รวมมือถือเด่น ดีกรีไม่แพ้ iPhone 6s ที่คุณพบจะลังเลได้ง่ายมาก

รวมมือถือเด่น ดีกรีไม่แพ้ iPhone 6s ที่คุณพบจะลังเลได้ง่ายมาก

รวมมือถือเด่น ดีกรีไม่แพ้ iPhone 6s ที่คุณพบจะลังเลได้ง่ายมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ต้องยอมรับว่ากระแส iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ตอนนี้ก็ถือว่ามาแรงใช้ได้เลย แต่ปัญหาใหญ่ของมันคือราคาที่สูงอาจจะทำให้หลายคนที่มองไว้เปลี่ยนเป็นเป้าหมายอื่นกัน วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวมมือถือที่พูดเลยว่ารุ่นพวกนี้คุณสามารถปันใจจากไอโฟนใหม่ได้ง่ายดาย มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

หมายเหตุ บางรุ่นที่เขียนตอนนี้ยังไม่มีจำหน่ายแต่กำลังจะเข้ามาอีกในไม่ช้านะครับ

Samsung Galaxy Note 5 / S6 edge Plus


    คู่กัดของ iPhone 6s Plus โดยตรงสำหรับมือถือทั้ง 2 รุ่นล่าสุดของ Samsung ซึ่งมีจุดดีในเรื่องของสเปคที่แรงจัดกับ Quad Core CPU 2.1GHz พร้อมกับ RAM 4GB และความจำในตัวที่ไม่ได้มากมายหรือน้อยเกินไปอย่าง 32GB แม้จะเพิ่มไม่ได้แต่สามารถหาพื้นที่ Cloud เสริมมากมาย สำหรับ Note 5 คุณจะได้ปากกา S Pen ที่ถือว่าเป็น Gen 5 ในการพัฒนาที่แม่นยำขึ้นและเชื่อว่าติดได้ไม่ยาก ข้อเสียคือ แบตฯลงไว ในราคาเครื่อง อยู่ที่ 25,900 - 26,900 บาท

LG V10


    เรือธงตัวใหม่ของ LG ที่พึ่งเปิดตัวในต่างประเทศและคาดว่าจะเข้าประเทศไทยในไม่ช้านี้ กับจุดเด่นมากมายเช่น กล้องหน้า 2 ตัวที่เพิ่มมุมมองและลักษณะการถ่ายภาพที่สนุกขึ้น พร้อมกับกล้องหลังที่ให้ Manual Mode ระหว่างการถ่ายวีดีโอ รองรับ Hi-Fi เต็มที่ แม้ขุมพลังจากใกล้เคียงกับ LG G4 ก็ตาม และอีกจุดเด่นคือความแข็งแรงของเครื่องที่ใช้วัสดุ สแตนเลส และฝาหลังแบบแข็งแรงเชื่อว่าทนทานแน่นอน พร้อมกับแบตเตอรี่ ถอดได้ เพิ่ม mem ได้ราคาตอนนี้ยังไม่เปิดเผย แต่เห็นว่าคนที่ใช้ในไทยตอนนี้จะเป็นเครื่องหิ้วซะส่วนใหญ่

Nexus 5x/6p


    มือถือ 2 รุ่นของ Google Nexus ซึ่งตอนนี้ยืนยันแล้วว่า Nexus 5X จะเข้าไทยแน่นอน ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร แต่จุดเด่นที่บอกตรง ๆ ว่าดีคือ กล้องเยี่ยมขึ้น ได้ Update เป็น Android รุ่นใหม่ได้ก่อนและแน่นอนว่าใช้ Android Marshmallow ได้ก่อนใครอีกตางหาก แม้ว่าจะมีข่าวเรื่องความแข็งแรงของ Nexus 6P ที่ออกมาว่ายังไม่ดีนัก แต่คุณสมบัติภาพรวม เพียงพอต่อคนใช้งานแน่นอนครับ

Huawei Mate S


    มือถือจอ Force Touch รุ่นแรกของโลก ซึ่งเป็นผลงานที่เยี่ยมของ Huawei กับสเปคที่แรงพร้อม RAM 4GB ซึ่งต้องรอดูว่าจะเข้าประเทศไทยเมื่อไหร่ แต่ที่รู้คือรูปร่างสวยและได้จอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้วสะใจสำหรับหลาย ๆ คนไม่น้อย

Microsoft Lumia 950/950 XL


    อีกมือถือเรือธงของ Microsoft ที่พึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการและคาดว่าจะมาขายในเดือนพฤศจิกายน มาพร้อมกับกล้องที่เรียกได้ว่า ใครเป็นคนที่ชอบ Marco คงจะต้องคบหาตัวนี้เพราะสื่อนอกบอกว่ามันดีจนเกินหน้าเกินตา และความสามารถของมันที่ทำให้โลกตะลึงคือ การทำตัวเองเป็นคอมพิวเตอร์ได้ แบบนี้สิที่เรียกได้ว่า สวยเก๋ แต่เก่งและแปลงร่างได้ยิ่งกว่า Transformer

Sony Xperia Z5/Z5 Premium


    ปิดท้ายกับมือถือจากค่าย Sony นาทีนี้คงต้องพูดถึง Xperia Z5 ซึ่งเป็นมือถือรุ่นท็อปตัวใหม่มาพร้อมกับกล้องขนาด 23 ล้านพิกเซล พร้อมกับเทคโนโลยีช่วยถ่ายภาพมากมายจนทำให้ได้ชื่อว่ากล้องดีระดับต้น ๆ ของมือถือ ให้ระบบเสียง Hi-Res ที่คุณภาพเยี่ยมยอด พร้อมกับสเปค Qualcomm Snapdragon 810 ที่แก้ปัญหาเรื่องความร้อน และแรงสะใจ แต่ถ้าใครบอกว่า Z5 ปกติยังไม่เด็ด ขอให้เดินไปศูนย์โซนี่แล้วจอง Xperia Z5 Premium คุณจะได้รับรสกับจอภาพแบบ 4K ครั้งแรกบนมือถือ แม้ว่าจะแสดงผลได้เฉพาะภาพนิ่งกับวีดีโอ แต่ก็คุ้มค่าอยู่ แถมตัวเครื่องยังกันน้ำตามสไตล์ Sony อีกด้วยนะครับ ส่วนราคานั้นขั้นระหว่าง iPhone 6s พอดีเลยล่ะ

    นี่แค่บางส่วนของมือถือที่ทำให้คุณปันใจจาก iphone 6s ได้อยู่ไม่มากก็น้อย และถือว่าเป็นมือถือรุ่นใหม่ที่กำลังเข้ามาทำตลาดยั่วเงินออกจากกระเป๋าตังค์ของคุณได้อีก แต่การตัดสินใจและเลือกมือถือขึ้นอยู่กับตัวคุณผู้อ่านเป็นผู้เลือกเองว่าจะซื้อรุ่นไหนนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook