9 เหตุผลที่ควรซื้อสินค้าผ่าน Apple Online Store Thailand

9 เหตุผลที่ควรซื้อสินค้าผ่าน Apple Online Store Thailand

9 เหตุผลที่ควรซื้อสินค้าผ่าน Apple Online Store Thailand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แอปเปิลได้ประกาศจะเริ่มวางจำหน่าย iPhone 6s และ 6s Plus ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งช่องทางที่สามารถซื้อ iPhone 6s คือ ผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่าย และสั่งซื้อผ่าน Apple Online Store ประเทศเทศไทย

ซึ่งการสั่งซื้อสินค้าทางเว็บไซต์นั้น มันมีข้อดีและความสะดวกสบายมากกว่าช่องทางอื่น ๆ และวันนี้ทีมงาน MacThai จึงนำเสนอ 7 เหตุผลที่ควรซื้อสินค้าผ่าน Apple Online Store (TH) กัน

 1. iPhone 6s ราคาถูกกว่าค่ายมือถือทั้ง 3 ค่าย

สำหรับใครที่ต้องการจะซื้อ iPhone 6s และ 6s Plus อยู่ ตอนนี้ทาง Apple Online Store (TH) ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดย iPhone 6s ราคาเริ่มต้นที่ 26,500 บาท และ iPhone 6s Plus เริ่มต้นที่ 30,500 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าของทั้งค่ายมือถือทั้ง 3 ค่ายประมาณ 400 – 700 บาทเลยทีเดียว

summary-iphone-6-and-6-plus-price-from-truemove-h-ais-dtac-apple-store-online-29-oct-2015-3

 2. ไม่ต้องไปยืนต่อคิว หรือ Walk-in ให้เหนื่อย ของก็มาส่งถึงหน้าบ้าน

แน่นอนว่าในช่วงแรก ๆ ที่สินค้าเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย จะมีคนสนใจและต้องการซื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ของขาดตลาด บางคนถึงกับต้องลางานเพื่อไปต่อคิวซื้อไอโฟนตามห้าง หรือ Walk-in ตามช็อปต่าง ๆ ซึ่งเสียทั้งเวลา และเสียทั้งกำลังกาย บางทีโชคร้ายสินค้าก็อาจจะหมด หรือไม่มีขายซะแล้ว

เราสามารถสั่งซื้อ iPhone, iPadMacApple Watch หรือ อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านเลย เราเพียงแค่เปิดคอม หรือหยิบมือถือขึ้นมา กดสั่งซื้อ จ่ายเงิน จากนั้นแค่นอนรอของมาส่งถึงหน้าบ้านได้เลย

tm2

 3. สามารถจ่ายผ่านเคาน์เตอร์, ตู้ ATM หรือชำระผ่านบัตรเครดิตเงิน แถมผ่อนได้ด้วย

แอปเปิลได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินเพื่อเอาใจคนไทยที่สนใจซื้อสินค้าแอ ปเปิลมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยแอปเปิลเปิดให้ผู้ที่ซื้อสินค้าผ่าน Apple Online Store (TH) สามารถจ่ายเงินผ่านตู้ ATM รวมถึงเคาน์เตอร์รับชำระเงินที่ร่วมรายการได้ด้วย รวมถึงถ้าใครมีบัตรเครดิต และยังสามารถผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 10 เดือน กับ 7 ธนาคารดังในประเทศไทย

วิธีการจ่ายเงินผ่านตู้ ATM เพียงพิมพ์ใบ Pay-in และนำไปจ่ายที่ตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย หรือธนาคารกรุงเทพ โดยจะมีระยะเวลาในการชำระเงิน 3 วันหลังทำการสั่งซื้อ มิฉะนั้นการสั่งซื้อจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติหาก

วิธีการจ่ายเงินผ่านเคาน์เตอร์รับชำระเงิน รองรับจุดชำระเงินของ Family Mart, Big C, True Money, Pay@Post ไปรษณีย์ไทย และ Tesco Lotus เพียงพิมพ์ใบ Pay-in ไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์รับชำระเงินเหล่านี้ แต่มีข้อจำกัดเล็กน้อยคือการจ่ายผ่านเคาน์เตอร์รับชำระเงินมียอดสั่งซื้อ สินค้ารวมจำกัดเพียง 30,000 บาทเท่านั้น

reasons-should-buy-apple-product-from-online-store

วิธีการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต สามารถใช้ได้ทุกธนาคาร โดยสามารถจ่ายแบบเต็มจำนวน หรือสามารถผ่อนชำระกับธนาคารที่ร่วมรายการได้ สูงสุดนาน 10 เดือน ตามภาพด้านบน ซึ่งการผ่อนชำระยอดรวมสินค้าจะต้องไม่ต่ำกว่า 5,000 บาทขึ้นไป

4. ราคาพิเศษสำหรับบุคลากรทางการศึกษา

แอปเปิล เปิดให้นักเรียน นักศึกษาและบุคลากรในสถานศึกษา สามารถซื้อ iPadMac และ AppleCare ได้ในราคาพิเศษ สามารถเข้าไปได้ที่ Apple Store เพื่อการศึกษา ซึ่งผู้ใช้จะต้องคงสภาพบุคลกรทางการศึกษา ณ วันที่ซื้อ ส่วน iPhone, iPod และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ แอปเปิลไม่ได้ร่วมรายการในสำหรับราคานักศึกษานี้

reasons-should-buy-apple-product-from-online-store-2

 5. สั่งจัดสเปค Mac ได้

ถ้าเราไปซื้อ Mac ตามห้างหรือร้านทั่วไป ร้านจะมีเฉพาะรุ่นพื้นฐานเท่านั้น ถ้าเราต้องการจะเพิ่มแรม, เพิ่มขนาด Fusion Drive, SSD หรืออัพเกรด CPU ให้แรงขึ้น เราจำเป็นต้องทำเรื่องสั่งซื้อ และต้องมัดจำเงินส่วนหนึ่งไว้ก่อน แถมจะต้องรอเกือบ 2 อาทิตย์ถึงจะได้เครื่อง

แต่ถ้าเราซื้อและปรับสเปคเองบน Apple Online Store เราไม่จำเป็นต้องมัดจำการสั่งซื้อเครื่องใด ๆ แถมไม่ต้องรอนานถึง 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งลงโปรแกรมของแอปเปิล เช่น Final Cut Pro, Logic Pro ซึ่งเป็นบริการพิเศษที่มีเฉพาะบน Apple Online Store อีกด้วย


reasons-should-buy-apple-product-from-online-store-3

6. สลักข้อความหลังเครื่องฟรี

หากสั่งซื้อจาก Apple Online Store สามารถสั่งสลักข้อความด้วยเลเซอร์ด้านหลังสินค้าได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เติม เหมาะสำหรับการมอบให้คนพิเศษ บริการนี้มีเฉพาะ Apple Online Store เท่านั้น

การสลักข้อความฟรีนั้น สินค้าตระกูล iPad Air, iPad mini และ iPod touch จะสามารถสลักได้ 2 บรรทัด ส่วน iPod shuffle, iPod nano สลักได้ 1 บรรทัด ส่วน iPhone, Mac และสินค้าอื่น ๆ นอกจากนี้ไม่สามารถสลักข้อความได้

reasons-should-buy-apple-product-from-online-store-4

 7. มีบริการห่อของขวัญ

Apple Online Store มีบริการห่อของขวัญให้กับคนพิเศษของคุณ และสามารถเขียนข้อความสั้น ๆ แนบไปกับของขวัญได้อีกด้วย กล่องของขวัญของแอปเปิลจะผูกริบบิ้นสีแดงอย่างดี ที่สำคัญบริการห่อของขวัญ นี้ ไม่คิดค่าบริการอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดของบริการนี้คือ อาจจะไม่ครอบคลุมสินค้าทุกรายการ เนื่องจากอาจจะมีกล่องที่ใหญ่เกินไป

wrap-apple-online-store


reasons-should-buy-apple-product-from-online-store-5

8. มีบริษัทมืออาชีพ คอยจัดส่งสินค้า ไม่ต้องกลัวสินค้าหายกลางทาง

แอปเปิลได้จ้างบริษัทจัดส่งสินค้าชื่อดังอย่าง FedEx, UPS หรือ DHL ในการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ในกระบวนการจัดส่ง แอปเปิลจะมี Tracking Number ในการติดตามสถานะว่าสินค้าของเราอยู่ตรงไหนแล้ว

โดยแอปเปิลจะเริ่มให้เราตรวจดูสถานะได้ตั้งแต่ อยู่ในโรงงานหรือคลังสินค้าเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นหมดห่วงแน่นอนกับปัญหา สินค้าหล่นหายกลางทาง ของเสียหายระหว่างจัดส่ง

 9. หากไม่พอใจ…สามารถคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 14 วัน

สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่าน Apple Online Store ถ้าหากใช้ไปแล้วไม่พอใจในสินค้า หรือว่าเครื่องมีปัญหา เราสามารถทำเรื่องเพื่อเปลี่ยนหรือคืนสินค้าได้ภายใน 14 วัน (นับตั้งแต่วันที่เราเซ็นรับสินค้า) ซึ่งการคืนสินค้านั้น เราจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน หลังจากนั้นแอปเปิลก็จะส่งรถมารับสินค้าคืนถึงหน้าบ้าน และเราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ด้วย

การติดต่อคืนหรือเปลี่ยนสินค้าเพียงโทรไปที่เบอร์ 001-800-65-6957 (โทรฟรี และพนักงานพูดภาษาไทยได้) โดยบอกพนักงานว่าต้องการขอคืนหรือเปลี่ยนสินค้า จากนั้นพนักงานก็จะแจ้งวิธีคืนสินค้าเอง (จากประสบการณ์ที่ทีมงานเคยลอง ถือว่าคุยง่ายมาก ๆ)

สนับสนุนเนื้อหา:  www.macthai.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook