คอมพิวเตอร์… ยังไงก็ฆ่าไม่ตาย

คอมพิวเตอร์… ยังไงก็ฆ่าไม่ตาย

คอมพิวเตอร์… ยังไงก็ฆ่าไม่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      เราอยู่ในยุคที่ใครๆ ก็ถือสมาร์ทโฟน เวลาจะไปไหน จะขึ้น BTS จะลง MRT หรือจะโบกรถเมล์ คงชินกับภาพที่หลายคนก้มหน้าก้มตา จิ้มๆ ปาดๆ กดๆ สมาร์ทโฟนกันแบบเมามันส์ เสมือนเป็นอวัยวะที่ 33 ที่ขาดไม่ได้กันเสียแล้ว

ขอบคุณภาพประกอบจาก: notebookspec.com

     แม้สมาร์ทโฟนหรือกระทั่งแท็บเล็ตจะเข้ามามีส่วนให้การใช้ชีวิตเราดูทันสมัย ขึ้น เชื่อมต่อทุกความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ได้อย่างไม่ตกเทรนด์ แต่สุดท้ายแล้ว “คอมพิวเตอร์” ก็ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำงาน การเล่นเกม และอื่นๆ ถึงแม้จะมีคำกล่าวว่า “ยุคของคอมพิวเตอร์กำลังจะหมดไป ”… จะถูกแทนที่ด้วยยุคของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ก็ตาม

     แล้วเพราะเหตุใด? คอมพิวเตอร์ถึงยังมีความสำคัญกับเราอยู่… จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 40,000 ราย ภายในงาน Commart Summer Sale 2015 และ Commart NextGen 2015 พบว่าพฤติกรรมการใช้อุปกรณ์ไอที ได้แก่ สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ต ตอบสนองต่อรูปแบบความต้องการที่แตกต่างกันไป

     โดยพบว่า สมาร์ทโฟน ที่ใช้กันแทบ 24 ชั่วโมง ส่วนใหญ่เป็นการใช้งานเพื่อเข้าถึงสังคมออนไลน์เป็นหลัก เช่น Facebook, Instagram, Twitter ฯลฯ คิดเป็น 18% รองลงมาเป็นการใช้งานเพื่อดูเว็บไซต์, ถ่ายรูป, โทรศัพท์, รับ-ส่งอีเมล์ และอื่นๆ

สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook