พรีวิว ASUS Zenpad มาครั้งนี้หมายมั่นเพื่อจ้าวแห่ง Tablet

พรีวิว ASUS Zenpad มาครั้งนี้หมายมั่นเพื่อจ้าวแห่ง Tablet

พรีวิว ASUS Zenpad มาครั้งนี้หมายมั่นเพื่อจ้าวแห่ง Tablet
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    พรีวิวครั้งนี้ Sanook! Hitech จะพามารู้จักกับ tablet ขนาด 7 นิ้วที่รูปทรงหรูหราอลังการ เหมือนกระเป๋าผู้หญิงอย่าง asus zenpad ซึ่งเพิ่งเปิดตัวกันสด ๆ ร้อน ๆ

    รูปร่าง การออกแบบยึดหลักกระเป๋าสตางค์ของผู้หญิงที่ดูดีตั้งแต่รุ่นเล็กยันรุ่นใหญ่โดยด้านหน้ามีจอ 7.0 นิ้วพร้อมลำโพงด้านหน้า

    ถ้าเป็นรุ่น 8.0s ได้หน้าจอ 8.0 ความละเอียด 2k ใหญ่ไปอีกนิด

ด้านข้างขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power

ด้านข้างซ้ายรุ่น 7.0 โล่งๆเป็นพลาสติกบุนุ่ม

ส่วนรุ่น 8.0s มีช่องใส่การ์ด micro sd

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm.

ด้านล่างมีช่องเสียบ micro usb สำหรับ 7.0

และ 8.0 เป็น usb c

    ด้านหลังของตัวเครื่อง สำหรับรุ่น 7 นิ้ว มีผิวตัวเครื่องแบบเดียวกันคือ พลาสติกลายหนังและมีการตัดเป็นร่อง เพื่อให้ถือจับได้ง่ายมากขึ้น และสามารถถอดเปลี่ยนได้

    ส่วนรุ่น 8.0s ไม่สามารถเปลี่ยนฝาหลังได้จึงให้แผ่นหลังโลหะกับพลาสติกบุนุ่มมาเลย และมีกล้องหลังมาให้ความละเอียดตั้งแต่ 2 ล้านพิกเซลจนถึง 8 ล้านแล้วแต่รุ่น

    ประสิทธิภาพของ asus zenpad มีให้พร้อมด้วย cpu intel atom x3 C3230 Quad core ตัวใหม่ พร้อมกับ RAM ที่ให้เลือกทั้ง 1 และ 2GB พร้อมความจำในตัว16 GB เพิ่มความจำได้ด้วย Micro SD สูงสุด 64GB รองรับ WiFi 802.11 b/g/n Bluetooth V4.0 รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ 3G เท่านั้น โดยรุ่นตัวเล็กจะเป็น Dual Sim ดูไปแล้วน่าจะไม่น่าตั้งราคาสูงมากนัก แบตเตอร์รี่ standby นานสุด 10 ชั่วโมง(ในรุ่น Zenpad Z3730CG)

    ถ้าอยากได้แบบจัดหนักจะต้องเป็นสเปค zenpad 8.0 s ด้วยขุมพลัง intel atom z3580 Quadcore 2.3GHz RAM 4GB ความจำในตัว 32 GB พร้อม USB C เพิ่มความจำในตัวได้ รองรับ WiFi อย่างเดียว

    สิ่งใหม่ ๆ ที่จะเจอในเครื่องนี้เริ่มจาก

    หน้าจอ IPS LCD ที่ใช้เทคโนโลยี Asus Tru2Life + visual master ทำให้การประมวลผลของภาพทำได้สมบูรณ์แบบมากขึ้นเหมือนกับดูทีวีที่บ้าน

    พร้อมเทคโนโลยี Tru Vivid ให้หน้าจอบางลงและให้แสงสว่างที่ดีขึ้น กว่าเดิมเรียกง่าย ๆ ละกันว่า ภาพคมขึ้น แม้ความละเอียดสูงสุดที่ตัวใหญ่อยู่ที่ 1280x800 แต่เริ่มต้นที่ 1024x600 แต่รุ่น 8.0 s ความละเอียด 2k

    ระบบเสียง DTS HD Premium Sound ที่ประกอบไปด้วยลำโพง 1 watt พร้อมกับ ซัฟวุฟเฟอร์ ในรูปนี้เป็นคุณสมบัติของ Audio Case ที่มีลำโพง 6 ลูกและ Subwoofer ในตัว

    นอกนั้นยังมาพร้อมกับกล้อง 5 ล้านพิกเซล pixel master ท่ให้เลือกทั้ง กล้องหน้าเริ่มต้น 0.3 ล้านพิกเซล กับ 2 ล้านพิกเซล และ กล้องหลัง 2 ล้านพิกเซล จนถึงกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และ Zen Ui เช่นเคย

    จากที่สัมผัส ถือว่าเป็น Tablet ที่ออกแบบได้เหมือนกระเป๋าสุภาพสตรีและให้พรีเมี่ยมหรูขึ้น ประสิทธิภาพที่แรงและใช้งานได้ดีพอสมควร

    ถ้าแนะนำว่าควรซื้อไหน คำตอบก็คือรุ่นกลางก็เพียงพอแล้ว  และใช้กับอุปกรณ์เสริมได้ทั้ง audio case และ power case และแบตฯฝาหลัง เป็นต้น

     แต่ถ้ามองรุ่นท็อปอย่าง Zenpad 8.0 S จะได้ความสมบูรณ์มากขึ้นทั้ง ประสิทธิภาพที่ดีกว่า และหน้าจอคมชัด แต่ราคาก็เพิ่มมาเท่าตัวเช่นเดียวกัน

     ส่วนราคา เริ่มต้นตั้งราคาไว้ที่เริ่มต้น 4490 บาท ในรุ่น zenpad C

     รุ่นกลาง Zenpad ขนาดหน้าจอ 7.0 ราคา 5990 บาท ทั้ง 2 รุ่นเริ่มจำหน่ายสัปดาห์หน้า

     ส่วนรุ่นแพงสุดที่ zenpad 8.0 s ราคา 10990 บาท(ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย)

     ถือว่าราคาไม่แรงและเหมาะสำหรับคนต้องการ tablet ที่หรูและพกง่ายอีกรุ่นหนึ่ง

     และสำหรับการพรีวิวขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ และตอนนี้ต้องขอตัวไปก่อน สุขสันต์วันแม่ครับคุณผู้อ่าน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ พรีวิว ASUS Zenpad มาครั้งนี้หมายมั่นเพื่อจ้าวแห่ง Tablet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook