พรีวิว Garmin Forrunner 225 แบบวิ่งจริง กดจริง จากสนามวิ่ง

พรีวิว Garmin Forrunner 225 แบบวิ่งจริง กดจริง จากสนามวิ่ง

พรีวิว Garmin Forrunner 225 แบบวิ่งจริง กดจริง จากสนามวิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถ้าใครรู้จัก Garmin มักจะนึกถึงชื่อเสียงของระบบนำทางในรถยนต์ที่ติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ความจริงนั้น Garmin ได้ทำอุปกรณ์จับเกี่ยวกับการออกกำลังกายทั้งการวิ่ง, ปั่นจักรยาน และอื่น ๆ โดยครั้งนี้ Garmin ได้ให้ทีมงาน Sanook! Hitech มาลองอุปกรณ์การจับวิ่งใหม่ล่าสุดรุ่น Forrunner 225 ซึ่งพัฒนาขึ้นให้มี การจับชีพจรระหว่างการวิ่งซึ่งมีความแม่นยำสูง แต่จะดีหรือไม่นั้น มาดูกันเลย



    รูปร่างของ Garmin Forrunner 225 ถ้ามองตรง ๆ จะเหมือนนาฬิกาทั่วไป ซึ่งหน้าจอมีไฟเรืองแสงเมื่อกด โดย หน้าจอจะแสดงผลข้อมูลเท่าที่จำเป็นเช่น การจับก้าวเดิน การจับเวลาระหว่างวิ่ง, ตั้งค่าต่างๆ, บอกเวลา และที่เด็ดจนเป็นจุดเด่นคือการบอก Heart Rate Zone



ด้านซ้ายมีปุ่ม เปิดปิดเครื่อง, ปุ่มเลื่อนขึ้นลง



ด้านขวามีปุ่ม เริ่มจับเวลา/ใช้เป็น Enter และปุ่มย้อนหลับ

      ตัวสายทำจากยางที่กันน้ำทำให้สามารถทนต่อสภาพทั้งความเค็มและผิวที่บาง แต่ถ้ารัดแน่นไปจะเป็นรอยง่ายมาก

    ด้านล่างจะรองรับที่ชาร์จโดยเฉพาะของ Garmin และมี Heart Rate Sensor ที่จะทำงานตลอดเวลา และ ขอบยางล้อมรอบเพื่อความทนทานและไม่ให้เหงื่อเข้าและนุ่มอีกด้วย

    จากที่สัมผัสถือว่าเป็นนาฬิกาที่ดีและให้ผิวสัมผัสที่นุ่มด้วยวัสดุที่เป็นยาง แล้วสามารถปรับได้หลายระดับตามขนาดของข้อมืออีกด้วย และกันน้ำได้มากสุดที่ 50 เมตรอีกต่างหาก ทนขนาดนี้พกตัวนี้ก็เพียงพอในการออกกำลังกายแล้วครับ

    ฟีเจอร์เด็ดที่นอกจากแสดงข้อมูล การวิ่งการเดิน, จับเวลาในการวิ่งต่อรอบ, ยังมี Accelerometer สำหรับการวิ่งในร่ม นอกจากนี้ Heart Rate Sensor มีบอก 5 ระดับตั้งแต่ No zone + Warm Up สีเทา, Easy สีฟ้า, Aerobic สีเขียว, Threshold(เกือบจะหนัก) สีส้ม, Maximum(หนักสุด) จะแสดงสีแดง ซึ่งเป็นโซนที่อันตรายสำหรับคนทั่วไป แต่ถ้านักกีฬานี่คือโซนที่ถึงขีดสุด


     นอกจากนี้ยังติดตั้ง GPS มาเช่นเคย ส่วนการทำงานผ่าน APPS garmin connect มันจะทำการจดสถิติไว้พร้อมสามารถโหลดข้อมูลการออกกำลังกายมาได้เต็มรูปแบบ อีกด้วย แต่ถ้าไม่โหลด ตัวเครื่องก็จำสถิติได้อยู่แล้ว และมีให้โหลดได้ทั้ง iOS และ Android


     จากที่ได้ลองใช้ในการเดิน วิ่ง ในรูปแบบต่าง ๆ จากที่โค้ชที่ทาง Garmin จัดมาอย่าง โค้ชสิริชัย คำรัตน์ หรือ โค้ช MJ ที่เป็นนักวิ่งมืออาชีพมาฝึกให้เหล่าสื่อได้ลองอย่างใกล้ชิดพบว่า Garmin forrunner225 ตอบสนองการใช้งานตั้งแต่การเดินวิ่งทั่วไป Warm up

    และออกกำลังกายที่ระดับสูงแต่ไม่ถึงกับ รุ่นท็อปอย่าง fenix3 แต่ความได้เปรียบของมันแค่มี heart rate monitor ในตัวกับสายที่ใส่ง่ายไม่ติดข้อมือมากถือว่าทำได้ดีแล้วครับ


    แล้วราคาของ Garmin forrunner 225 ตั้งไว้ที่ 10900 บาท จัดว่าไม่ได้ถูกเกินไปและไม่แพงไป สำหรับคนรักสุขภาพและต้องการความครบถ้วน แต่ถ้าต้องการเป็นแค่ tracker จับก้าวเดินธรรมดาเท่านั้น แนะนำว่าดูกลุ่ม garmin vivofit series ก็เพียงพอแล้วครับ

    และฝากทิ้งท้ายว่า garmin forrunner 225 ไม่ใช่ smart watch ที่บอกข้อมูลข้างในมือถือ แต่นี่คือ นาฬิกาที่ไว้สำหรับใช้เป็น tracker ในการบอกข้อมูลออกกำลังกายเท่านั้นนะครับ

    หากคุณผู้อ่านสนใจสามารถ ติดต่อตัวแทนจำหน่าย Garmin ได้ทั่วประเทศ ส่วนทาง sanook! Hitech ก็ขอตัวลาไปวิ่งออกกำลังกายและวัดชีพจรก่อนนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook