[รีวิว] TAM Monitor Stand โต๊ะวางจอ + USB HUB เพิ่มสีสันบนโต๊ะทำให้กลมกลืนอย่างธรรมชาติ

[รีวิว] TAM Monitor Stand โต๊ะวางจอ + USB HUB เพิ่มสีสันบนโต๊ะทำให้กลมกลืนอย่างธรรมชาติ

[รีวิว] TAM Monitor Stand โต๊ะวางจอ + USB HUB เพิ่มสีสันบนโต๊ะทำให้กลมกลืนอย่างธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ผมใช้โต๊ะในการทำงานเขียนค่อนข้างมาก การที่จะหาโต๊ะวางจอเพื่อยกระดับเครื่องให้สูงการการพิมพ์งานมันจำเป็นจริง ๆ แต่แบบไหนล่ะถึงจะดีที่สุด

    วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้โต๊ะ TAM ทั้ง 2 ขนาด มาลองกันดูว่าจะมาช่วยแก้ปัญหาโต๊ะรกและประโยชน์จากการยกหน้าจอให้สูงขึ้นด้วยโต๊ะตัวนี้อย่างไรบ้าง

 

ภายในกล่องของ TAM ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กอย่าง MUU-001 หรือ MUU-003 นั่นคือ โต๊ะไม้ที่มีกระจกครอบติดตั้งอย่างดี พร้อมกับ ฐานไม้ที่ไม่ต้องห่วงว่าคุณต้องประกอบหรือไม่ มันถูก Build in จากโรงงาน

    และมาพร้อมกับ สาย USB ที่มีความยาว พอสมควร

      โดยสาย USB ที่ว่านั้นไว้เสียบกับ USB USB ที่อยู่ฝั่งซ้ายของโต๊ะ เพื่อให้เสียบกับคอมพิวเตอร์เพื่อจ่ายไฟ ส่วนนี้เองที่ผมมองว่ามันยังไม่กลมกลืน และดูเรียบร้อยสักเท่าไหร่

    จุดเด่นของโต๊ะ TAM ทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่ ไม้ที่นำมาทำเป็นฐานนั้นมีความแข็งแรงผลิตจากไม้สนประเทศ Finland หรือที่เรียกว่า Finland Pinewood เป็นไม้ที่มีความฟินในเรื่องความนุ่มนวลในการสัมผัสและจับต้องแล้วคุณจะฟินมากมาย(เฮ้ยไม่ใช่) ที่จริงแล้วไม้ชนิดนี้เป็นไม้แบบเดียวกับที่คนฟินแลนด์นำไปสร้างบ้าน นั่นเอง ความแข็งแรงไม่ต้องถามหาเพราะว่า เป็นไม้เนื้อแข็งที่มีวงปีเรียงติดกัน ส่วนความทนทานหายห่วงเพราะไม่ชนิดนี้แม้สร้างเป็นบ้านสามารถอยู่อาศัยได้มากถึง 70 ปีด้วยกัน

    ความแตกต่างของทั้ง MUU-001 กับ MUU-003 คือ ความยาวของแผ่นกระจกและแผ่นไม้ โดย MUU 001 จะมีความยาวเพียง 50 เซนติเมตร และ ยาว 20 เซนติเมตร เป็นฐานวางของหน้าจอไม่เกิน 20 นิ้ว เพราะน้ำหนักที่สามารถรับได้ไม่เกิน 8 กิโลกรัม

ซึ่งน้ำหนักนี้จะเหมาะกับ iMac 27 นิ้ว และ All in one ได้สบาย ๆ แต่ปัญหาจากที่ได้ลองเมื่อนำ MUU 001 วางกับ Notebook ตามที่ภาพ ข้อดีคือมันวางได้แต่ข้อเสียคือ มันทำให้พิมพ์ไม่ถนัดนัก แนะนำว่าคนที่ใช้ควรจะต้องต่อจอแยกและมี Keyboard กับเมาส์แล้วพิมพ์งานจะดีกว่า

     แต่รุ่นใหญ่อย่าง MUU 003 จะยาวกว่าพอสมควร และด้วยฐานที่ใหญ่กว่า 1 เซนติเมตร และความกว้างมากถึง 57 เซนติเมตร ทำให้สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 25 กิโลกรัมได้อย่างสบาย แน่นอนว่าพวก กลุ่ม Smart TV ขนาด 46 - 55 นิ้ว สามารถวางได้แน่นอน

     แต่ความพิเศษกว่าของรุ่น MUU 003 จะมีไม้วอลนัท ให้เลือก ซึ่งสีนั้นจะเข้มกว่า และแข็งแรงเช่นเดียวกัน มันดูสุขุมกว่าและให้อารมณ์ Vintage ไปในตัว

สรุป TAM Monitor Stand MUU-001 และ MUU-003

    เป็น Gadget อีกชิ้นหนึ่งที่พยายามทำตัวเองให้เกิดประโยชน์กับโต๊ะด้วยเพิ่มประโยชน์ทั้งการปรับเปลี่ยนหน้าจอ Monitor ให้สูงขึ้น และเพิ่มพื้นที่ในการวางของได้อีกด้วย กับได้คุณภาพของไม้ที่ดีและประโยชน์ใช้งานที่เรียกว่าจัดเต็มทำให้เป็นโต๊ะที่น่าใช้พอสมควร จะดีกว่านี้ ถ้าตกแต่ง HUB USB ให้กลมกลืนกับรูปแบบของโต๊ะ

    ส่วนราคานั้น MUU-001 อยู่ที่ 1,690 บาท และ MUU-003 อยู่ที่ 2,690 บาท ถือว่าไม่ได้แพงเกินไปเมื่อเทียบกับงาน Hand Made และคุณภาพของวัสดุภาพรวมที่เลือกใช้ กับผิวไม้ที่ราบเรียบแบบนี้

    ถ้าใครที่ต้องทำงาน Work Station ที่ต้องใช้หน้าจอ 2 จอขึ้นไปแล้ว และต้องการจัดโต๊ะให้ดูเรียบร้อย มันเหมาะกับคุณมากมายเลยครับ หากสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านทาง https://www.facebook.com/TamSpace ได้ครับ

ข้อดี

- น้ำหนักไม่มาก

- เกรดไม้ที่ใช้ดีมากและแข็งแรง

- มี USB HUB มาให้

- มีขนาดให้เลือก ทั้งเล็กและใหญ่

ข้อสังเกต

- USB HUB ยังไม่กลมกลืนกับภาพรวมของโต๊ะ

- ไม่เหมาะกับการวาง Notebook

- USB HUB ควรจะมีช่องเสียบให้มากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook