สรุปในงาน Samsung Unpacked 2015 EP2 เปิดของลับ จาก Samsung

สรุปในงาน Samsung Unpacked 2015 EP2 เปิดของลับ จาก Samsung

สรุปในงาน Samsung Unpacked 2015 EP2  เปิดของลับ จาก Samsung
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากลงแล้วครับสำหรับงาน Samsung Unpacked 2015 งานใหญ่ที่เกิดขึ้นในวันที่ 13/8/2015 ค่อนปลายปีที่หลายคนจับตามอง มาดูกันครับว่าสำหรับงานที่ผ่านไปเมื่อคืนนั้นจะมีอะไรที่เด็ดและเซอร์ไพรส์กันบ้าง

Samsung Galaxy Note 5


    นอกจากรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปให้จับง่ายขึ้น แม้จอจะมีขนาดเท่าเดิม และเปลี่ยน Theme การออกแบบให้เหมือนกับ Samsung รุ่นใหม่แล้ว ยังเพิ่มเรื่องปากกาให้ถนัดมือมากขึ้น พร้อมกับเทคโนโลยีตั้งแต่

    ลูกเล่นการจดที่มากมายเช่น Smart Select ที่บันทึกภาพใน Gallery หรือจะแชร์ต่อได้ทันที, Screen Writer สามารถบันทึกได้มากขึ้นกว่าเดิม, Action Memo บันทึกข้อมูลแม้หน้าจอจะปิดอยู่ เป็นต้น

    เพิ่มอุปกรณ์เสริมที่คนตะลึงถึงการกลับมาของ Keyboard Cover ที่สามารถพิมพ์ข้อความได้ ทำให้นึกถึงสมัยก่อนที่เครื่อง PDA จะต้องมี Keyboard เสียบก้นนั่นเอง

    การรองรับเทคโนโลยี Cat9 ได้รุ่นแรกของโลก ถือว่ามีความตื่นเต้นพอสมควร

    นอกจากนี้เทคโนโลยีในการถ่ายภาพ มีเทคโนโลยี VDIS ที่ช่วยให้สามารถ่ายวีดีโอได้ราบรื่นมากขึ้น เมื่อทำงานคู่กับ OIS จะทำให้เหมือนอยู่บนถาดสำหรับ Slide กล้องวีดีโอเลยทีเดียว ที่เหลือนั้นอยากให้ติดตามในพรีวิวคลิกที่นี่

Samsung Galaxy S6 edge+


    นอกจากขยายขนาดของตัวเครื่องให้เป็น 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 แน่นอนว่าขอบหน้าจอเหลือน้อยกว่า iPhone 6 อีกตางหาก

    เน้นความเป็นมัลติมีเดียมากขึ้นด้วยการฟังเพลงที่ดีขึ้นกับระบบเสียง UHQ Audio ผ่าน Bluetooth บนหูฟัง Level On Wireless Pro


    พร้อมรองรับ Live Podcast ให้คุณทำรายการถ่ายทอดสดได้ง่ายมากขึ้นบน Youtube Live (Note 5 ก็รองรับเช่นเดียวกัน)

    และที่ไม่พูดคงไม่ได้นั่นคือ ระบบ Fast Wireless Charging มีให้ทั้ง Note 5 และ S6 edge Plus มาเลย

    นอกจากนี้ยังเพิ่ม Side Sync ที่นอกจากสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้แบบไร้สายแล้วยังสามารถส่งข้อมูลไปมาระหว่างคอมพิวเตอร์และมือถือได้อย่างง่ายดาย และตอนนี้สามารถใช้งานบน Mac OS ได้แล้วเช่นเดียวกัน และ รองรับ Keyboard Cover เหมือนกับ Note 5 อีกด้วย

    และยังมีการพูดถึงบริการจ่ายเงิน Samsung Pay ยังเพิ่มลูกเล่นใหม่ด้วยการจดจำ Gift Card, บัตรส่วนลดต่าง ๆ ได้ รวมถึงป้องกันความปลอดภัยด้วย Samsung Knox อีกด้วย 

    วันเปิดใช้บริการนั้น เกาหลีใต้วันที่ 20 สิงหาคม ส่วนสหรัฐอเมริกา 28 กันยายนนี้ โดยรองรับทันทีใน S6 edge+ และ Note 5 ส่วน S6, S6 edge รอ Firmware ต่อไป

    ถ้าคิดว่านี่หมดแล้ว ยังครับ เพราะ Samsung ยังปล่อยกระสุนเม็ดใหญ่กับ Gear S2 ที่เปลี่ยน Design ใหม่วงกลม และสเปคที่ดีขึ้น เปิดตัว ณ กรุงเบอร์ลิน ในงาน IFA เดือนกันยายนนี้

    นับว่าเป็นอีกงานที่เปิดตัวเยอะและมีอะไรให้ตื่นเต้นพอสมควร และหวังว่าสาวกค่าย S จะเสียเงินกันเรื่อย ๆ และต่อไปครับ เอาเป็นว่าผู้เขียนก็อยากซื้อบางชิ้นอยู่เช่นเดียวกันล่ะครับ

    อัพเดทราคาล่าสุดนั้นจะวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ วันที่ 21 สิงหาคม สำหรับราคานั้นมีดังนี้ Samsung Galaxy Note 5 ความจุ 32 GB ราคา 25,900 บาท และรุ่น Samsung Galaxy Note 5 ความจุ 64 GB ราคา  29,900 บาท และ สีล่ะสี... ร่ำรวยมั่งมี ใช้สีเงินสีทอง ส่วนสีดำอาจจะเข้ามาในเดือนตุลาคม สีขาวยังไม่มีกำหนด

ขอบคุณรูปจาก Youtube: Samsung Mobile Channel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook