ปลากัดไทยดังทั่วโลก! Apple ชูเป็นวอลเปเปอร์ใหม่ iPhone 6s

ปลากัดไทยดังทั่วโลก! Apple ชูเป็นวอลเปเปอร์ใหม่ iPhone 6s

ปลากัดไทยดังทั่วโลก! Apple ชูเป็นวอลเปเปอร์ใหม่ iPhone 6s
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      สำนักข่าวไทย 10 ก.ย. – ปลากัดไทยดังทั่วโลก Apple ดึงเป็นวอลเปเปอร์โชว์ใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus รวมทั้งบนกล่องที่จะวางขายปลายเดือนนี้ เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสวยงามภูมิใจ คาดส่งผลดีต่อยอดขาย

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการเปิดตัว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา พบว่าภาพที่ปรากฏเป็นภาพพื้นหลังหรือวอลล์เปเปอร์ของ iPhone รุ่นใหม่ เป็นภาพปลากัดไทยซึ่งมีหลากหลายสีสันสวยสดงดงาม ทั้งเป็นวอลเปเปอร์ที่เป็นภาพนิ่ง และไดนามิกวอลเปเปอร์ที่เป็นภาพเคลื่อนไหว โดยแสดงอยู่หลายภาพในหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apple รวมทั้งยังจะปรากฏอยู่บนกล่องของ iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายไปทั่วโลกด้วย

apple-iphone-6s-live-_2362

ผู้บริหาร Apple กล่าวบนเวทีเปิดตัว iPhone 6s : ภาพจาก TheVerge.com

      ภาพปลากัดไทยอย่างน้อย 5 ตัว ถูกเลือกให้ปรากฏอยู่ในหน้าจอ iPhone ในหลายบริบทที่แตกต่างกันไป แต่ถือได้ว่าปลากัดกลายเป็นวอลเปเปอร์ลายหลักของ iPhone รุ่นใหม่ และเป็นแบบ exclusive เฉพาะ iPhone รุ่นใหม่นี้เท่านั้นเนื่องจากไม่พบว่ามีปรากฏในระบบปฏิบัติการ iOS 9 เวอร์ชั่นที่ใช้กับ iPhone รุ่นอื่น ๆ แต่อย่างใด

Screen Shot 2015-09-10 at 15.13.27

      ทั้งนี้ ภาพที่ปรากฏบนหน้าจอ iPhone เป็นภาพในลักษณะที่คล้ายกับผลงานของช่างภาพอิสระชาวไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่ว โลกจากการถ่ายภาพปลากัด คือ นายวิศรุต อังคทะวานิช มีผลงานได้รับการตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ระดับโลกหลายฉบับ อย่างไรก็ตาม นายวิศรุต ปฏิเสธที่จะออกความคิดเห็นในเรื่องนี้

      สำหรับปลากัดที่กลายมาเป็นแบบในวอลเปเปอร์ของ iPhone รุ่นใหม่นี้ เป็นปลากัดสายพันธ์ฮาล์ฟมูน (Halfmoon betta) จัดเป็นปลากัดเกรดสูง มีราคาตัวละหลักพันบาท ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในหมู่ชาวต่างประเทศ เนื่องจากมีความสวยงาม ลักษณะของหางกาง 180 องศาเหมือนพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว โดยเป็นพันธุ์ที่นำเข้ามาจากเยอรมนีแต่พัฒนาสีสันให้สวยงามโดยเกษตรกรชาวไทย และส่งออกจนโด่งดังไปทั่วโลก

      น.ส.สิรินุช ฉิมพลี เจ้าของฟาร์มปลากัดสิรินุชเบตต้าฟาร์ม เปิดเผยว่า รู้สึกปลื้มใจ ดีใจ ภูมิใจแทนประเทศไทย และพี่น้องเกษตรกรชาวไทย ผู้เลี้ยงปลาสวยงาม ที่ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือระดับโลกอย่าง iPhone เห็นความสำคัญและความสวยงามของปลากัดไทย ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตปลากัดส่งออกมากที่สุดในโลก และพันธุ์ฮาล์ฟมูนนี้ก็เป็นพันธุ์ที่กำลังได้รับความนิยมส่งออกเป็นสัดส่วน มากที่สุด

      “เชื่อว่าการที่ iPhone ได้ใช้ภาพปลากัดไทยในครั้งนี้ จะมีผลกับยอดขายปลากัดของเกษตรกรไทย เป็นการโปรโมทปลากัดไทย ทำให้คนรู้จักปลากัดไทย เป็นผลดีสำหรับวงการผู้เลี้ยงปลาสวยงาม” น.ส.สิรินุช กล่าว

Screen Shot 2015-09-10 at 15.10.05       แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับทีมงานที่มีส่วนในการผลิตผลงานครั้งนี้เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บริษัท Apple จากสหรัฐส่งทีมงานชุดใหญ่มาจากต่างประเทศเพื่อถ่ายทำภาพปลากัดไทยทั้งเป็น ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว โดยมีคนไทยได้เข้าไปมีส่วนร่วมเป็นทีมงานด้วยจำนวนหนึ่ง แต่ทุกคนจำเป็นต้องทำสัญญาปกปิดข้อมูลนี้เป็นความลับ

      นักวิเคราะห์ต่างประเทศคาดว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus อาจจะจำหน่ายได้มากกว่า 50 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้ หลังจากวางขายวันแรกใน 12 ประเทศ วันที่ 25 กันยายนนี้ ส่วนกำหนดการวางขายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

สนับสนุนเนื้อหา: www.tnamcot.com/content/280457

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ปลากัดไทยดังทั่วโลก! Apple ชูเป็นวอลเปเปอร์ใหม่ iPhone 6s

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook