เทคนิคซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo ให้ได้ราคาถูกและของแถมมากสุด

เทคนิคซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo ให้ได้ราคาถูกและของแถมมากสุด

เทคนิคซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo ให้ได้ราคาถูกและของแถมมากสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใกล้ถึงวันงานมหกรรมขายมือถือส่งท้ายปีกับ Thailand Mobile Expo 2015 กันแล้ว หลายคนตั้งใจว่าจะไปซื้อมือถือใหม่ในงานนี้และแน่นอนว่า ต้องมีหลายคนที่ลุ้นว่าจะมีโปรโมชั่นอะไรเด็ดกระแทกใจบ้าง แต่หลายคนมองข้ามว่าที่จริงมันมีเทคนิคง่าย ๆ ในการซื้อมือถือในงานให้ได้ความคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งครั้งนี้ Sanook! Hitech ได้รวมวิธีการซื้อมือถือให้คุ้มค่าและได้ของแถมเยอะจนตกใจมาฝากเพื่อเตรียมพร้อมก่อนออกช็อป เพื่อไม่ให้เสียเวลามาดูกันครับว่ามีวิธีอะไรบ้าง

เลือก Brand ที่ต้องการจะซื้อจริง ๆ

      แน่นอนว่าการเลือก Brand สินค้านั้นจะต้องมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ เพราะว่า แต่ละ Brand ย่อมมีสินค้าไม่เหมือนกัน อาจจะไปใกล้กับอีก Brand หนึ่ง แต่ราคาอาจจะถูกกว่าหรือแพงกว่าได้ และแน่นอนว่าในโบรชัวร์อาจจะมีบอกของแถมให้เราตัดสินใจทันที ซึ่งความเห็นของ Sanook! Hitech กับกรณีนี้ เก็บใบแล้วค่อย ๆ หาร้านที่ถูกใจไปจะดีกว่า

เดินตามร้านภายในงานให้ครบทุก Zone ไม่ต้องรีบร้อน

      ในงาน Thailand Mobile Expo แม้จะมี เพนเนอร์รี่ Hall จะเป็นจุดที่แสดงสินค้าเยอะที่สุดในงานก็จริง แต่อาจจะไม่ได้ขายของถูกที่สุดเสมอไป ดังนั้นการเดินงานให้ทั่วและแวะ Booth ที่มีความน่าสนใจว่าจะมีสินค้าหรือของแถมที่เราถูกใจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการที่คุณอาจจะได้ของถูก

อย่าลืมสังเกตป้ายสินค้าลดล้างสต็อค/ สินค้านาทีทอง/ กิจกรรมบนเวทีของบูท

      อย่าลืมว่าในโบร์ชัวร์จะไม่มีการบอกช่วงเวลาลดราคาสินค้าพิเศษ ฉะนั้นถ้าเดินไปแล้วตรง Booth ที่เป็นสินค้าที่ Brand ที่คุณชอบหรือ ใกล้เคียง ถ้าจัดโปรโมชั่นนาทีทอง และตรงกับสิ่งที่คุณต้องการ อย่าลืมไปต่อคิวและพยายามซื้อในช่วงนั้น คุณจะได้ราคาดีที่สุด ส่วนสินค้าลดล้างสต็อคนั้น คุณจะได้สินค้าดีราคาถูกและอาจจะไม่ได้ใหม่มาก แต่ไม่แน่ของเหล่านี้จะมีของแถมที่เยอะและคุณภาพสินค้าดีไม่แพ้ของใหม่ และอย่าลืมถาม เงื่อนไขการรับประกันให้ดีด้วยนะครับ ส่วนกิจกรรมบนเวที ไม่แน่บางบูทอาจจะมีการประมูลมือถือ, แจกของรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ บางที่ก็มีคูปองส่วนลด ก็อย่าลืมไปอุดหนุนกันให้ดีนะครับ

มีบัตรใช้บัตร

      ปกติแล้วไม่ว่างานขายมือถือ หรือ ขายอย่างอื่น บัตรเครดิตย่อมมีสิทธิพิเศษให้กับคุณไม่ว่าจะเป็นการผ่อนชำระ 0% 6 เดือนบ้าง 10 เดือนบ้างแล้วรายการส่งเสริมการขายของบัตรเครดิต ซึ่งความน่าสนใจคือ บางรายบอกว่าซื้อยอดเท่านี้รับของแถมเพิ่มอีก ยิ่งคุ้มไปกันใหญ่ แต่อย่าลืมตรวจสอบว่าของแถมนั้นใช้ได้จริงหรือเปล่าและชำรุดเสียหายหรือไม่นะครับ ส่วนคนซื้อผ่อนกับบัตรกดเงินสดก็เช่นกันนะครับ

ซื้อเงินสดเพื่อได้ราคาพิเศษ

      อีกรูปแบบหนึ่งสำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต การใช้เงินสดเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้ลดราคาได้ไม่แพ้กัน ซึ่งจากที่ผู้เขียนได้ลองทั้งซื้อบัตรกับเงินสดแล้ว เงินสดนอกจากได้ลดเยอะกว่าแล้วยังอาจจะได้ของแถมเยอะกว่า แค่เราพูดจะขอโน้นขอนี่ เซลล์ก็จะใจดีให้ รวมทั้งการซื้ออุปกรณ์เสริมที่จำเป็นสำหรับคุณอีกด้วย และข้อดีอีกอย่างสำหรับเงินสดคือ คุณไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตให้ปวดหัวตอนปลายเดือนอีกด้วย

ซื้อของวันสุดท้ายของงาน

      วิธีนี้คือท่าไม้ตายที่หลายคนใช้ในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานเสมอ เพราะว่าการที่สินค้าขายไม่หมด และจะต้องแบกกลับ Stock อาจจะทำให้เพื่อมูลค่ากับทางร้านที่มาออกบูท การที่ลดราคาในวันสุดท้ายเป็นวิธีการเดียวที่ทำให้ขายสินค้าหมดและครบตามที่ต้องการ และแน่นอนว่าผู้ซื้อก็เช่นกันที่รอวันสุดท้าย ที่จะมีลดราคามากที่สุด แต่ที่สังเกตได้ชัดเจนคือ วันสุดท้าย เงินสด ลดราคาของได้มากกว่าบัตรเครดิตที่ผ่อน 0% ซะอีก แต่ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นคือ สินค้าบางบูทหมด ไม่พอขาย จนทำให้อาจจะต้องไปซื้อยี่ห้ออื่นแทนนั่นเอง

      ทั้งหมดที่เห็นนี้คุณสามารถนำไปปรับใช้ตามรูปแบบการซื้อของคุณในงาน Thailand Mobile Expo หรือจะเป็นงานซื้อของอื่น ๆ ได้เช่นกัน และอย่าลืมว่า เช็คเครื่องมือถือให้เรียบร้อยว่าพร้อมใช้งาน และเงื่อนไขการรับประกันก่อนเดินออกจากบูทพร้อมกับมือถือใหม่และของแถมที่ตามมาอีกเป็นคันรถนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook