สรุปงาน Apple Special Event 2015 อย่างเป็นทางการมีอะไรใหม่บ้างมาดู!!

สรุปงาน Apple Special Event 2015 อย่างเป็นทางการมีอะไรใหม่บ้างมาดู!!

สรุปงาน Apple Special Event 2015 อย่างเป็นทางการมีอะไรใหม่บ้างมาดู!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      จบกันไปแล้วครับสำหรับงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ งานใหญ่ประจำปีของ Apple เมื่อคำคืนที่ผ่านมา  และเป็นไปตามคาดครับพระเอกของงานเมื่อคืนคือ การเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus รุ่นใหม่ที่เรียกได้ว่าแทบจะเหมือนกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ทุกอย่าง แต่แอบตื่นเต้นเรื่องของสเปคที่รุ่นใหม่นั้นเรียกได้ว่ามาเต็มและแรงจนดู iPhone 6 รุ่นเก่าดูด้อยไปเลย

เกริ่นมาพอสมควรแล้วครับ มาดูกันดีกว่าในงานเมื่อคืนมีอะไรใหม่ๆ อีกบ้างเริ่มกันที่

iPad Pro ทั้งบาง ทั้งเบา ทั้งอลังการ

      ที่ผ่านมา iPad มอบประสบการณ์ที่เรียบง่ายไม่มีใครเหมือน แต่กลับให้ความรู้สึกที่เต็มอิ่มสมจริงมาโดยตลอด และในวันนี้ ด้วยจอภาพ Retinaขนาดใหญ่ถึง 12.9 นิ้ว ประสิทธิภาพ CPU ที่แรงกว่า iPad Air 2 ถึงเกือบสองเท่า และเทคโนโลยี Multi-Touch ที่ทำงานได้ดีกว่าเดิม iPad Pro จะเพิ่มมิติใหม่ให้ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำ นี่จึงไม่ใช่แค่ iPad ที่ใหญ่ขึ้น แต่เป็น iPad ที่ให้คุณสรรค์สร้างและทำงานได้ดียิ่งกว่าเดิม ในระดับใหม่ที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

      การออกแบบความยิ่งใหญ่ที่มีอยู่ในเกือบทุกด้าน ถึงแม้จอภาพจะใหญ่มาก แต่ iPad Pro ก็มีดีไซน์ที่ทั้งบาง และเบาเหลือเชื่อ โดยบางเพียง 6.9 มม. และหนักเพียง 713 กรัม แต่ก็ยังคงให้ความรู้สึกที่สมดุลและมั่นคง ซึ่งต้องยกข้อดีให้กับ ตัวเครื่อง Unibody แบบชิ้นเดียวที่แข็งแรงนี้ จะว่าไปแล้วจากความสามารถทั้งหมดที่มีเหลือล้น สิ่งที่น่าแปลกใจที่สุดเกี่ยวกับ iPad Pro คงจะเป็นความรู้สึกที่เหมือนกับว่าคุณไม่ได้ถืออะไรอยู่เลย

      Pad Pro มาพร้อม ชิพ A9X ที่สุดของชิพอันทรงพลังสำหรับอุปกรณ์ที่มาก ความสามารถที่สุดของเรา หัวใจของ iPad Pro คือ A9X ใหม่ซึ่งเป็นชิพรุ่นที่ 3 ของเราที่ใช้ สถาปัตยกรรม 64 บิตระดับเดสก์ท็อป ซึ่งนอกจากจะมาพร้อม CPU ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น 1.8 เท่าแล้ว ยังมีกราฟิกที่แรงขึ้นอีกถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับ iPad Air 2 คราวนี้ไม่ว่าแอพจะต้องการพลังในการประมวลผลสูงแค่ไหน ก็ยังคงสามารถทำงานได้สบายๆ

Smart Keyboard ใหม่ สำหรับ iPad Pro สิ่งเดียวที่เราไม่ได้คิดค้นขึ้นมาใหม่คือตัวอักษร

      Smart Keyboard เกิดจากการนำเทคโนโลยีและ วัสดุใหม่ๆ มากมายมาผสมผสานเข้าด้วยกันเป็น คีย์บอร์ดที่ไม่มีใครเหมือน1 เพราะนี่คือคีย์บอร์ดขนาดมาตรฐานที่พกไปไหนมาไหนได้สะดวกสบาย และเชื่อมต่อกับ iPad Pro ผ่านทาง Smart Connector ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซใหม่สุดล้ำที่สามารถจ่ายไฟและรับส่งข้อมูลได้สองทาง เพียงแค่ต่อ Smart Keyboardเข้ากับ iPad Pro ก็เริ่มพิมพ์ได้เลยทันที

Apple Pencil

      มาพร้อมความแม่นยำที่ลึกลง ไปถึงระดับพิกเซลที่ช่วยขยายขอบเขตความสามารถของ Multi-Touch และเปิดโอกาส ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์1 โดย Apple Pencil สามารถรับรู้ได้ทั้งการเอียง และแรงกด คุณจึงสามารถขีดเขียนเส้นสาย และวาดลวดลายได้มากมายหลายแบบ ตั้งแต่ ลายเส้นเล็กๆ ที่วิจิตรบรรจงจนถึงการแรเงา บางๆ

      และนอกจากจะเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ให้กับ iPad Pro แล้ว Apple Pencil ยังให้ความ รู้สึกที่เป็นธรรมชาติและการตอบสนองที่ เป็นเยี่ยม ซึ่งคุณจะสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งแรก ที่หยิบ Apple Pencil ขึ้นมา

       เปิดตัว Apple watch สายหนังแอร์เมสรุ่นพิเศษ

      และ Apple watch เพิ่มสีใหม่ โรส gold และ red จาก product red และเพิ่มสีให้มากขึ้น ราคาเท่าเดิม  Apple Watch ใหม่พร้อมขายแล้ววันนี้ นะของไทยเข้าเลย อึ่ง!!!

      เปิดตัว Apple TV ที่มาพร้อมกับ remote ที่มาพร้อม siri และ touch surface เลื่อนไปเลื่อนมา ตัวเครื่องใหญ่กว่าเดิมนะ และสั่งงานด้วยการพูดผ่าน siri


      ทีวีนั้นถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในชีวิตของเราทุกคน ไม่ว่าจะมีรายการใหญ่ๆ หรือ เหตุการณ์สำคัญอะไร เราก็มารวมตัวกันอยู่หน้าจอใหญ่ๆ นี้ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ประสบการณ์ ทางทีวีโดยรวมกลับเริ่มหยุดนิ่งอยู่กับที่ จนกระทั่งวันนี้

      วันที่แอพถือเป็นอนาคตใหม่ของทีวี ไม่ว่าจะเป็น YouTube, TED, Young Hollywood มาจนถึง iTunes ทั้งหมดที่ว่ามานี้ได้กลายมาเป็นอีกวิธีในการรับชมทีวีของ เราภายในเวลาอันรวดเร็ว และจากวิสัยทัศน์นี้เอง เราได้สร้างรากฐานใหม่ขึ้นมา คือระบบปฏิบัติการใหม่ที่มีชื่อว่า tvOS ซึ่งเป็นวิธีการอันล้ำสมัยในการเชื่อมต่อกับ จอภาพของคุณ จนออกมาเป็นต้นแบบของทีวีในอนาคต ซึ่งนั่นก็คือ Apple TV ใหม่

      หลายๆ ผลิตภัณฑ์ของเราไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad หรือ Apple Watch ต่างก็ตั้งใจออกแบบมาจากพื้นฐานประสบการณ์อย่างเดียวกัน นั่นก็คือการให้คุณเชื่อมต่อ กับสิ่งที่อยู่บนหน้าจอได้โดยตรง และส่ิงที่เข้ามามีบทบาทสำคัญนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการเคลื่อนนิ้วง่ายๆอย่างเป็นธรรมชาติ คำถามคือ คุณจะนำประสบการณ์

      แบบเต็มอิ่มที่ว่ามาสู่หน้าจอบนผนังซึ่งห่างไกลออกไป 10 ฟุตได้อย่างไร ซึ่งคุณก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ อินเทอร์เฟซใหม่ของ Apple TV จะมาช่วยตอบโจทย์ ความท้าทายที่สำคัญนี้ด้วยระบบสัมผัสที่พร้อมจะ เปลี่ยนวิธีเดิมๆ ที่คุณใช้ในการโต้ตอบกับทีวีไปเลย

เปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus รุ่นใหม่

      มาถึงพระเอกของงานแล้วครับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ในที่สุดก็มาสักทีเนอะ สำหรับรุ่นใหม่นั้นอย่างที่บอกไปเมื่อตอนต้นแล้วว่ามันโดดเด่นในเรื่องของสเปคจริงๆ เรียกว่าเปลี่ยนแปลงเยอะอยู่ ส่วนเรื่องของดีไซน์นั้นเหมือนเดิม มาดูกันครับว่า  Phone 6S และ iPhone 6S Plus มีอะไรใหม่บ้าง?

เริ่มกันที่ 3D Touch เจเนอเรชั่นถัดไปของ Multi-Touch

      iPhone 6s ขอแนะนำวิธีในการโต้ตอบกับ iPhone ของคุณในแบบใหม่หมด ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ iPhone สามารถรับรู้ได้ถึงน้ำหนักที่คุณกดลงบนจอภาพที่สำคัญนอกเหนือจากคำสั่งนิ้ว Multi-Touch อย่างการแตะ ปัด และหนีบหรือกางนิ้วที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว 3D Touch ก็ยังมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ อย่าง Peek และ Pop

      ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการเปิดมิติใหม่แห่งประสบการณ์การใช้งาน iPhone อีกอย่างคือขณะที่คุณใช้ 3D Touch คุณจะได้รับการตอบสนองจาก iPhone ด้วยการสั่นเบาๆคราวนี้จึงไม่ใช่แค่เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกด หากแต่คุณจะรู้สึกไปด้วยในเวลาเดียวกัน

รุ่นใหม่นั้นมีการปรับปรุงเรื่อง กล้องรูปถ่าย 12 เมกะพิกเซล, วิดีโอ 4K, Live Photos แล้วครับ

      กล้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกวันนี้มาพร้อมความล้ำสมัยยิ่งกว่าที่เคย ด้วยกล้อง iSight ที่มีความละเอียดถึง 12 เมกะพิกเซล รูปถ่ายจึงคมชัดครบถ้วน ในทุกรายละเอียด และให้ภาพวิดีโอ 4K ที่มีความละเอียดสูงกว่าวิดีโอระดับ HD 1080p ถึง 4 เท่า นอกจากนี้ก็ยังมีกล้อง FaceTime HD ใหม่ ความละเอียด 5 เมกะพิกเซล ที่ทำให้ตอนนี้

      iPhone 6s สามารถถ่ายเซลฟี่ได้สวยในคุณภาพไม่แพ้ภาพถ่ายพอร์ตเทรตเลย อีกอย่าง คือขอแนะนำ Live Photos วิถีใหม่แห่งการชุบชีวิตให้กับความทรงจำที่คุณประทับใจmซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จะเก็บช่วงเวลาก่อนและหลังจากที่คุณถ่ายรูปเอาไว้ด้วยและทำให้รูปนั้นเคลื่อนไหวได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้นิ้วกดเท่านั้น

มาพร้อมเทคโนโลยี A9 ชิพที่ล้ำหน้าที่สุด เท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน

      iPhone 6s ขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลังด้วยชิพ A9 แบบ 64 บิตที่ออกแบบมาโดยเฉพาะซึ่งโดยทั่วไปประสิทธิภาพระดับนี้จะพบได้ก็แต่ในคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเท่านั้นเตรียมพบกับประสิทธิภาพ CPU ที่เร็วขึ้น 70% รวมถึงประสิทธิภาพ GPU ที่เร็วขึ้น 90%ในทุกเกมและแอพโปรดที่เน้นกราฟิกหนักๆ ได้เลย รับรองว่าเต็มตาเต็มอารมณ์แน่ๆ

มี Touch ID ความปลอดภัยอันล้ำหน้า อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้วคุณทปลดล็อคโทรศัพท์ของคุณได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยด้วย Touch ID ที่วันนี้ใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือสุดล้ำที่ทั้งเร็วและดียิ่งกว่าที่เคย

      สำหรับใครที่อัพเดท  iOS 9 เวอร์ชั่นเต็ม วันที่ 16 กันยายนนี้เจอกันแน่นอนครับ  นอกจากนี้ iCloud Drive มีการปรับราคาลงเล็กใครที่ชอบถ่ายรูปหรือชอบสำรองข้อมูลคงถูกใจ

ที่มา: , www.apple.com/th

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ สรุปงาน Apple Special Event 2015 อย่างเป็นทางการมีอะไรใหม่บ้างมาดู!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook