[พรีวิว]สัมผัสแรกกับ OPPO R7 Lite และ OPPO R7 Plus

[พรีวิว]สัมผัสแรกกับ OPPO R7 Lite และ OPPO R7 Plus

[พรีวิว]สัมผัสแรกกับ OPPO R7 Lite และ OPPO R7 Plus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากที่สื่อนอกและเมืองนอกได้ยลโฉม OPPO R7 และ OPPO R7 Plus ไปแล้ว ณ เวลานี้เมืองไทยก็ถึงคิวนั้นเสียที แต่สิ่งที่แปลกอยู่คือ OPPO R7 รุ่นปกติจะไม่มาขายแต่จะเป็น OPPO R7 Lite แทนมาคู่กับ OPPO R7 Plus ซึ่งเราจะมาพรีวิวสั้น ๆ ให้ได้อ่านกันที่นี่ก่อนที่รีวิวพบกันเดือน กันยายนนี้ เพื่อไม่ให้เสียเวลา มาเริ่มกันเลย



OPPO R7 Lite

    เป็น Smart Phone ที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ที่มีความบางมาพอสมควรถึง 6.3 มิลลิเมตร ดูสวยดี ขอบเครื่องและเฟรมหลังเป็นอลุมิเนียมเกรดดีใช้ได้ ซึ่งให้ความรู้สึกจับแล้วเหมือนกับ Smart Phone บางเฉียบอย่าง OPPO R5 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ และสามารถใส่ซิมได้ทั้งแบบ Micro Sim และ Nano Sim พร้อมสลับเป็น MicroSD ได้อีกด้วย มาพร้อมกับกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลและกล้องหลัง 2 ล้านทำให้ดูหรูหราเมื่อได้เห็น

    มีสีให้เลือกทั้ง สีเงิน และ สีทอง

รายละเอียด OPPO R7 Lite

-CPU Qualcomm Snapdragon 615 Octa Core 1.5GHz
-RAM 2GB
-ความจำในตัว 16GB
-เพิ่มได้ด้วย Micro SD ความจุสูงสุด 128GB
-รองรับ 4G LTE
-หน้าจอ 5 นิ้วความละเอียด 1280x720
-ระบบปฏิบัติการ Color OS 2.1 พื้นฐานจาก Android 5.1


    การทดสอบประสิทธิภาพติดตามได้ใน รีวิวเร็ว ๆ นี้ แต่สรุปสั้น ๆ ว่าสเปคนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

    และคุณสมบัติเด่นของตัวเครื่องนั้น ส่วนมากจะเน้นประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ มากขึ้น ด้วยลูกเล่นและ Mode ที่สามารถสลับใช้งานได้หลากหลายและง่ายดายกว่าเดิม รวมทั้งกล้องหน้าที่ยังให้ความสวยงามฟรุ้งฟริ้งอย่างมากมายอีกด้วย และแน่นอนว่า OPPO R7 Lite ต้องรองรับการชาร์จไฟเร็วอย่าง VOOC Rapid Charge เช่นเคย

ถือว่าเป็นมือถือจอ 5 นิ้วที่น่าใช้อีกรุ่น ตอนนี้ยังไม่เผยราคา และวันจำหน่ายที่ชัดเจน แต่คาดว่าราคาอยู่ระดับหมื่นต้น ๆ


OPPO R7 Plus

     ถ้าคิดว่า OPPO R7 Lite จอเล็กไปไม่แรงพอ ต้องการความล้ำกว่านี้ OPPO R7 Plus จะตอบโจทย์ แค่ขนาดเครื่องใหญ่โตด้วยหน้าจอ 6 นิ้ว Super AMOLED ความละเอียด 1920x1080 ซึ่งบางคนบอกว่าน้อยไป แต่ความจริงผมว่ามันก็เพียงพอแล้วล่ะ แม้ทุกส่วนจะคล้ายกัน แต่สิ่งที่แตกต่างอยู่ด้านหลังคือ กล้องที่มาพร้อม LED Flash แบบคู่ และมีระบบสแกนลายนิ้วมือติดมาให้ในตัวเครื่อง และรองรับซิมแบบ Nano Sim ทั้ง 2 ช่อง และสามารถสลับเป็น Micro SD ได้ 1 ช่อง

     ความพิเศษของ OPPO R7 Plus คือ สีจะมีให้เลือกแค่สีทองสีเดียวเท่านั้น


รายละเอียดของตัว OPPO R7 Plus มีดังนี้

-CPU Qualcomm Snapdragon 615 Octa Core 1.5GHz
-RAM 3GB
-ความจำในตัว 32GB
-เพิ่มได้ด้วย Micro SD ความจุสูงสุด 128GB
-รองรับ 4G LTE
-หน้าจอ 6 นิ้วความละเอียด 1920x1080
-ระบบปฏิบัติการ Color OS 2.1 พื้นฐานจาก Android 5.1

     ลูกเล่นที่เป็นจุดเด่นของเครื่องนี้ จะมีระบบสแกนลายนิ้วมือที่สามารถใช้งานได้แค่สัมผัส และให้การทำงานที่รวดเร็ว พร้อมกับกล้องมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวทำให้คุณภาพในการถ่ายภาพดีอีกด้วย นอกจากนี้แบตเตอร์รี่นั้นให้สมกับเครื่องที่ใหญ่ระดับนี้ต้องให้มาที่ 4100 mAh ถือว่ายอดเยี่ยมมากไม่แพ้เพื่อนฝูงเลยทีเดียว

ราคาจำหน่ายยังไม่เผยเช่นกัน แต่ต้องแพงกว่า OPPO R7 Lite นิดหน่อย ซึ่งดูไปแล้วสิ่งที่ให้มาคุ้มค่า แต่ใกล้เคียงกันไปนิดทำให้คนอาจจะมองหารุ่นเล็กมากกว่า

    อย่างไรก็ดี นี่คือแค่พรีวิวเท่านั้น ในภาคของรีวิวที่จะได้รับชมต่อไป แบบแยกรุ่นนี้จะมีรายละเอียดที่ลึกและแยกรุ่นมากกว่านี้ รวมทั้งราคาของทั้ง 2 รุ่นว่าจะเท่าไหร่ ต้องมาดูและลุ้นกันครับ

    ครั้งนี้ก็ขอขอบคุณ OPPO Thai เป็นกรณีพิเศษที่ให้เครื่อง OPPO R7 Lite และ OPPO R7 Plus มาให้ทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้มาลองและสัมผัสอย่างลึกซึ้งในครั้งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook