วิจารณ์ iPhone 6s จะมา 9 ก.ย.จริงป่าว, iPad Pro มาเมื่อไหร่หนอ

วิจารณ์ iPhone 6s จะมา 9 ก.ย.จริงป่าว, iPad Pro มาเมื่อไหร่หนอ

วิจารณ์ iPhone 6s จะมา 9 ก.ย.จริงป่าว, iPad Pro มาเมื่อไหร่หนอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับคอลัมน์ใหม่กับ MacThai Weekly บทความในลักษณะ "คุยข่าว" โดยรวบรวมข่าวคราวที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ ซึ่งจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับแอปเปิลก็ได้ แต่เป็นเรื่องที่สาวกน่าจะสนใจ

ซึ่ง MacThai Weekly นี้จะมาในทุกวันอาทิตย์ ช่วงวันที่ไม่ค่อยจะมีข่าวอะไรใหม่ เราก็จะใช้เวลามาสรุปข่าวกัน ติดตามกันได้ทุกสัปดาห์นะจ๊ะ <3

apple-to-launch-iphone-6s-at-9-september-with-ipad-pro-apple-tviPhone 6s จะมา 9 กันยายนจริงอ๊ะป่าว ?

ข่าวฮ็อตสุดในรอบสัปดาห์ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของวันเปิดตัว iPhone 6s ที่หลุดออกมาว่าน่าจะเป็นวันที่ 9 กันยายน หรืออีกไม่กี่สิบวันหลังจากนี้แล้ว ถามว่าจริงหรือเปล่า ก็ต้องรอแอปเปิลออกมาคอนเฟิร์มนั่นแหล่ะครับ แต่จากสถิติที่ผ่านมาคือ

  • iPhone 5 : พุธ 12 ก.ย. 2012
  • iPhone 5s : อังคาร 10 ก.ย. 2013
  • iPhone 6 : อังคาร 9 ก.ย. 2014
  • iPhone 6s : พุธ 9 ก.ย. 2015 ???

คือถ้าดูจากสถิติปีก่อนๆ วันเปิดตัวไอโฟนก็จะตกช่วงวันที่ 9-12 ก.ย.มาโดยตลอด ซึ่งปีนี้ดูแล้วก็ไม่น่าต่างจากเดิม

ส่วนวันขายตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ก็จะเป็นวันศุกร์ต่อจากวันเปิดตัวนั่นเอง ซึ่งปีนี้ก็จะตกวันที่ 18 ก.ย.นั่นเอง ส่วนกลุ่ม Tier 2, 3, 4 ก็คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะมาไทยวันที่เท่าไหร่นะจ๊ะ (แต่ได้ยินมาว่าน่าจะมีข่าวดี)

ฟันธง : iPhone 6s โอกาสเปิดตัว 9 ก.ย. สูงถึง 90%


iPad Pro จะมาเมื่อไหร่

ข่าวลือหนาหูสำหรับ iPad รุ่นจอใหญ่พิเศษ หรือ iPad Pro ที่เดากันว่าอาจจะมาพร้อมงานเปิดตัว iPhone 6s เลยหรือเปล่านะ แต่ข่าวลือล่าสุดก็คิดว่าน่าจะไปเปิดตัวช่วงตุลาคมโน่นเลย

ซึ่งจะว่าไปแล้ว ตามธรรมเนียม แอปเปิลเองก็มักจะจัดงานในช่วงปลายปีแค่ 2 งาน คือเปิดตัว iPhone ช่วงเดือนกันยายน และงานเปิดตัว iPad ในช่วงเดือนตุลาคม เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว เพราะงั้นปีนี้ก็น่าจะไม่แตกต่างไปจากเดิมเท่าไหร่

iPad Pro เป็นสินค้าที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่ง เพราะเราแทบไม่รู้อะไรข้างในเลย ถือว่าเก็บความลับได้ค่อนข้างดี ซึ่งก็มีหลายฝ่ายเดากันว่าอาจจะมาพร้อมปากกา (Apple Pen ?) หรือคีย์บอร์ดแบบเดียวกับ Surface คงต้องรอดูกันต่อไป ช่วงเดือนหน้าความชัดเจนน่าจะมากขึ้น

ฟันธง : iPad Pro ไม่น่าเปิดตัวพร้อม iPhone 6s แต่จะเผยโฉมในเดือนตุลาคม

12904-7195-Screen-Shot-2015-05-15-at-93926-AM-lแอปเปิลออกโปรแกรมเปลี่ยนกล้อง iPhone 6 Plus ฟรี

ข่าวฮือฮาที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ คือการที่แอปเปิลเปิดให้ผู้ใช้ iPhone 6 Plus ซึ่งเปิดขายในล็อตแรกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีปัญหากล้องเบลอ โฟกัสไม่ติด สามารถเปลี่ยนกล้องถ่ายภาพได้ฟรี

ขั้นตอนและวิธีการสามารถอ่านได้จากข่าว -> Apple ประกาศเปลี่ยนกล้องหลัง iPhone 6 Plus ที่มีปัญหาภาพเบลอให้ฟรี!

แต่จากข่าวนี้ ก็สามารถมองได้หลายมุม ตามความเห็นของผมคือ

  • ข่าวร้าย : แอปเปิลพบว่าสินค้ามี Defect ในล็อตแรก คือที่ขายตั้งแต่กันยายน 2014 ถึง มกราคม 2015 ช่วยตอกย้ำความเข้าใจที่ว่า "สินค้าล็อตแรกอาจจะมีปัญหาได้นะ"
  • ข่าวดี : แอปเปิลรับผิดชอบ และเปิดให้เข้ามาเปลี่ยนได้ฟรี ไม่ใช่รอให้ลูกค้าเข้ามาโวยวาย หรือโพสต์ Pantip แล้วค่อยออกมาซ่อมทีละรายไป
  • ข้อสังเกต : การออกโปรแกรมเปลี่ยนหรือซ่อมให้ฟรีของแอปเปิล มักเกิดกับสินค้ารุ่นแรกที่ทำ เช่น iPhone 5 เปลี่ยนแบต, iPhone 6 Plus เปลี่ยนกล้อง เพราะงั้นถ้าใครที่ชอบซื้อรุ่น S น่าจะปลอดภัยสุด เช่น iPhone 6s ที่กำลังจะออกนะจ๊ะ

สำหรับแฟนๆ แมคไทย ติดตามคอลัมน์ MacThai Weekly ได้ทุกวันอาทิตย์ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ทีมงานจะวนเวียนมาเล่าเรื่องที่มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้างในสไตล์คุยข่าวนะจ๊ะ ติดตามกันได้ 

รายงานโดย @Khajochi

สนับสนุนเนื้อหา: www.macthai.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook