ทั้งชิปเซ็ตตัวใหม่ แรงกว่าเดิม รวมไปถึงปรับกล้องด้านหน้าและด้านหลัง ให้มีความละเอียดและคมชัดมากขึ้น เรียกได้ว่า น่าจะถูกอกถูกใจ สาวก iPod Touch ที่เฝ้ารอผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มานานกว่า 3 ปี แม้ว่า ดีไซน์ของ Gen 6 รุ่นนี้ จะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

      แต่สำหรับ iPod nano และ iPod shuffle นั้น นอกจากเพิ่มสีใหม่เข้ามา 3 สี คุณสมบัติอื่นๆ ก็ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมเลย ทำให้ในตอนนี้ เกิดคำถามที่ว่า คุ้มหรือไม่ที่จะซื้อ iPod ในตอนนี้?

      ก่อนหน้าที่จะเปิดตัว iPod นั้น เคยมีข่าวลือออกมาว่า แอปเปิล อาจจะเลิกผลิต iPod เนื่องจาก iPhone แทบจะเข้ามาแทนที่ iPod แล้ว จึงมีผู้แนะนำว่า ถ้าหากซื้อ iPod ในตอนนี้ คงจะไม่คุ้มค่าต่อการใช้งานเท่าใดนัก มาดูกันว่า เหตุผลที่เราไม่ควรซื้อ iPod มาใช้อีกต่อไป มีอะไรกันบ้าง

iPod nano และ iPod shuffle ไม่รองรับ Apple Music

      Apple Music บริการสตรีมมิ่งเพลง ที่เพิ่งเปิดตัวบน iOS 8.4 เมื่อไม่นานมานี้ ไม่รองรับบน iPod nano และ iPod shuffle ครับ แต่ผู้ใช้ iPod nano กับ iPod shuffle สามารถซื้อเพลง หรืออัลบั้มชุดใหม่ได้ ด้วยการเข้าไปที่ iTunes Store แทน ส่วน iPod Touch ถือว่า รอดตัวไป เพราะรุ่นนี้ รองรับบริการ Apple Music

ในอนาคต iPod อาจไม่ใช่ผลิตภัณฑ์รุ่นเด่นอีกต่อไป

      แม้ว่า iPod Touch จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวใหม่ และปรับปรุงกล้องด้านหน้าและหลัง แต่ถ้ามองในเรื่องของดีไซน์ จะเห็นได้ว่า ยังคงเหมือนเดิม แต่ก็ถือว่า เป็นเรื่องดีที่ iPod Touch ยังมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่สำหรับ iPod nano นั้น จะเห็นว่า ยังคงใช้ซอฟท์แวร์ตัวเดิม ไม่มีการอัปเดตอะไรใหม่ๆ เข้ามา ทำให้ถูกมองว่า ในอนาคต อาจจะไม่มี iPod nano และ iPod shuffle อีกต่อไปก็เป็นได้

 Apple Music เตรียมรองรับบน Android เร็วๆ นี้

      สำหรับใครที่ใช้ มือถือแอนดรอยด์ และกำลังมองหา iPod สักเครื่องไว้เพื่อฟังเพลง ควรจะอ่านบรรทัดนี้ให้ดีเสียก่อนครับ เพราะ Apple Music เตรียมรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ส่วนใครที่รอไม่ไหว ให้ใช้บริการ Google Music หรือ Spotify ไปพลางๆ ก่อน เนื่องจากมีค่าบริการที่เท่ากัน

      อย่างไรก็ดี ใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบธรรมดาๆ ที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟน iPod ยังถือว่า เป็นอุปกรณ์ด้านความบันเทิงแบบพกพาที่น่าสนใจครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : cultofmac.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook