อีก 10 วันงานเปิดตัว iPhone 6s แล้วนะจ๊ะ มาฟันธงกัน มีอะไรใหม่บ้าง

อีก 10 วันงานเปิดตัว iPhone 6s แล้วนะจ๊ะ มาฟันธงกัน มีอะไรใหม่บ้าง

อีก 10 วันงานเปิดตัว iPhone 6s แล้วนะจ๊ะ มาฟันธงกัน มีอะไรใหม่บ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้วกับ MacThai Weekly คอลัมน์พิเศษในเว็บแมคไทย ที่เราจะมาคุยกันสนุกๆ มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง ในทุกวันอาทิตย์บ่ายๆ ซึ่งวันนี้คงจะไม่มีเรื่องไหนฮ็อตไปกว่างานเปิดตัว iPhone 6s วันที่ 9 กันยายนนี้อีกแล้ว !!

Apple คอนเฟิร์ม 9 กันยายนนี้ มาแน่ !! iPhone 6s

ช่วงสัปดาห์นี้แอปเปิลได้ส่งบัตรเชิญสื่อมางานเปิดตัวอะไรซักอย่างนึง ซึ่งไม่บอกก็รู้แหล่ะว่ามันคือ iPhone 6s แน่นอน ก็แหมพี่เล่นเปิด 9-11 กันยายนมา 4 ปีติดกันแล้ว

จะว่าไปช่วงหลังแอปเปิลก็เป็นบริษัทที่เดาได้ไม่ยากนะเรื่องวันจัดงาน แต่คำถามคือแล้วมันจะมีอะไรใหม่บ้าง วันนี้เราเลยจะมา (เดา) ดูกันว่า ตามข่าวลือทั้งหมดที่ออกมา กับ iPhone 6s จะมีอะไรใหม่บ้างหนอ

apple-confirm-iphone-6s-keynote-9-september-2015-cover

iPhone 6S

ฟันธง มี / ไม่มี อะไรบ้างใน iPhone 6s

มาชัวร์

  • ชื่อ iPhone 6s : ของเครื่อง คงไม่ได้ใช้ชื่อ iPhone 7 เป็นแน่แท้ เพราะก็ตามธรรมเนียมเปิดรุ่น S ทุก 2 ปี รวมถึงภาพกล่องที่หลุดออกมา ก็ใช้ชื่อ iPhone 6s นะจ๊ะ

sketchy-iphone-6s-plus-box-battery

  • ขนาดเครื่องเท่าเดิม : แอปเปิลออกรุ่นดีไซน์ใหม่ และรุ่น S แต่ใช้ดีไซน์เดิม สลับไปมาแบบนี้ 6 ปีแล้ว ซึ่งทั้งจากภาพหลุดและตามธรรมเนียม เราก็คงเป็นไอโฟนรุ่นใหม่ ขนาดเท่าเดิม 4.7 นิ้วและ 5.5 นิ้วนั่นแหล่ะ

iphone-force-touch-6s

  • จอ Force Touch : จุดขายของรุ่นใหม่น่าจะอยู่จอแบบแยกแรงกดได้ ซึ่งจะเอามาทำอะไร อันนี้ต้องรอดู แต่คาดว่าแอปเปิลเอามาใส่ในไอโฟนทั้งที ต้องไม่ธรรมดา

iPhone-6s-Body-800x376

  • อัพสเปคใหม่ : มันก็แน่นอนอยู่แล้ว แต่คำถามคือจะอัพแรงแค่ไหน ซึ่งตามข่าวที่หลุดมา แทบทุกที่คอนเฟิร์มว่า A9, แรม 2GB น่าจะชัวร์แหล่ะ

iphone_6_6s_displays_rear

  • กล้องใหม่ 12 ล้าน ถ่ายวิดีโอ 4K : จริงๆ กล้อง iPhone 6 ก็ดีอยู่แล้ว แต่หลายคนก็สงสัยว่า กล้อง 8 ล้านเท่าเดิมจะทำให้เครื่องมันปูดออกมาทำไม ซึ่งถ้า iPhone 6s ใช้กล้อง 12 ล้านตามข่าวจริง ก็น่าจะตอบได้ว่า ดีไซน์กล้องปูดออกมา คือทำไว้รอกล้องเทพนี่เอง

iPhone 6s

  • วัสดุใหม่ งอยากกว่าเดิม : น่าจะชัวร์นะ มีตัวเฟรมด้านในหลุดมาซะขนาดนี้

leak-iphone-6s-pink-color-2ยังไม่ชัวร์

  • สีชมพู : เป็นข่าวฮือฮาสุด และสาวๆ แทบกรี๊ด รอซื้อกันไม่ไหว กับ iPhone 6s สีชมพูกุหลาบ ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้มีภาพแบบชัดๆ ให้ได้เห็น มีแต่เพียงข่าวลือ และบางสำนักก็บอกว่าไม่น่าจะมี อันนี้ยัง 50/50 นะจ๊ะ

iphone-6s-16gb-64-gb-128gb-rumors

iphone 6S

  • พื้นที่เริ่มต้น 16GB หรือ 32GB : เดือนก่อนมีข่าวให้ชื่นใจว่าแอปเปิลจะปรับให้ iPhone 6s รุ่นเล็กสุดเริ่มที่ความจุ 32GB แต่ภาพกล่องที่หลุดออกมาล่าสุด ดันมีรุ่น 16GB โผล่ออกมา อันนี้ก็ต้องรอดูกันว่าหวยจะออก 16/64/128 หรือ 32/64/128 กันแน่
  • iPhone 6c : ไม่น่าจะมีนะ แต่ถ้ามีจริงก็อาจจะไม่ได้เปิดตัวในงานวันที่ 9 ก.ย.นี้

ไม่มีแหงๆ

  • ใช้พอร์ทใหม่ USB-C : เป็นข่าวลือมั่วๆ มาช่วงนึงว่าแอปเปิลจะเลิกใช้พอร์ท Lightning เดิม แล้วหันมาซบ USB-C แบบเดียวกับ MacBook รุ่นใหม่ ซึ่งดูแล้ว ไม่น่าจะเป็นไปได้ (ในตอนนี้)
  • iPhone 7 : ใจเย็นๆ

คำถามต่อมาคือราคาเท่าไหร่ ? อันนี้ก็เดากันไม่ยาก เพราะไอโฟนก็ราคาเท่าๆ เดิมทุกปี คือประมาณ 24,000 - 25,000 บาท ขึ้นกับค่าเงินบาทในแต่ละปี

สุดท้าย แฟนๆ ถามกันมามากว่าปีนี้ MacThai จะมีจัดงานถ่ายทอดสดมาที่เมืองไทย ให้สาวกได้ไปชาบูๆ ร่วมกันหรือเปล่า ตอนนี้ทีมงานก็บอกได้เลยว่า "รอฟังข่าวดี !!"


เรียบเรียงโดย @Khajochi

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook