พาชมบรรยากาศการขาย iPhone 6s วันแรกในเมืองไทย

พาชมบรรยากาศการขาย iPhone 6s วันแรกในเมืองไทย

พาชมบรรยากาศการขาย iPhone 6s วันแรกในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สืบเนื่องจากวันนี้ (30 ตุลาคม 2558) เป็นวันจำหน่าย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus วันแรก จึงมีภาพบรรยากาศของการจำหน่ายเครื่อง iPhone พร้อมบทวิเคราะห์ว่า ถ้าคุณจะซื้อซื้อที่ไหนดี การสำรวจนี้จะดูในภาพรวม โดยทีมงาน Sanook! Hitech ได้สำรวจทั้ง Operator 3 ค่าย และร้าน IT ชื่อดังเช่น iStudio, Banana IT มาฝาก เพื่อเป็นการตัดสินใจว่าคุณจะซื้อที่ไหนดี ถ้าพร้อมแล้ว มาสำรวจกันเลย

AIS


     เริ่มจากค่ายสีเขียวที่มีผู้บริหาร ดาราและ Celeb เต็มห้างหรู ด้วยเหตุที่ AIS ไม่จัดงานใหญ่โตแต่เป็นงานส่งมอบเครื่องสำหรับผู้ที่จองล็อตแรก พร้อมกับจัดข้อเสนอโปรโมชั่นที่ไม่ต่างจากเว็บไซต์ ทำให้บรรยากาศคึกคักกำลังเหมาะ แต่เนื่องจากคนที่ Walk in อาจจะยังไม่มีเครื่องเปล่าข่าย หรือ เครื่องพร้อมโปรฯ ทำให้ลูกค้าทั่วไปก็กินแห้วกันไปตาม ๆ กัน

     ส่วนโปรโมชั่นของ AIS และราคาเครื่องแสดงตามรูปนี้ครับ

Truemove H


     เป็นอีกค่ายที่ยังไม่เปิดขายเครื่องสำหรับลูกค้า Walk-in และลูกค้าที่ไม่ได้จองเครื่องผ่านเว็บ ทำให้บรรยากาศดูเงียบไปทันที แต่ข้อดีคือ ความเร็วในการให้บริการ ไม่เกิน 10 นาทีคุณก็ได้ iphone 6s หรือ iPhone 6s Plus กลับบ้านไปใช้งานได้ทันที สมความปรารถนาของคนที่จอง iPhone ไว้นั่นเอง

     ส่วนคนที่รอซื้อแบบ Walk-in ต้นเดือนพฤศจิกายนมาแน่นอน ระหว่างนี้ดูโปรโมชั่นไปก่อนได้ครับ

Dtac


     ค่ายนี้มาแปลกที่มีเครื่องขายให้กับลูกค้า Walk-in เลย แต่จะต้องซื้อพร้อม Package เท่านั้น โดยไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้าและต่อคิวให้เสียเวลา พร้อมกับส่วนลดค่าเครื่องพร้อมโปรฯที่ดึงดูดใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนเครื่องเปล่า ก็ต้องรอเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นกัน

      โปรโมชั่นของดีแทคเป็นไปตามนี้ครับ

    แล้วส่วนคนที่คิดว่าไม่อยากซื้อกับ Operator จะทำอย่างไร คำตอบคือคุณสามารถซื้อตามตัวแทนจำหน่ายไม่ว่าจะเป็น Powerbuy, Jaymarts,TG Fone,  Banana IT และ iStudio ซึ่งครั้งนี้เราจะมาดูโปรโมชั่นของ Banana IT และ iStudio สาขา Emquartier กัน โดยเริ่มจาก Banana IT เป็นร้านที่เปิดให้ลูกค้า Walk-in สามารถซื้อเครื่องได้ทันที และมี Option ให้เลือกมากมายตั้งแต่ซื้อเครื่องเปล่า พร้อมโปรฯ หรือจะผ่อน 0% ได้ 6-10 เดือนแล้วแต่บัตรเครดิตอีกด้วย

    ส่วน iStudio by Comseven นอกจากมีเครื่องซื้อได้ทันที และมีโปรโมชั่นเหมือนกับ Banana IT แล้ว ยังมีบริการเสริมตั้งแต่ เคสครบทุกแบบ, คำแนะนำในการใช้เครื่อง, บริการติดฟิมส์กันรอย หรือจะเป็นของกำนัลนิด ๆ หน่อย ๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย

   Update : iStudio มีโปรโมชั่นเก่าแลกใหม่ ใครสนใจลองไปสอบถามดู แต่จะต้องเป็นสาขาตามภาพนี้ครับ

    แต่สังเกตได้อย่างหนึ่งคือ บรรยากาศของการจำหน่ายเครื่อง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ในวันแรก ดูเงียบเหงาไปพอสมควร เนื่องจาก 2 ปัจจัยที่เกิดขึ้นคือ ราคาของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่สูงเกินกว่าใครหลายคนจะจับต้องได้ และอีกสิ่งคือ บางสิ่งรู้สึกว่ายังไม่น่าสนใจเท่าที่ควรเลยชะลอดูรายละเอียดโปรโมชั่นที่น่าสนใจในอนาคตนั่นเอง

    ทีมงานก็แอบรอดูโปรโมชั่นเก่าแลกใหม่ ที่คาดว่าจะมีแน่นอนในอนาคตอันใกล้ ก็จะทำให้การเข้าถึง iPhone 6s หรือ iPhone 6s Plus ง่ายขึ้นไปอีก ต้องรอดูกันต่อไปหลังจากนี้ว่า แต่ละที่จะมีกลยุทธ์อะไรที่น่าสนใจออกมาให้ล่อเงินในกระเป๋าจ่ายให้กับมือถือที่เรียกว่า iPhone 6s กันต่อไป

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ พาชมบรรยากาศการขาย iPhone 6s วันแรกในเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook