เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ก็สามารถใช้งาน Word, Excel, Power Point แท้ๆ จาก Microsoft ได้ฟรี !!!

เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ก็สามารถใช้งาน Word, Excel, Power Point แท้ๆ จาก Microsoft ได้ฟรี !!!

เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ก็สามารถใช้งาน Word, Excel, Power Point แท้ๆ จาก Microsoft ได้ฟรี !!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ชุดโปรแกรม Microsoft Office เรียกได้ว่ามีความจำเป็นมากๆ กับคนต้องทำงานออฟฟิศหรือนักเรียนนักศึกษา หลักๆ แล้วก็ประกอบไปด้วยโปรแกรม Word, Excel, Power Point

     ซึ่งโดยในปัจจุบันทาง Microsoft เองก็มีการจำหน่ายชุด Office หลากหลายเวอร์ชั่น หลากหลายราคา ไม่ว่าจะเป็น Office 365 Home, Office 365 Personal ที่จ่ายเป็นแบบรายเดือนในราคาที่ไม่แพง (รายละเอียดก็ตามภาพด้านล่าง) หรือแบบซื้อขาดในเวอร์ชั่น Office Home and Student 2013 จะอยู่ที่ราคา 3,190 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าราคาก็ถือว่าพอซื้อได้ไม่ยากจนเกินไป

     แต่เดี๋ยวก่อน ทีมงาน NotebookSPEC จะบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องซื้อ Microsoft Office มาให้เสียเงินก็ได้ ในกรณีที่เราไม่ได้ใช้พวกโปรแกรม Word, Excel, Power Point  บ่อยๆ

     ซึ่งอันนี้ไม่ได้หมายความว่าจะแนะนำให้ใช้โปรแกรมเถื่อนกันนะครับ แต่เราจะนำเสนอจริงๆ แล้ว ทาง Microsoft เค้าใจดี ปล่อยให้เราใช้งาน Word, Excel, Power Point แบบฟรีๆ ด้วยแหละ เพียงแต่เราต้องใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตเท่านั้นเอง

     สำหรับชุดโปรแกรม Office ฟรีของทาง Microsoft นั้น มีชื่อว่า Office Online โดยประกอบไปด้วย Word Online, Excel Online, Online Power Point โดยที่เราใช้งานควบคู่ไปกับ OneDrive ในการที่เราเอาไฟล์ไปฝากเอาไว้บนระบบ Cloud ที่ในการใช้งานนั้น

     เราจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา เพื่อเรียกใช้โปรแกรมพวกนี้ผ่านทางเว็บบราวเซอร์ จากการที่เรา Login เข้าไปใช้งาน Outlook ปกติ โดยการเข้าถึง Office Online จะอยู่บริเวณมุมซ้ายบนของหน้าเว็บ

     ที่หลักๆ แล้วในการใช้งานของ Word Online, Excel Online, Online Power Point เราสามารถใช้งานเครื่องมือเครื่องไม้ต่างๆ ได้เหมือนกับโปรแกรม Office มาตรฐานของทาง Microsoft เลย แต่ในการเปิดไฟล์ต่างๆ ที่อยู่บนเครื่องนั้นเราจำเป็นต้องฝากไฟล์ไว้กับ OneDrive ก่อนเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องการเซฟไฟล์งาน การเปิดไฟล์งาน การแก้ไขอะไรต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ (เท่าที่ทีมงานทดสอบ 3 โปรแกรม)

เอาเป็นว่าใครสนใจก็สามารถไปใช้งานได้เลย ส่วนข้อจำกัดที่เราต้องยอมรับก็คือ

  • ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา
  • ใช้งานผ่านเว็บบราวเซอร์อะไรก็ได้
  • ต้อง Login ใช้งานด้วย Microsoft Account
  • ในการนำไฟล์เอกสารไปเปิดต้องฝากไว้ใน OneDrive ก่อน
  • อาจจะช้าบ้างในบางกรณี ขึ้นอยู่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

ส่วนจุดเด่นของ Office Online ของทาง Microsoft มีดังนี้

  • ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายในการซื้อเหมือน Office อื่นๆ
  • ใช้ได้ค่อนข้างสมบูรณ์ ใกล้เคียงกับ Office ปกติ
  • ไม่ต้องติดตั้งลงเครื่อง

เอาเป็นว่าลองไปใช้งานกันดูนะครับ เชื่อได้ว่าทาง Microsoft เองคงจะมีเวอร์ชั่นอัพเดทออกมาเรื่อยครับ สำหรับ Office Online ดีๆ ฟรีๆ แบบนี้

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook