[พรีวิว] Meizu M2 Note รุ่นแรกของ Brand เหม่ยซู ที่บุกตลาดไทย กับราคาคุ้มค่า 5,990 บาท

[พรีวิว] Meizu M2 Note รุ่นแรกของ Brand เหม่ยซู ที่บุกตลาดไทย กับราคาคุ้มค่า 5,990 บาท

[พรีวิว] Meizu M2 Note รุ่นแรกของ Brand เหม่ยซู ที่บุกตลาดไทย กับราคาคุ้มค่า 5,990 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      Meizu Brand มือถือจากจีนที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของรูปทรงที่มีความใกล้เคียงกับ iPhone พอสมควร พร้อมสุงรุ่นแรกเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยอย่างรุ่น M2 Note แม้อาจจะไม่ได้เป็นรุ่นล่าสุด แต่เป็นรุ่นที่ยอดขายทำได้ในจีนที่ระดับ Champ ของค่ายนี้ เมื่อมาถึงไทยทั้งทีทีมงาน Sanook! Hitech ไม่พลาดที่จะพรีวิวให้ได้อ่านกันก่อนที่จะมีรีวิวและก่อนวันจำหน่ายวันแรกอย่างวันที่ 29 กันยายนนี้ ทาง Lazada

รูปร่าง


     ด้านหน้ามีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD (1920 x 1080) ของ Sharp IGZO ที่แน่นอนว่าคมชัดมาก พร้อมกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล และปุ่มกดที่มีปุ่มเดียว ซึ่งจะเรียกว่า M Back


ด้านข้างซ้ายมีปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียง

    ด้านข้างขวา มีถาดใส่ซิม ที่มีช่องใส่ Nano SIM 2 ช่อง และช่องแรกสามารถใส่ Micro SD ได้

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง

    ด้านล่างมีช่องเสียบ Micro USB พร้อมกับลำโพงและไมโครโฟน

    ด้านหลัง มีกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซล พร้อม Auto Focus พร้อม LED Flash แบบ True Tone พร้อมกับโลโก้ของ Meizu จากที่สัมผัส แม้ตัวเครื่องจะมีขนาด 5.5 นิ้วแต่การออกแบบที่เบาทำให้มันมีความน่าใช้อยู่พอสมควร ลักษณะเครื่องยังคล้ายกับ iPhone 6 พอสมควร ทำให้หลายคนที่เคยจับสามารถเข้าถึงมันได้ง่าย แต่ปัญหาที่กังวลคือความเข้าใจของส่วนสัมผัสอย่างปุ่ม M Back ที่อาจจะต้องอาศัยความเข้าใจเล็กน้อย ส่วนสีสันจำหน่ายจริงจะมีให้เลือก 2 สีคือ Dark Grey และ ขาว

ประสิทธิภาพของ Meizu M2 Note


    ขุมพลังที่ Meizu M2 Note เลือกใช้นั้นคือ MediaTEK MTK 6753 Octa Core 1.3GHz GPU Mali T720MP RAM 2GB ความจำในตัว 16GB/32GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD สูงสุด 128GB รองรับ 4G 1800/2100/2600 3G รองรับทุกความถี่ในประเทศไทย iและ WiFi 802.11 b/g/n และ Bluetooth V4.0 ใช้ระบบปฏิบัติการ Flyme 4.5 พื้นฐาน Android 5.1 จากที่ได้ลองใช้งานถือว่าสเปคดีใช้ได้และการทำงานเร็วพอสมควร การใช้งานถือว่าดีพอสมควรเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับราคาที่ไม่เกิน 6,000 ทั้งหลายทั้งปวด แต่ถ้าผลการทดสอบ Benchmark จะดีแค่ไหน รอดูรีวิวนะครับ และแบตเตอรี่ที่ใหญ่โตถึง 3,100 mAh จาก Sony เลยนะครับ

จุดเด่นที่ต้องลอง


   เริ่มจาก Flyme 4.5 ใช้พื้นฐาน Android 5.1 ที่มีการปรับปรุงให้ icon ดูเรียบ Flat กว่าเดิม และมีรูปแบบที่คล้ายกับ iOS มากยิ่งขึ้นเข้าไปอีก (ตัวเครื่องก็คล้ายกับ iOS แล้วนะ) จุดเด่นคือการสั่งงานที่เน้นการใช้นิ้ววาด และออกแบบให้สามารถทำงานกับปุ่ม M Back ได้ง่าย

   การทำงานของ M Back จะทำงานโดยการสัมผัส จะเป็นการ Back ส่วนกดลงไป จะเป็นการกลับหน้า Home และสามารถปัดขึ้นด้านซ้าย เพื่อแสดง Recent Apps และถ้าต้องการปิดทั้งหมด ให้เลื่อนลงที่ด้านขวา นอกจากนี้สามารถตั้งค่าให้ Apps สามารถล็อคไม่ให้ปิดได้เช่นเดียวกัน และ มันสามารถโหลด Apps ผ่าน Google Play Store ได้เช่นกัน

   สำหรับกล้องนั้นให้กล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซล พร้อม Auto Focus และ LED Flash แบบคู่ ซึ่งในราคาเครื่องขนาดนี้ ถือว่ามากกว่ารุ่นอื่น คุณภาพของกล้องทำได้ดีและมี UI การปรับแต่ได้พอสมควร และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

   สรุปแล้ว Meizu M2 Note เป็นเครื่องที่ราคาไม่ได้แพงมากและให้ทุกอย่างมาครบ และมีบางเรื่องที่ออกแบบที่ค่อนเข้างพอสมควรเลย กับราคาของเครื่องอยู่ที่ 5,990 บาท ถือว่ามาเกินความคาดหมายพอสมควร การจำหน่ายนั้น คุณสามารถสั่งซื้อได้ที่ Lazada ในวันที่ 29 กันยายน 2558 เวลา 10:00 - 12:00 ใครที่สนใจสามารถกดซื้อในวันดังกล่าวได้ครับ และจะเจอมือถือรุ่นนี้ได้ในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ในวันที่ 1-4 ตุลาคมนี้เช่นกัน

   ส่วนรีวิวนั้น เตรียมพบกับรีวิวฉบับเต็มได้ที่ Sanook! Hitech เร็ว ๆ นี้

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ [พรีวิว] Meizu M2 Note รุ่นแรกของ Brand เหม่ยซู ที่บุกตลาดไทย กับราคาคุ้มค่า 5,990 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook