#IFA2015 รวมมือถือเปิดตัวใหม่ในงาน IFA2015 ที่ดูแล้วตื่นเต้นจนมือและกระเป๋าตังค์สั่นสะท้าน

#IFA2015 รวมมือถือเปิดตัวใหม่ในงาน IFA2015 ที่ดูแล้วตื่นเต้นจนมือและกระเป๋าตังค์สั่นสะท้าน

#IFA2015 รวมมือถือเปิดตัวใหม่ในงาน IFA2015 ที่ดูแล้วตื่นเต้นจนมือและกระเป๋าตังค์สั่นสะท้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ก่อนที่งาน IFA 2015 จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้(4 กันยายน) ที่ประเทศเยอรมันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นงานที่เรียกว่าโค้งสุดท้ายของปี 2015 และการเปิดตัวสินค้าครั้งนี้อาจจะต้องต้อนรับกับช่วงเทศกาลคริสต์มาส มาดูกันว่าในงานนี้ จะมีอะไรเด็ดให้ได้ชมกันบาง เริ่มจากกลุ่มของ Smart Phone กันก่อน

Sony Xperia Z5

      มือถือใหม่จาก Sony ที่เรียกกระแสได้ดีจากสาวกและภาพหลุดที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่มีการปรับปรุงคุณภาพตัวเครื่องทั้งวัสดุ ฟีเจอร์ใหม่เช่นระบบสแกนลายนิ้วมือ และ ขุมพลังที่แรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 810 พร้อมกับ RAM 3GB และกล้องหลัง 23 ล้านพิกเซลที่รองรับเซนเซอร์ Exmor RS และระบบ Auto Focus ที่ทำความเร็วได้สูงกว่าเดิม พร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว Full HD และสีมากมายทั้งขาว, ดำ, ทอง และ เขียว ส่วนแบตเตอรี่ 2,900 mAh ไม่มากไป แต่น้อยกว่าคู่แข่ง

Sony Xperia Z5 Compact

     สำหรับคนที่อยากได้ Xperia Z5 แล้วบอกว่ามันใหญ่ไป งั้นก็ต้องเป็นรุ่นนี้ เพราหน้าจอจะลดลงขนาด 4.6 นิ้ว ความละเอียดเหลือแค่ 720P เท่านั้น และลด RAM เหลือ 2GB ลดความจุแบตเตอรี่ให้เลือก 2,700 mAh แต่สิ่งที่จะได้กลับมาคือ น้ำหนักที่เหลือเพียง 138 กรัม ที่เหลือ เหมือนกันกับ Xperia Z5

Sony Xperia Z5 Premium

     ถ้า 2 รุ่นยังไม่หรูหราพอ มาดู Xperia Z5 Premium ที่บอกก่อนเลยว่ามีสีที่เป็นกระจกและสีทองให้เลือกเท่านั้น ทำให้มันดูหรูตั้งแต่ต้น แต่ความเด็ดอยู่ที่หน้าจอ 5.5 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด 4K!!! นี่คือมือถือรุ่นแรกที่จะได้ใช้จอแบบนี้ซึ่งมีความละเอียดสูงจนต้องตกใจ แต่ทว่า สเปคที่เหลือก็เหมือนกับ Xperia Z5 อยู่ดีนั่นแหล่ะ

Huawei Mate S

      มือถือรุ่นนี้แม้จะเปิดตัวเงียบ แต่ก็มีกระแสออกมาอยู่พอสมควร เพราะมือถือรุ่นนี้จะได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ อย่างจอ Force Touch ที่ให้การตอบสนองที่รวดเร็วและลื่นไหนกว่า โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้นิ้วสัมผัส และมันยังรองรับน้ำหนักส้มที่หนักถึง 280 กรัมได้ด้วย ซึ่งจอชนิดนี้จะพบกันอีกครั้งใน iPhone 6s แต่ถ้าใครรอไม่ไหว หรืองบไม่พอ Huawei Mate S สามารถชดเชยแทนกันได้ครับ

Huawei G8

รูปจาก androidwikihow

      เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่นำมาจัดแสดงในงานนี้แม้ว่าจะไม่ได้ใช้จอ Force Touch แต่นี่คือ Smart Phone รุ่นแรกที่จะได้ใช้ CPU ใหม่อย่าง Qualcomm Snapdragon 616 ที่มีการจัดการพลังงานมาให้ประหยัดไฟขึ้น พร้อมกับ RAM 3GB ความจำในตัว 32GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD มาพร้อมกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลด้วยเช่นกัน มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ในราคาคาดว่าประมาณ 399 ยูโร หรือประมาณ 16,000 บาท

Lenovo PHAB Plus

     สำหรับคนที่ชอบมือถือใหญ่ไว้ก่อน คงต้องถูกใจตัวนี้แน่นอน เพราะหน้าจอของมันนั้นใหญ่ถึง 6.8 นิ้ว ความละเอียด Full HD แต่ได้ออกแบบให้บางและพกง่ายกว่า Tablet ขนาด 7 นิ้ว จนทำให้ต้องมาคิดว่าแล้วจะซื้อ Tablet กันไปทำไม

     ส่วนขุมพลังยังคงใช้ Qualcomm Snapdragon 615 1.5GHz Octa Core, RAM 2GB, กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 3,500 mAh และได้บอดี้แบบโลหะอีกด้วย ลุ้นอย่างเดียว จะเข้าได้ไหม ต้องรอดูต่อไป

Lenovo Vibe S1

      สำหรับนักถ่ายภาพ Selfie ที่คิดว่ากล้องหน้าของตัวเองมีเลนส์ชิ้นเดียวแล้วไม่พอ นี่คือมือถือสำหรับคุณ เพราะกล้องหน้าของมันมี 2 ตัวโดยตัวแรกเป็น 8 ล้านพิกเซล ใช้ถ่ายปกติ ส่วนอีกตัวเป็นกล้องขนาด 2 ล้านพิกเซล ที่ไว้ใช้ถ่าย Background หรือ ส่วนที่เราต้องการเพิ่มเข้ามา ทำให้ภาพ Selfie นั้นดูมีเอกลักษณะและน่าจดจำมากยิ่งขึ้นด้วย ส่วนราคานั้น $299 คิดเป็นเงินบาทไทยประมาณ 10,700 บาท

Acer Jade Primo

      เมื่อวานนี้ในการทำ Live สดของงาน Acer มือถือตัวนี้คือสิ่งที่แปลกที่สุดในงานเปิดต้ว เพราะว่า มันคือ Smart Phone Windows 10 รุ่นแรกของ Acer ที่สามารถทำงานคู่กับ PC ได้ในฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Continuum ซึ่งการใช้งาน Apps ของ Windows 10 ในเวอร์ชั่นมือถือ ใช้พื้นฐานร่วมกับเวอร์ชั่น PC ฉะนั้นจึงไม่ยากในการพัฒนา และ apps น่าจะเยอะอยู่ สิ่งที่ให้มาทั้งขุมพลังจาก Qualcomm Snapdragon 808, RAM 2GB หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว พร้อมกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 21 ล้านพิกเซล ทำให้เชื่อว่า ฟินทั้งเรื่องงานและการถ่ายภาพแน่นอน

Acer Predator 6

      ปิดท้ายที่ตัวนี้ กับมือถือที่เพื่อนักเล่นเกมทั้งหลาย เพราะ Predator 6 นอกจากจะมาด้วยรูปทรงที่ดุดันมาก แล้ว ยังมีลำโพงให้ถึง 4 ตัวในด้านหน้า แรงด้วยขุมพลัง MTK 6797 Helio X20 deca core เรียกง่าย ๆ ว่า 10 แกนสมอง พร้อมกับ RAM 4GB และหน้าจอ 6 นิว พร้อมกับกล้องหลัง 21 ล้านพิกเซล เซนเซอร์จาก Sony เรียกได้ว่า เป็นมือถือที่แรงระดับต้น ๆ ของวงการเลยทีเดียว

      ที่เล่าไปนั้นเป็นเพียงแค่บางส่วน ซึ่งบอกก่อนว่า ในงาน IFA2015 ไม่ได้มีแต่แค่มือถือเท่านั้น ยังมีอย่างอื่นอีกเพียบที่เป็น Gadget ใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งต้องรอดูว่าครั้งหน้า Sanook! Hitech จะรวม Gadget อะไรของงาน IFA 2015 มานำเสนอกันต่อไป

ที่มา: GSMArena, Phonearena

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ #IFA2015 รวมมือถือเปิดตัวใหม่ในงาน IFA2015 ที่ดูแล้วตื่นเต้นจนมือและกระเป๋าตังค์สั่นสะท้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook