สรุปงาน #Windows10Devices เปิดตัว 5 สิ่งที่ Microsoft อยากมอบให้คุณ

สรุปงาน #Windows10Devices เปิดตัว 5 สิ่งที่ Microsoft อยากมอบให้คุณ

สรุปงาน #Windows10Devices เปิดตัว 5 สิ่งที่ Microsoft อยากมอบให้คุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ถ้าพูดถึง Microsoft หลายคนคงพูดถึง Windows แต่ทุกวันนี้เขาบอกว่าตัวเองเป็น Platform วันนี้เลยพามาดูงานเปิดตัวอุปกรณ์จาก Microsoft กันว่า สิ่งที่ Microsoft ซ่อนไว้และหลายคนกำลังจะเปิดเผยมีอะไรบ้างคงตื่นเต้นไม่น้อย และเนื้อหาทั้งหมดขยายความต่อจาก Fan Page Sanook! Hitech พร้อมแล้วอ่านได้เลย

      เริ่มจาก Xbox One เครื่องเล่นเกมของ Microsoft ที่มีการเปลี่ยนแปลงให้มีการประมวลผลดีขึ้นและสีสันที่มาพร้อมกับเกมของเครื่องที่เด่นชัด และมาพร้อมความจุ 1TB และเกมใหม่ในเครื่องจำหน่ายในต่างประเทศ ช่วง Holiday นะครับ

      เปิดตัว Project X Ray ทำให้การเล่นเกมตื่นเต้น โดยเฉพาะการเล่นเกมแนว Action แนวคิดนี้นักพัฒนาสามารถนำไปใข้ทำอะไรอย่างอื่นได้มากมาย ซึ่งจะสามารถทำงานได้บน Microsoft Hololens และพร้อมจำหน่ายให้กับนักพัฒนาในปีหน้าด้วยราคา $3,000 (ประมาณ 109,000 บาท)

      Microsoft Band มีการปรับปรุงในเรื่องของการออกกำลังกายที่มากกว่ารุ่นเดิมและรูปร่างที่ เปลี่ยนแปลงและมีการปรับปรุงหน้าจอเป็น LED พ่วงกับกระจก Gorilla Glass และมีโปรแกรมมากมายทีเด็ดสุดคือ Lose it ที่ทำให้ที่มีโปรแกรมช่วยลดน้ำหนัก ในราคา $249(ประมาณ 9,000 บาท) ขาย 30 ตุลาคม แต่จะเข้าไทยไหม รอดูต่อไป

      Surface เปิดตัว 2 รุ่นคือ Surface Pro 4 ที่เป็น Tablet ที่เพิ่มความแรงกว่าเดิมพร้อมกับหน้าจอขนาด 12 นิ้ว ทำให้ใช้งานได้ดีกว่า Macbook Air และยังบางกว่าอีก ด้วย RAM ให้สูงสุด 16GB พร้อมกับ SSD ความจูสูงสุด 1TB และขุมพลัง Intel Core i7 Gen 6 พร้อมกับ Keyboard ถอดเปลี่ยนได้และมี Surface Pen ที่รองรับน้ำหนัก 1024 ระดับ พร้อมกับส่วนที่ลบอยุ่ด้านหลัง  จำหน่ายในราคา $899 (ประมาณ 23,000 บาท) จากที่แรกเห็นตอบอกว่า Surface Pro 3 มีการเปลี่ยนแปลงที่ให้บางและเบาขึ้น พกพาได้โดยที่เครื่องไม่แรงขึ้น

     และ ถ้าคิดว่า Surface Pro 4 แรงไม่พอ ต้องคงเป็น Surface Book ที่ตอบโจทย์ทั้งแรงกว่าได้การ์ดจอ Nvidia แยกออกมา และแข็งแรงกว่า แยกร่างได้เหมือนกัน พร้อมกับ Keyboard ที่เงียบมาก พร้อมกับขนาดของเครื่องที่ใหญ่ 13.5 นิ้ว หน้าจอความละเอียด 6 ล้านพิกเซล และสามารถใช้งาน Surface Pen ได้ด้วย ในราคา $1499 (ประมาณ 54,000 บาท) ขายพร้อมกับ Surface Pro 4

     ส่วน Lumia 950 / 950 XL และ Lumia 550 จะแยกออกเป็นบทความอันถัดไปนะครับ แต่ที่เห็นไปนี้ Microsoft พยายามจะบอกกับทุกคนว่า มันไม่จำเป็นที่ระบบปฏิบัติการจะอยู่แค่ในคอมฯ หรือมือถืออีกต่อไป แต่มันจะอยู่ในทุกสิ่งแหล่ะครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก Microsoft

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook