WD แนะนำ My Cloud OS 3 การพัฒนาระบบ Cloud Storage ส่วนตัวอีกครั้ง

WD แนะนำ My Cloud OS 3 การพัฒนาระบบ Cloud Storage ส่วนตัวอีกครั้ง

WD แนะนำ My Cloud OS 3 การพัฒนาระบบ Cloud Storage ส่วนตัวอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    นาน ๆ ทีผู้ผลิตอุปกรณ์เก็บความจำจะหันมาทำงานเกี่ยวกับด้าน Software เพื่อสู้กับการเติบโตของบริการที่นิยมอย่าง Cloud Storage ชื่อดังทั้งหลาย เพราะครั้งนี้ WD หรืออีกชื่อคือ Western Digital ได้ออกมาเผยถึงเทคโนโลยีชื่อว่า MyCloud OS 3 รุ่นล่าสุด และ WD ยังเผย MyCloud Mirror รุ่นใหม่มาเปิดตัวด้วยเช่นกัน

    อันที่จริงจะเรียก MyCloud OS 3 เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับเครื่อง Hard Disk ชุดของ WD MyCloud ก็ว่าได้ แต่เทคโนโลยีนี้ยืดหยุ่นให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลได้แม้กระทั่งเป็นเพื่อนของคุณ หรือจะเป็นการเชื่อมต่อการเก็บข้อมูลผ่านมือถือได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม โดยเริ่มจากการตั้งค่าที่ง่ายดาย เพียงแค่ เข้าเว็บอย่าง mycloud.com เท่านี้ก็สามารถติดตั้งได้ แต่ต้องให้แน่ใจก่อนว่า Hard Disk แบบ Nas ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายเดียวกันแล้ว ถือว่าเป็นรูปแบบที่ง่ายดายที่สุดที่เคยเจอมา

    การพัฒนายังไม่ได้หมดเพียงแค่นี้ ยังสามารถทำ My Cloud Album ที่สามารถเก็บบันทึกรูปไว้ดูผ่านเว็บไซต์หรือสามารถทำเป็นอัลปั้มไปยังมือถือผ่าน Apps อย่าง My Cloud Album บน Smart Phone ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในเวลาอันใกล้นี้ทั้ง Android และ iOS แต่หลังจากทีมงานได้สอบถามถึงบริการตัวนี้ถ้าต้องการดึงรูปจาก Google Photos นั้นไม่สามารถทำได้ แต่ถ้ามีรูปใน Google Drive สามารถตั้งค่าจาก My Cloud เชื่อมต่อกับ Google Drive เพื่อดึงรูปมาเก็บได้ ถือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกอีกรูปแบบหนึ่ง

    สิ่งที่พิเศษขึ้นมาคือการรองรับ WD Sync ที่สามารถเชื่อมต่อกับมือถือหรือระบบปฏิบัติการอื่น เพื่อขออนุญาต เข้าไปเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ในบาง Folder ที่ตั้งค่าไว้ หรือจะเป็นรูปจาก Smart Phone หรือ Tablet เข้าไปจัดเก็บใน Hard Disk อีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับอุปกรณ์อย่าง Chromebook หรือ Chrome Cast เช่นเดียวกัน รวมทั้งคุณสามารถกำหนดเงื่อนไขให้เพื่อนคุณเข้ามาดูข้อมูลในเครื่องได้หลายรูปแบบอีกด้วย

    และนอกจากนี้ยังสามารถใช้งานกับโปรแกรมกลุ่มพันธมิตรอย่าง MileStore เพื่อเป็นเป็นระบบกล้องวงจรปิดผ่าน Network ผ่าน Nas ได้อีก เหมาะมากกับกลุ่มธุรกิจที่ต้องการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

    ภาพรวมถือว่ามีการปรับปรุงจุดเดิมที่ WD My Cloud OS รุ่นก่อนที่ไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะเรื่องการเชื่อมต่อทุกช่องทางเพื่อให้คุณสามารถติดต่อกับไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือคอมพิวเตอร์ทำได้ทั้งนั้นถือว่าสะดวกดี

    แล้ว Hardware นั้นมีรุ่นใหม่ 2 ตัวคือ WD My Cloud Mirror ที่ยังคงจุดเด่นกับ Hard Disk 2 ลูกที่จะเก็บข้อมูลเหมือนกัน ไว้กรณีที่ Hard Disk ลูกใดลูกหนึ่งมีปัญหา ข้อมูลจะอยู่เหมือนเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนคือขุมพลัง Dual Core ที่จะทำให้ WD My Cloud Mirror นั้นมีพลังเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นเดิม 1.5 - 2 เท่า จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 4TB 11,500 บาท เริ่มจำหน่ายในวันที่ 30 กันยายนนี้

    และอีกรุ่นกับ WD Mybook Pro ที่เน้นเรื่อง Cloud Storage นิดหน่อยแต่มาพร้อมกับ Hard Disk 2 ลูกที่เน้นความเร็วสูงที่เหมาะกับสเปคที่รองรับ Port Thunder Bolt 2 ที่เร็วกว่าเดิม แน่นอนว่าคอเครื่องแมคต้องชอบมันแน่นอนกับราคาเริ่มต้นที่ 6TB (Hard Disk 3TB 2 ลูก) ที่ 24,900 บาท ถือว่าแพงแต่มันเหมาะกับคนที่ทำงานกราฟิกที่เน้นความรวดเร็ว และแจ้งสักหน่อยว่าเมื่อค่าเงินสหรัฐปรับขึ้น จะส่งผลให้ราคา Hard Disk แพงขึ้นประมาณ 5% นะครับ

    กำหนดการ Update Solution ของ My Cloud OS3 จะเริ่ม Update ได้ในวันที่ 21 กันยายน เวลาเที่ยงคืน นับว่าเป็นอีกก้าวของผู้ผลิตหน่วยความจำแบบ Hard Disk ที่มองถึงเรื่อง Personal Cloud ให้คุณสามารถเก็บของได้ดีอีกรูปแบบหนึ่งอย่างแท้จริงครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook