D-Link เปิดตัวอุปกรณ์เครือข่ายตามบ้าน เพื่อความราบรื่นไม่ติดขัด

D-Link เปิดตัวอุปกรณ์เครือข่ายตามบ้าน เพื่อความราบรื่นไม่ติดขัด

D-Link เปิดตัวอุปกรณ์เครือข่ายตามบ้าน เพื่อความราบรื่นไม่ติดขัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ D-Link ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายได้เปิดตัว และแนะนำเกี่ยวกับสาระดี ๆ เรื่องเครือข่ายภายในบ้าน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน


    โดยงานนี้พูดถึงเรื่อง Mobile Age ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งมองถึงเรื่องการเติบโตของการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่ปีนี้มีการโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว และทำให้ Life Style ของคนนั้นเปลี่ยนไปจากการโทรก็เป็นการ Chat ที่มากขึ้น


     รวมทั้งการใช้เครือข่ายภายในบ้านที่จะต้องคำนึงถึงการรองรับอุปกรณ์และหา Solution มาช่วยให้สามารถรองรับอุปกรณ์ได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งแก้ไขเรื่องของปัญหาของจุดอับสัญญาณภายในบ้าน

     ซึ่ง D-Link แนะนำ Solution ใหม่ทั้งหมด 4 แกนหลักด้วยกันได้แก่

router 11ac


    เป็นอุปกรณ์ที่สามารถส่งสัญญาณได้รวดเร็วในมาตรฐาน 11AC และตอนนี้มาแรง การออกมาของ 802.11ac เพื่อแก้ไขเรื่องความแรงของสัญญาณในลักษณะที่แรงไม่พอ นำทีมโดย D-Link DIR 890L รุ่นใหม่ที่ได้รับการขนานนามว่า "ยานแม่" ซึ่งเป็น Router ที่มีจุดเด่นมากมายเช่น

-ขุมพลัง Dual Core 1GHz ที่ทำให้การทำงานของ Router นั้นราบรื่นไม่ติดขึ้นและสามารถทำงานได้หลายอย่างพร้อมกัน


-เสาอากาศ 6 ต้นที่แยกจากตัวเครื่องทำให้การจับสัญญาณของอุปกรณ์ทำได้แม่นยำและ Tri-Band รวมการเชื่อมต่อด้วย SSID (ชื่อของการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ WiFi ) ให้เป็น 1 ชื่อ ถ้าเป็น Router รุ่นอื่นจะมี 3 ชื่อ


-รองรับ Software DD-WRT ซึ่งมีจุดเด่นที่สามารถติดตั้ง Software เพิ่มได้

- รองรับมาตรฐาน WiFi 802.11 AC3200 ซึ่งเร็วที่สุด ณ เวลานี้

     จึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงได้รางวัลมากมาย


     มาพร้อมกับ Wireless Adaptor รุ่นใหม่อย่าง DWA192 ที่รองรับ WiFi AC1900 รุ่นแรก มาพร้อมกับช่องเสียบ USB 3.0 ให้ความรวดเร็วในด้านการใช้งานและตอบโจทย์กับคนที่ต้องการอุปกรณ์เชื่อมต่อที่สามารถใช้งานได้กับทุกสภาพของ Wireless LAN
power line(ปลั๊กเสียบกระจายสัญญาณตามสายไฟ)


    เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายที่สุดแค่เสียบอุปกรณ์ไว้ที่ปลั๊กจาก router ไปยังจุดต่างๆ เพียงแค่เสียบปลั๊ก และมีความเสถียรเพราะให้คุยกับสายไฟ ซึ่งขึ้นกับไฟฟ้าบ้านของคุณ ว่ามีความเสถียรขนาดไหน


Wireless extender


     อันนี้คนที่ทำเครือข่ายจะคุ้นเคย แต่สำหรับ User ตามบ้าน มันคือ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง ระหว่าง Router ช่วยให้สัญญาณนั้นไม่ลดลงแม้ระยะทางไกล


high powered wifi  หรืออีกชื่อเรียกว่า Home Autozoning


     เป็น Router ที่มีประสิทธิภาพสูง กระจายสัญญาณได้ไกล และช่วยให้เกิดการแยกสัญญาณชัดเจนระหว่าง Power line กับ Router ทำให้การส่งข้อมูลมีประสิทธิภาพ สูงขึ้นอย่างเช่น DSL-2877AL ที่เปิดตัวใหม่ ทั้งสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้ครบทุกแบบ หากมีปัญหาสามารถสลับ Line ได้ทันทีอย่างรวดเร็ว

     ซึ่ง Solution ทั้งหมดที่แนะนำมา ไม่ยากที่จะเรียนรู้และติดตั้ง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถจัดการเครือข่ายภายในบ้านให้ปลอดภัยและใช้งานได้ดีกับยุคอินเทอร์เน็ตเป็นใหญ่อย่างเช่นปัจจุบันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook