อุทาหรณ์ถ่ายทอดสดจาก YouTube จะดูดบุหรี่ในห้อง ควรระวัง !!

อุทาหรณ์ถ่ายทอดสดจาก YouTube จะดูดบุหรี่ในห้อง ควรระวัง !!

อุทาหรณ์ถ่ายทอดสดจาก YouTube จะดูดบุหรี่ในห้อง ควรระวัง !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Live Stream ของ Youtube ได้เผยแพร่อุบัติเหตุไม่คาดฝัน เมื่อชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง เผลอทำไฟไหม้ในห้องของตัวเอง จนลุกลามบานปลาย จากความประมาทเพียงเล็กน้อย

       ไม่คาดคิด ชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ได้ใช้บริการ Live Stream (ถ่ายทอดสด) ของ Youtube เผยแพร่ที่จุดไฟตัวหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเหมือนไม้ขีดไฟ แต่คาดว่าเป็นโลหะชุบน้ำมัน โดยชายดังกล่าว พยายามจะจุดไฟจากมันอยู่เป็นเวลานาน จนเมื่อถึงนาทีที่ 4.52 ก็จุดติดสำเร็จ ปรากฏว่า ไฟมันกลับลุกท่วมมือ ชายคนนี้ก็ตกใจรีบปัดออก จนเผลอเอาส่วนที่ติดไฟ โยนไปในถุงขยะที่เต็มไปด้วยกระดาษจำนวนมาก เท่ากับว่าเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี จากนั้นไฟก็ได้ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ชายคนนี้กำลังดูอาการมือของตัวเองอยู่นั้น ก็ไม่ทันสังเกตไฟที่กำลังไหม้ถุงขยะอย่างไว จนเมื่อมาเห็นก็ดับไม่ทันเสียแล้ว แม้จะใช้น้ำ (กระจิ๋งหนึ่ง) ดับไฟก็ตาม

       แต่สิ่งที่ทำให้เหตุการณ์ต้องพลิกผันจนบานปลาย เมื่อชายคนนี้กลับเอาถุงที่กำลังติดไฟอย่างแรง ไปโยนไว้หลังห้องที่เต็มไปด้วย กล่องกระดาษ และมีตู้เสื้อผ้าที่เป็นไม้เนื้อดี จนในที่สุดไฟก็ไหม้ห้องอย่างรวดเร็ว ชายคนนี้ทำอะไรไม่ถูก พยายามดับไฟด้วยสารพัดวิธีที่เท่าคิดได้ แต่ก็ไม่เป็นผล จนต่อมาก็ต้องหนีออกจากห้องไปอย่างจำใจ เหตุการณ์ทั้งหมดถูกบันทึกผ่านกล้อง Webcam ที่กำลังเชื่อมต่อกับ Live Stream จนทุกคนที่กำลังดูเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นยันจบ ซึ่งต่างก็แสดงความคิดเห็น (เป็นภาษาญี่ปุ่น) อย่างมากมาย

       เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ คงเรียกได้ว่า เป็นอุทาหรณ์อย่างดี ที่มีตัวอย่างให้เห็นกันจะๆ ทุกอิริยาบถกันเลย ต่อไปเวลาเรานั่งอยู่ในห้อง หากเป็นไปได้ ไม่ควรจุดไฟในห้องจะดีกว่า หรือจำเป็นจริงๆก็ควรระวังให้ดีๆ และมีสติเวลาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ไม่งั้นจะงานเข้าแบบในคลิปได้ครับ "เมื่อมีไฟ ไฟ ไฟ ลุกขึ้นแดงจ้า"

       Update ล่าสุด ชายคนนี้เป็นนักแคซเกมของญี่ปุ่น นามว่า Daasuke วัย 40 ปี กำลังเล่นเกม Minecraft แบบถ่ายทอดสดอยู่ ระหว่างเล่น ก็ได้หยิบเอา ตัวจุดไฟที่เรียกว่า Oil Match Lighter ขึ้นมาจุด จนเกิดไฟไหม้ดังกล่าว ผลคือ บ้านหลังชั้นสองเสียหายทั้งแถบ โดยพ่อวัย 68 ปี และแม่วัย 73 กับ ญาติในบ้านวัย 62 ปี รวมถึงนายคนนี้ ได้รับบาดเจ็บกันหมด แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ข้อมูลจาก Kotaku

ที่นี้เราลองมาพิจารณาดูว่า ชายญี่ปุ่นคนนี้ ทำผิดพลาดตรงไหนบ้าง....


ที่มา : The Next Web

สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook