ทดลองเล่น HP Pavilion x2 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด กับราคาเกินห้ามใจ!!

ทดลองเล่น HP Pavilion x2 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด กับราคาเกินห้ามใจ!!

ทดลองเล่น HP Pavilion x2  เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด กับราคาเกินห้ามใจ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ HP Pavilion X2 ที่เป็นได้ทั้งแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊คเพื่อตอกย้ำกระแสความแรงของไฮบริดที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้

     HP Pavilion X2 มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันของแบรนด์อื่นๆ ซึ่งถือว่าสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน, นักเรียน นักศึกษารุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคา ขนาดสำหรับการพกพา Pavilion X2 ช่วยแก้ปัญหาแหล่านี้ได้

สเปคของ Hp Pavilion x2

  • Hp Pavilion x2 มาพร้อมขนาดหน้าจอขนาด 10.1" ความละเอียด 1280x800 พิกเซล, 16:10 IPS หน้าจอเป็นแบบ Multi touch หรือระบบสัมผัสนั้นเอง
  • ซีพียู Atom Z3745D ควอดคอร์ความถี่ 1.33GHz
  • ทำงานบน Windows 8.1 Update
  • หน่วยความจำภายใน 64GB eMMC, แรม 2GB LDDR3, เพิ่มความจำด้วย Micro SD 64GB
  • รองรับ USB-C, USB 2.0 แบบปกติ, Mini HDMI
  • ลำโพงคู่ เป็นแบบ B&O Play Dual speakers
  • ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 589 กรัม และ Keyboard มีน้ำหนัก 598 กรัมและบางเพียง 16.75 มม. เท่านั้น
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง 45 นาที

     HP Pavilion X2 Detachable มาพร้อมกับการทำงาน 4 โหมดหลักไม่ว่า เรื่องของการเป็นโน๊ตบุ๊คที่สามารถถอดหน้าจอได้ เนื่องจาก Pavilion X2 มีข้อพับแม่เหล็กแบบอิสระ ซึ่งนั้นทำให้คุณสามารถประกอบใช้งานในโหมดต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโหมดขาตั้งหรือโหมดเต็นท์ และด้วยความบางเพียง 16.75 มม. เท่านั้น

       มาดูกันครับว่า HP Pavilion X2 นั้นสามารถพับได้แบบไหนบ้าง เท่าที่ได้ทดลองเบื้องต้นก็คงพับแล้วใช้งานแบบ Notebook, แบบ Stand, แบบ Tent และแบบTablet 

       แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 10 ชั่วโมง 45 นาที แบตเตอรี่อยู่ได้นานขึ้นทำให้สามารถพกพาออกไปข้างนอกได้นานขึ้น ตัดปัญหาส่วนนี้ได้ดีพอสมควร ไม่ต้องชาร์จไปทำงานไปอีกต่อไป เรียกว่าไม่ต้องง้อสายชาร์จอีกต่อไป

     มาต่อการที่เรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อของ Hp Pavilion x2 ที่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายเพราะมีพอร์ตเชื่อมต่อมากขึ้นใช้อะแดปเตอร์น้อยลง ทั้งพอร์ตเชื่อมต่อ USB 2.0, USP Type C และ Micro HDMI บนแท็บเล็ตให้เชื่อมต่อได้จุใจ เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องง้ออะแดปเตอร์หรือแม้แต่แท่นคีย์บอร์ดอีกต่อไป

     อย่างที่รู้กันแล้วว่าตอนนี้นั้น HP ใช้ระบบเสียงเป็น B&O Play ทำให้คุณเต็มอิ่มกับอรรถรสความบันเทิงไปกับประสบการณ์ของระบบเสียงที่เรียกได้ว่าเหนือระดับ ส่วนของตัวลำโพงนั้นติดตั้งเอาไว้บริเวณขอบตัวเครื่องด้านล่างซ้ายและด้านขวาแบบสเตอริโอ

ส่วนการใช้งานเบื้องต้นนั้นสามารถใช้งานได้ทั้งแบบระบบสัมผัส & คีย์บอร์ดเลือกใช้งานกันได้ตามความถนัด

       จุดเด่นหลักๆ ของ Hp Pavilion x2 มีดังนี้
- รูปร่างสะดุดตาเป็นพิเศษกับดีไซน์ที่ดูหรูหรา โดยเฉพาะ สีแดง

- สามารถตอบโจทย์การใช้งานรอบด้านจริงๆ ครับ และที่สำครัญมันสามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ฟรีๆ ผ่านทาง iPass

- ช่องเสียบ USB สามารถเพิ่ม Hard Disk ได้มากถึง 2 ลูกในเวลาเดียวกัน

- แป้นพิมพ์สัมผัสดีมาก

       ข้อสังเกต คงเป็นเรื่องขอราคาเพราะหากเทียบกับคู่แข่งที่มีสายสินค้าใกล้เคียงกันแล้วถือว่าสูงไปนิดครับ Hp Pavilion x2 วางจำหน่ายในราคา 15,990 บาท, เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ระดับเดียวกัน สิ่งที่ HP จะไม่มีคือในฐานของเครื่องจะไม่มี Hard Disk ในตัว ทำให้ความจำของตัวเครื่องที่มีโดยไม่ต้องเสียบ Hard Disk เพิ่มดูจะน้อยไปสำหรับคนที่ต้องการใช้งานเต็มที่นัก

     สรุปแล้ว HP Pavilion X2 เป็น Notebook ที่ปรับรูปร่างได้เยอะ น้ำหนักเบา พกพาง่าย เน้นใช้งานที่ไม่ได้หนัก โดยเฉพาะงานออฟฟิตและ ต้องการนำเครื่องใช้งานตามร้านกาแฟ ที่ดูดีขึ้นมา คงถูกใจกลุ่มนักเรียน, นักศึกษาที่งบประมาณไม่มากนัก และกลุ่มคนทำงานที่ต้องการความคล่องตัวมากเป็นพิเศษนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook