9 สิ่งที่ HTC One A9 เหนือกว่า iPhone 6s มีอะไรบ้าง?

9 สิ่งที่ HTC One A9 เหนือกว่า iPhone 6s มีอะไรบ้าง?

9 สิ่งที่ HTC One A9 เหนือกว่า iPhone 6s มีอะไรบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 สิ่งที่ HTC One A9 เหนือกว่า iPhone 6s มีอะไรบ้าง? สุดยอดสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดจาก HTC รุ่นนี้ จะเทียบชั้น iPhone 6s ได้จริงหรือไม่ มาดูกัน!

ล่าสุดนี้ก็ได้เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ HTC One A9 สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ที่ทาง HTC ยืนยันว่าดีเยี่ยมเทียบเท่า Apple iPhone เลยทีเดียว และแม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอก และการดีไซน์, วัสดุที่ใช้ หรือสีที่หลากหลายของตัวเครื่อง HTC One A9 จะดูคล้ายคลึงกับ iPhone 6s อยู่บ้าง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วทั้งสองรุ่นนี้ต่างก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน แต่หากพิจารณาในฝั่งของ HTC One A9 ก็จะมีจุดขาย, ฟีเจอร์ และคุณสมบัติภายในบางอย่างที่โดดเด่นกว่า iPhone 6s อยู่หลายจุดดังนี้

 ความละเอียดของจอแสดงผล

จอแสดงผลของ iPhone 6s มีขนาด 4.7 นิ้ว มีความละเอียดระดับ 750x1334 พิกเซล (326 ppi) ในขณะที่ HTC One A9 มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว พร้อมความละเอียดมากกว่าที่ระดับ FULL HD 1080p (1080x1920 พิกเซล : 440 ppi)
 

 ราคาเปิดตัวที่ต่ำกว่า

iPhone 6s มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ $649 (ประมาณ 23,000 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 16 GB ส่วน HTC One A9 นั้นมีราคาเปิดตัวต่ำกว่าที่ $250 (ประมาณ 8,800 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 16 GB และ $399 (ประมาณ 14,000 บาท) สำหรับรุ่นความจุ 32 GB

 บริการ  Uh Oh

ผู้ใช้ HTC ในประเทศสหรัฐอเมริกา จะได้รับการประกันเครื่องสุดพิเศษ โดยสามารถทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ 1 ครั้ง หากได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง อย่างเช่น จอแตก, ตกน้ำ, รถทับ หรือด้วยเหตุอื่นๆ และหากว่าไม่ขอใช้การประกันนี้เป็นเวลา 1 ปี เมื่อ HTC เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะได้รับส่วนลดในการซื้อรุ่นใหม่ดังกล่าวเป็นมูลค่า $100 (ประมาณ 3,500 บาท) ส่วนบริการ AppleCare+ ของ iPhone 6s นั้นต้องทำการซื้อเพิ่มเติมด้วยราคา $99 (ประมาณ 3,500 บาท) สำหรับการประกันระยะเวลา 2 ปี และเมื่อต้องการเคลมประกันก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อครั้งเพิ่มเติมอีกประมาณ $79 (ประมาณ 2,800 บาท)
 

 

การถ่ายภาพแบบ RAW

HTC One A9 มีฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพ อย่างความสามารถในการถ่ายภาพแบบ RAW ซึ่งจะได้ภาพที่ไม่ผ่านการประมวลผลใดๆ เลย จึงทำให้สามารถนำภาพที่ได้ไปปรับแต่งสี และรายละเอียดต่างๆ ได้ค่อนข้างแม่นยำมากกว่าภาพแบบ JPG ส่วน iPhone 6s นั้นยังไม่รองรับการใช้งานของฟีเจอร์นี้
 

 ระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS

HTC One A9 จะมีระบบ OIS (Optical Image Stabilization) พร้อมฟังก์ชันการถ่ายภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์ที่ช้าลง ในสภาวะแสงน้อย จึงช่วยให้สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดีมากขึ้น ซึ่งใน iPhone 6s ยังไม่รองรับฟีเจอร์นี้เช่นกัน

 การเพิ่มหน่วยความจำแบบ microSD

สำหรับ iPhone นั้นถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ที่ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ และหากต้องการพื้นที่หน่วยความจำมากขึ้น ก็จำเป็นต้องเพิ่มเงินเลือกซื้อรุ่นที่มีความจุมากกว่า แต่สำหรับ HTC One A9 ถึงแม้จะมีพื้นที่หน่วยความจำภายในถึง 32 GB แต่ก็ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำแบบ microSD ได้สูงถึง 2 TB อีกด้วย
 

 

ระบบเสียง Hi-Res Audio

ถึงแม้ HTC One A9 จะไม่มีลำโพงคู่ด้านหน้าแล้ว แต่ยังคงคุณภาพของระบบเสียงไว้ได้เหมือนเคย ด้วยการพัฒนาแอมป์ให้มีกำลังเพิ่มขึ้น รองรับระบบเสียง Dolby Audio พร้อม Hi-Res Audio และสามารถเล่นไฟล์เพลงคุณภาพสูงแบบ 24 bit 192 KHz ได้ ขณะที่ iPhone 6s รองรับการเล่นเพลงได้ถึงระดับมาตรฐาน CD แบบ 16 bit 44.1/48 KHz เท่านั้น
 

 รองรับเทคโนโลยี Quick Charge

HTC One A9 รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 2.0 ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น 75 เปอร์เซ็นต์จากเวอร์ชันก่อน และจะรองรับเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 ในอนาคตอีกด้วย ส่วน iPhone 6s นั้นยังไม่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าว จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่นานถึง 150 นาทีต่อครั้ง
 

 

การปรับแต่งหน้าจอตามไลฟ์สไตล์

สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์นั้น ทุกเครื่องสามารถปรับหน้าต่างการทำงานทุกหน้าได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น Live Wallpapers, Widgets หรือไอคอนแอปพลิเคชันต่างๆ และสำหรับผู้ใช้ HTC One A9 นั้นก็มีธีมเฉพาะจากทาง HTC ซึ่งมีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ส่วน iPhone 6s นั้นทำได้เพียงตั้งพื้นหลังขยับได้แบบ Dynamic Wallpapers และมี Widgets เพียงการปัดนิ้วลงเพื่อเรียกดูการแจ้งเตือนต่างๆ เท่านั้น
 

 

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองว่า ระหว่าง HTC One A9 และ iPhone 6s นั้น รุ่นใดจะมีคุณสมบัติ และฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการใช้งาน และทำให้ผู้ใช้มีความพึงพอใจมากกว่ากัน

 

ที่มา : PhoneArena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook