[Tips & Trick] วิธีเลือก Power Bank อย่างไรให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์

[Tips & Trick] วิธีเลือก Power Bank อย่างไรให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์

[Tips & Trick] วิธีเลือก Power Bank อย่างไรให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    Power Bank เป็นอุปกรณ์ที่หลายคนนั้นคิดไม่ตกเวลาเลือกซื้ออยู่ นอกจากราคาแล้วยังมีเรื่องคุณภาพและหลายปัจจัยว่าจะเลือกแบบไหนดี วันนี้ Sanook! Hitech จะแนะนำวิธีเลือก Power Bank ให้ได้ประโยชน์สูงสุดกัน


ขนาดความจุของ Power Bank

    ประเด็นแรกที่หลายคนดูสังเกตจาก Package ของ Power Bank จะมีตัวเลขระบุเรื่องขนาดความจุของ Power Bank ซึ่งตัวเลขเช่น 10000 mAh หรือ 11300 mAh เป็นต้น มีความสำคัญในเรื่องระยะเวลาที่ใช้ได้นาน แต่เมื่อแบตเตอรี่ของ Power Bank ยิ่งปริมาณเยอะก็จะราคาแพงและน้ำหนักมากไม่สะดวก


    ดังนั้นการเลือกที่ดีคือดูความเหมาะสมของ Power Bank ว่าใช้กับอุปกรณ์อะไร ถ้าคุณใช้งานกับมือถือ โดยมากจะมีปริมาณแบตเตอรี่ไม่เกิน 3000 mAh เลือก Power Bank ประมาณ 8000 mAh ก็เพียงพอแล้วครับ แต่ถ้าใช้งานกับ Tablet ยังไงก็ต้องเลือก 10000 mAh ขึ้นไปจะดีกว่า

ดูการจ่ายไฟของ Power Bank

    กำลังไฟออก หรือเรียกว่า Out put เป็นอีกสิ่งที่ควรจะต้องดูอย่างยิ่ง เพราะมันจะเป็นเครื่องมือที่บอกได้ว่า มันจะชาร์จไฟเร็วหรือช้าอีกด้วย

    วิธีการดูนั้นแสนง่ายสังเกตตัวเลข Out Put ที่บอกค่า A ยิ่งเลขเยอะยิ่งชาร์จไฟเร็ว เช่น 1A จะชาร์จช้า 2A ถือว่าเร็ว แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ว่ารองรับการชาร์จไฟเร็วด้วยหรือเปล่านะครับ

ดูมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อความมั่นใจ

     ปกติการเลือกซื้อ Power Bank หรืออุปกรณ์ใด ๆ ก็ต้องมีเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัย ดังนั้น  ถ้ามีมาตรฐานของ มอก. หรือ มาตรฐานจากต่างประเทศ ก็จะเป็นสิ่งยืนยันว่ามีคุณภาพ

     ส่วนยี่ห้อนั้น ก็เป็นอีกสิ่งที่จะบอกได้ชัดเจนว่าก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเช่นกัน

เลือกตามราคาที่เหมาะสม

     การเลือกซื้อ Power Bank ที่มีราคาถูกเกินไป ก็เสี่ยงกับของปลอม เช่นถ้าคุณเดินดู Power Bank ที่ร้านดังแถวตลาดนัดแห่งหนึ่ง เห็นราคา Power Bank ที่ 490 บาท และมีขนาดไม่ใหญ่นัก แต่แปะว่า 10000 mAh มันก็เสี่ยงที่ข้างในจะเป็นของปลอมได้


     ดังนั้นราคาของ Power Bank ที่ถูกต้องในกลุ่มของ 10000 mAh จะอยู่ราว ๆ ประมาณ 1000 บาทขึ้นไป ถึงจะเชื่อถือได้อยู่ ส่วนขนาดที่เล็กกว่านี้ ถ้าคุณเห็นราคาหลักร้อย ถือว่าเชื่อถือได้ครับ

     และสุดท้ายอย่าลืมดูการตัวเครื่องและ Package ของ Power Bank ว่าอยู่ในสภาพที่เรียบร้อยพร้อมใช้งานด้วยนะครับ หากถ้ามีรอยแตกหรือบางส่วนไม่พร้อมใช้งาน อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาที่หลังได้ด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook