[รีวิว] ASUS ZenPad 7.0 (Z370CG) แท็ปเล็ต ที่ไม่ได้มีแค่ รูปร่าง ชิค และ เก๋

[รีวิว] ASUS ZenPad 7.0 (Z370CG) แท็ปเล็ต ที่ไม่ได้มีแค่ รูปร่าง ชิค และ เก๋

[รีวิว] ASUS ZenPad 7.0 (Z370CG) แท็ปเล็ต ที่ไม่ได้มีแค่ รูปร่าง ชิค และ เก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หลังจากที่ ASUS ZenPad 7.0 ได้เปิดตัวเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ ด้วยตัวเครื่องที่เรียกว่าสวยในแบบฉบับของความเรียบง่ายและ เหมือนกับสิ่งของที่เราคุ้นเคยกันมาอย่าง กระเป๋าสตางค์ของผู้หญิงส่วนใหญ่ เรามาดูกันว่าเมื่อถึงเวลาเจาะลึก ความน่าสนใจของ Tablet รุ่นนี้จะมีอะไรให้ค้นหาบ้าง

รายละเอียดของ ASUS ZenPad 7.0(Z370CG)

-มิติ 189 x 110.9 x 8.7 มิลลิเมตร
-สี ขาว, ดำ ถอดเปลี่ยนฝาหลังได้
-น้ำหนัก 272 กรัม
-CPU Intel ATOM X3 C3230 Quadcore 1.2GHz
-GPU Mali 450MP2
-RAM 2 GB
-ความจำในตัว 16GB
-เพิ่มได้ด้วย Micro SD ความจุสูงสุด 128GB
- 3G 850 / 900 / 1900 / 2100 HSDPA 42.2Mbps
-WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth V 4.0
-หน้าจอ 7 นิ้วความละเอียด 1280x800
- กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล/กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล พร้อม Auto Focus
- แบตเตอรี่ 3500 mAh
-ระบบปฏิบัติการ  Android 5.1

รูปร่าง


    ด้านหน้า ของ ASUS ZenPad 7.0 มาพร้อมกับหน้าจอ IPS LCD ความละเอียด 1280x800 ที่ให้ภาพที่ดูดี เพราะใช้เทคโนโลยี Tru 2 Life สามารถปรับการแสดงผลได้หลายแบบและสู้แสง พร้อมกับกล้องหน้าขนาด 2 ล้านพิกเซล และด้านล่างมีโลโก้ของ ASUS

    ด้านข้างขวา มีปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่ม Power และ ร่องเปิดฝาหลัง

    ด้านข้างซ้าย ไม่มีปุ่ม

    ด้านบนมีช้องเสียบหูฟัง

     ด้านล่างมีช่องเสียบ Micro USB

     ด้านหลัง การตกแต่งเป็นแบบ Two Tone โดยส่วนสีขาวนั้นประกอบไปด้วย คำว่า ZenPad และ โลโก้ Intel ส่วนด้านบนเป็นโลโก้ ASUS ติดกับฝาหลังที่สามารถถอดเปลี่ยนใส่เคสได้หลายแบบ

     ภายในฝาหลัง มีช่องรับกับอุปกรณ์เสริมเช่น ลำโพง 5.1 Channel และ เคสแบบ Powerbank พร้อมกับช่องใส่ซิมแบบ Micro SIM และ Micro SD การ์ด

ประสิทธิภาพ

     จากที่ได้ลองวัดเช่น Antutu ได้คะแนน 16482 Nenamark 2 ได้อัตราการเคลื่อนไหวภาพที่ 54.2 FPS และรองรับมัลติทัช 10 จุด ต้องบอกว่า มันเป็น Tablet ที่เน้นการใช้งานด้านให้ความบันเทิง ที่ไม่ได้เน้นเรื่องการเล่นเกมมากนัก

     ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 3500 mAh ซึ่งจากที่ได้ลองนั้นสามารถใช้งานรอดใน 1 วันแน่นอน และมีระบบจัดการพลังงานให้เลือกใช้ ใน Apps ที่ชื่อว่า Power Saver

ลูกเล่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ


     เริ่มจาก UI ที่ได้ใช้ Zen UI ให้อารมณ์เหมือนกับ ใช้ Smart Phone ของค่าย ASUS ซึ่งจัดว่าเป็น UI ที่ใช้ง่ายอีกรุ่นเวอร์ชั่นหนึ่ง พร้อมกับ Notification ที่ครบไม่แพ้ Brand อื่น และได้ icon ที่ใหญ่และเด่นพอสมควร

     ในเรื่องความบันเทิง ASUS ZenPad 7.0 ให้ โปรแกรมทั้งเรื่องการเล่นเพลงและวีดีโอ มาครบ พร้อมกับโปรแกรมตกแต่งภาพและระบบเสียงที่ปรับได้เยอะจนต้องออกเคสแบบ Audio Cover มาเลย

     ซึ่งเป็นลำโพง 5.1 Channel ให้ระบบเสียงที่ดังใช้ได้ แต่ความละเอียด ยังไม่ถึงขั้นที่พูดได้ว่าดี เนื่องจากลำโพง 5 ลูกกระจุกอยู่ด้านหน้าทำให้เสียงไม่กังวานสักเท่าไหร่

     นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือช่วยเหลืออื่น ๆ ทั้งปฏิทิน เครื่องคิดเลข ระบบจัดการ File มาให้ครบ ถ้าไม่พอสามารถโหลดเพิ่มได้ครับ

     ส่วนกล้องของ ASUS ZenPad 7.0 ให้มาในขนาด 8 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Auto Focus และมี Mode ให้เลือกมากมาย เช่น HDR, Manual Mode, Beauty Mode, Time Lapse เป็นต้น การถ่ายภาพถือว่าทำได้พอใช้ได้ แต่มีอาการช้าเหมือนกับ Tablet ทั่วไปพอสมควร และน่าเสียดายที่ไม่มี LED Flash มาช่วยในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย

     ส่วนกล้องหน้านั้น ให้มาในขนาด 2 ล้านพิกเซล พร้อม Beauty Mode ที่สามารถปรับได้เยอะ และมี Mode ให้เลือกพอสมควร

(ตัวอย่างภาพถ่าย)

     สรุป ASUS ZenPad 7.0 (Z370CG) เรียกว่าเป็น Tablet ที่ผมเองเห็นว่ามันสะดวกพกอีกรุ่นหนึ่ง เพราะการออกแบบที่คล้ายกระเป๋าถือทำให้มันพกพาง่าย แต่ประสิทธิภาพสำหรับคนที่ต้องการความแรงคงต้องบอกว่าผิดหวังพอสมควร และลูกเล่นทั้งหมดที่ได้นั้นทำให้ไม่เป็นอุปสรรค์ในการพกพาสักเท่าไหร่ ตัวเครื่องนั้นสามารถใส่อุปกรณ์เสริมได้ ส่วนราคานั้น 5,990 บาท ถือว่าถูกมาก และเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย

     เมื่อเทียบกับสิ่งที่หายไปทั้ง 4G, LED Flash(ความต้องการส่วนตัว) และ ผิวสัมผัสที่เนียน ผมถือว่า พอจะละออกไปได้ เพราะราคานี้คงไม่มี Tablet ตัวไหนตอบให้คุณได้ เหลือแค่บริการหลังการขายที่ต้องปรับปรุงนะครับ ถ้าไม่ซีเรียดอะไรมา ต้องการ Tablet ที่สมดุลราคาไม่แพงเว่อร์ เชิญไปจับจองเป็นเจ้าของได้เลยครับ

จุดเด่น

-รูปร่างน่าพกพาอย่างยิ่ง
-ต่อเชื่อมกับอุปกรณ์เสริมได้เพียบ
-ราคาเข้าถึงได้ง่าย
-ลูกเล่นครบ แทบจะยกจาก Zenfone 2 มาเลย

ข้อสังเกต

-ประสิทธิภาพด้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
-ฝาหลังแกะยากมาก
-ไม่รองรับ 4G
-ศูนย์บริการ ยังไม่เป็นที่น่าไว้ใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook