วิธีตรวจเช็คว่ามือถือของคุณ กำลังจะกลับบ้านเก่าหรือยัง

วิธีตรวจเช็คว่ามือถือของคุณ กำลังจะกลับบ้านเก่าหรือยัง

วิธีตรวจเช็คว่ามือถือของคุณ กำลังจะกลับบ้านเก่าหรือยัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้มือถือเข้าสู่ตลาดอย่างรวดเร็วจนทำให้หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน มันเยอะจนทำให้หลายคนบอกว่า ไม่อยากเสียเงิน ไม่เปลี่ยนดีกว่า ทั้งๆ ที่มือถืออาจจะส่งสัญญาณว่า ไม่ไหวแล้ว

      ครั้งนี้ Sanook! Hitech รวบรวม วิธีการตรวจเช็คว่ามือถือของคุณ กำลังจะกลับบ้านเก่าแล้วหรือยัง มาให้ดูเตรียมใจกันไปว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังกับมือถือเครื่องใหม่


ปัญหาจุกจิกมากขึ้น

     ของที่ใช้ต่อให้ใช้ดีแค่ไหน สุดท้ายเมื่อถึงเวลามีปัญหา การเกเรของมือถือคุณอาจจะเกิดได้หลายอย่างเช่น โทรแล้วฝั่งตรงข้ามได้ยิน หรือคุณเองไม่ได้ยินคู่สนทนา ต่อให้ปรับเสียงหูฟังสุดแล้ว หรือแบตเตอรี่เสื่อม เกือบไฟไม่อยู่ หรืออาการแบตเตอรี่บวม ก็ถือว่าเป็นปัญหาได้เช่นเดียวกัน หากอาการเหล่านี้เกิดขึ้น เตรียมเงินไปซื้อเครื่องใหม่ ท่าจะเป็นคำตอบที่ดีไม่น้อยครับ

การทำงานช้าไม่ทันใจ

     เมื่อเครื่องเก่า สเปคมันก็จะเก่าไปด้วย การทำงานบางอย่างอาจจะไม่ทันใจเหมือนเครื่องใหม่นัก ซึ่งการแก้ปัญหาเบื้องต้นของอาการนี้คือ Reset เครื่องกลับเป็นค่าโรงงาน มันก็จะทำให้เครื่องทำงานได้ลื่น ยกเว้นว่าสเปคคุณเก่าเกินไป จะทำให้มันทำอย่างไรมันก็ไม่เร็วขึ้นหรอกครับ

ระบบปฏิบัติการเก่าเกินกว่าที่จะรองรับ Apps ใหม่ ๆ

     แน่นอนว่ามือถือเก่าของบางคนอาจจะใช้งานเกิน 1 ปีกว่า ๆ ก็อาจจะไม่เหมาะสมกับ Apps ใหม่ที่ทำเพื่อระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ อาการที่มักจะพบคือ การทำงานไม่สมบูรณ์ บางเครื่องเจอปัญหาคือเครื่องค้างไปเลย ซึ่งมันมีผลกระทบอย่างสูงเมื่อต้องการใช้งานนั่นเอง

การไม่รองรับอัพเดตอีกแล้ว

     ปกติแล้ว มือถือในยุคของ Smart Phone จะมีการอัพเดตลูกเล่นและ ระบบปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น แต่การอัพเดตนั้นก็มีวันสิ้นสุดเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าคนไม่สนใจก็ไม่มีอะไร แต่ถ้าเกิดคนที่ตามข่าว คงน้อยเนื้อต่ำใจ อย่างไรก็ตามการที่ไม่ออกมารองรับ มันก็ไม่ต่างอะไรกับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า ๆ ที่ผู้ผลิต ต้องการให้คุณไปซื้อเครื่องใหม่ได้แล้ว

อาการเบื่อกับมือถือของตัวคุณเอง

      แน่นอนว่าของที่อยู่ด้วยกันกับเรา อาจจะมีทั้งความผูกพัน และเบื่อเป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับมือถือ ซึ่งการเบื่อขึ้นอยู่กับแต่ละคน ถ้าบางคนเคยใช้มือถือของเพื่อนแล้วประสบการณ์ใช้งานดีกว่าของเรา เองก็ทำให้เราเบื่อได้ หรือลองมือถือมาเยอะจนทำให้เราเบื่อมือถือของตัวเองได้เช่นเดียวกัน การเบื่อเลยจัดว่าเป็นอีกอาการที่คุณไม่อยากใช้งานมือถือและทำให้มือถือกลับบ้านเก่าเร็วขึ้น

สุดท้ายนี้ แม้ว่าข้อมูลทั้งหมดจะบอกว่ามือถือของคุณจะกลับบ้านเก่าแล้วก็ตาม แต่การที่จะเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับตัวคุณผู้อ่านเองว่ามีกำลังทรัพย์เพียงพอที่จะเปลี่ยน หรือความจำเป็นในภาพรวมนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook