5 วิธีใช้งานสมาร์ทโฟนในชีวิตประวันในแบบที่คุณอาจไม่เคยใช้มาก่อน

5 วิธีใช้งานสมาร์ทโฟนในชีวิตประวันในแบบที่คุณอาจไม่เคยใช้มาก่อน

5 วิธีใช้งานสมาร์ทโฟนในชีวิตประวันในแบบที่คุณอาจไม่เคยใช้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       วันนี้ techmoblog มีทิปดีๆเกี่ยวกับวิธีใช้ สมาร์ทโฟนที่จะทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นที่จะเอามาแชร์ให้อ่านกัน  บางทิปก็เป็นทิปง่ายๆที่จะทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น อย่างเช่น เพิ่มความดังของ สมาร์ทโฟน การหาที่ชาร์จ smartphone เวลาที่ไม่มี adapter หรือ คอมพิวเตอร์อยู่เลย (แต่ต้องมีสายเคเบิ้ลนะครับ ) ผมเชื่อว่าหลายทิปหลายท่านอาจจะเคยทำอยู่แล้วและก็เชื่อว่าอีกหลายทิป เราอาจจะคิดไม่ถึงว่า iphone หรือ สมาร์ทโฟนเครื่องเก่งจะทำได้  มีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมๆกันครับ

ชาร์จมือถือหรือ smartphone กับทีวีแทน Adapter


      เคยมั้ยครับที่ไปบ้านเพื่อนแล้วยืมหยิบที่ชาร์ทไป หรือเอา Adapter  สมมุติว่าเพื่อนของคุณก็ไม่มีที่ชาร์จเหมือนกัน ไปชาร์จมือถือเครื่องอื่นแล้วลืมไว้ ถ้าคุณไม่มีคอมพิวเตอร์อยู่เลย ทีวีของคุณช่วยได้ครับ ทีวีรุ่นใหม่มักจะมีช่องต่อ usb อยู่ด้านหลังถ้าวันนั้นไม่สามารหาที่ชาร์จได้จริง เสียบสายเคเบิ้ลของคุณได้เลยครับ

 แจ้งเตือน location เมื่อไปถึงที่หมาย 

       หลายท่านอาจจะเคยใช้ app reminder บน smartphone ของตัวเองเพื่อตั้งเวลาเตือนกิจกรรมเมื่อถึงเวลาที่กำหนด แต่รู้หรือไม่ ว่าเราสามารถตั้ง location เพื่อแจ้งเตือนเวลาที่เราไปถึง สถานที่นั้นๆได้เหมือนกันซึ่งใช้ได้ดีในกรณีที่เราต้องไปทำธุระที่ที่นั้นๆ แต่ไม่รู้ว่าจะไปถึงเมื่อไหร่  วิธีทำง่ายมากครับ เพียงแค่เลือกให้เตือนเมื่อไปถึงสถานที่นั้นโดยเลือก Remind me at location เป็น on เท่านั้น แค่นี้มือถือคุณก็จะแจ้งเตือนกิจกรรมได้เมื่อไปถึงสถานที่นั้นครับ

 เทป Cassette ที่ตั้งสมาร์ทโฟนสุดแนวไม่เปลืองเงิน
 

      สำหรับคนที่ชอบวางตั้งมือถือไว้กับพื้นแต่ไม่ชอบเสียเงินซื้อที่ตั้งแพงๆ กล่องเทปคลาสเซ็ทช่วยคุณได้นะครับ เท่านี้เราก็ได้ที่ตั้งเท่ห์ๆไว้วางสมาร์ทโฟนของเรากันแล้ว

มือถือไม่ดังพอแต่ไม่อยากต่อลำโพงลองเพิ่ม Volumn ง่ายๆแค่ใส่แก้วน้ำ
 

      สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงดังๆ หรือรู้สึกว่าตั้งปลุกจากมือถือทีไร ไม่ตื่นสักที ลองหาแก้วน้ำขนาดพอดีมาใส่ สมาร์ทโฟนของคุณแล้ววางทิ้งไว้ รับรองว่าถ้าตั้งนาฬิกาปลุกแล้วดังเมื่อไหร่ คราวนี้ได้ตื่นกันทั้งบ้านแน่นอนครับ

เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นโคมไฟส่วนตัว
 

      สมมุติว่าคุณไปนั่งริมทะเลกับคนรักแล้วอยากได้บรรยากาศโรแมนติค มีแค่ สมาร์ทโฟนกับขวดน้ำขวดนึงก็เพียงพอสำหรับสร้างโคมไฟไว้เปลี่ยนบรรยากาศ แค่เราเปิดโปรแกรมไฟฉายแล้ววางหงายไว้ใต้ขวดน้ำ เท่านี้เราก็ได้โคมไฟส่วนตัวไว้ใช้งานกันละครับ (ถ้าแบตไม่หมดซะก่อน) บางคนอาจจะเอาไปประยุกต์ตั้งไว้บนแจกันใส่ที่เอาไว้ใส่ดอกไม้ก็คงโรแมนติคดี ไปอีกแบบนะครับ

      ครบแล้วนะครับสำหรับ 5 ทิปวิธีการใช้สมาร์ทโฟนที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น มีใครได้นำไปใช้บ้างอย่าลืมมาแสดงความเห็นกันนะครับ หรือถ้าใครมีทิปอะไรเด็ดๆที่เคยใช้นอกเหนือจากนี้ก็อย่าลืมเอามาแชร์ให้ เพื่อนๆได้อ่านกันบ้างนะครับ

เรียบเรียงจาก : phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook