[รีวิว] Yoobao P13 Power Bank ที่สาวก Apple ตัวจริงต้องรีบหามาใช้ด่วน

[รีวิว] Yoobao P13 Power Bank ที่สาวก Apple ตัวจริงต้องรีบหามาใช้ด่วน

[รีวิว] Yoobao P13 Power Bank ที่สาวก Apple ตัวจริงต้องรีบหามาใช้ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ถ้าพูดถึง Power Bank แล้วการชาร์จไฟเข้าในตัวอาจจะต้องใช้สาย Micro USB ซึ่งถ้าคุณเป็นคนใช้ Android คงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แค่เอาสายชาร์จมือถือแบบ Micro USB มาเสียบ แต่ถ้าคุณใช้ iOS อาจจะต้องยุ่งยากหน่อยเพราะว่า คุณต้องมีสายเพิ่มเข้ามาในชีวิตอีกเส้นหนึ่ง แต่ผิดกับ Power Bank รุ่นที่จะรีวิวต่อไปนี้คือ Yoobao P13

รายละเอียด Yoobao P13 Power Bank

- ขนาดรูปร่าง 120x70x16 มิลลิเมตร
- น้ำหนัก 242 กรัม
- สีตัวเครื่อง เงิน อะลูมิเนียม
- ความจุ 13000 mAh
- กระแสไฟเข้า DC 5V 2.1A ทั้งแบบ Micro USB และ Lighting Port
- กระแสไฟออก DC 5V 2.1A กับ USB ใหญ่เพียงช่องเดียว

รูปร่าง


    เริ่มจากส่วนบนของ Yoobao P13 ซึ่งจะมีโลโก้ชัดเจน พร้อมกับสีตัวเครื่องเงิน อะลูมิเนียม แท้ ๆ ซึ่งบอกเลยว่าให้ความรู้สึก Premium มากพอสมควร และก็เป็นแบบตามสมัยนิยมที่ส่วนมาก Power Bank จะเลือกวัสดุแบบนี้

    ด้านหน้า ส่วนช่องเสียบนั้น มีปุ่มตรวจสอบสถานะของไฟฟ้าว่ามีกี่จุด โดยแสดงจุดทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน พร้อมกับช่องชาร์จไฟเข้าได้ทั้งแบบ Micro USB และ Lighting Port ให้ครบ และไฟออกจากสามารถจ่ายออกได้ด้วย USB ช่องเดียว

    ด้านข้างไม่ว่าจะเป็นฝั่งซ้ายหรือขวาจะเป็นโชว์ความมนของ Power Bank ที่มีความหนาที่ 16 มิลลิเมตร ดูเหมือนจะหนา แต่ความจริงคือการนำ iPhone 6 มาซ้อนกัน 2 เครื่องก็เท่านั้นเอง

    ด้านหลังของ Yoobao P13 จะบอกความจุพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยของเครื่องและสถานที่ผลิตครบถ้วน เรียกได้ว่าทั้งสวยและดูดีปลอดภัยแต่เสียอย่างเดียวว่าน้ำหนัก 242 กรัม ดูจะหนักไปหน่อย แต่อย่างว่า ความจุเยอะต้องทนหน่อยนะครับ

ประสิทธิภาพการชาร์จไฟ


    เนื่องจากแรงดันไฟออกไปยัง Smart Phone ในแบบ 2.1Amps ถือว่าเยอะและช่วยให้ชาร์จไฟได้เร็วระดับหนึ่งทำให้ไม่ต้องเป็นห่วงมากในเรื่องความเร็ว

    แต่การชาร์จไฟเข้านั้น สามารถทำได้ทั้ง Lighting Port และ Micro USB เป็นแบบ Dual Input ครั้งแรกของ Power Bank จุดเด่นคือ ถ้าคุณใช้ iPhone ที่จะต้องพกสาย Lighting คุณก็สามารถจ่ายไฟเข้า Power Bank ได้โดยไม่ต้องใช้สาย Micro USB สะดวกพกแค่เส้นเดียวจบ นั่นคือข้อดี แต่ข้อเสียคือถ้าแบตฯ iPhone คุณหมดและ Power Bank ไฟก็ไม่เหลือจะชาร์จพร้อมกัน คุณก็ต้องซื้อสาย Lighting เพิ่มอีกเส้น แต่แนะนำว่า ไม่ต้องซื้อเพิ่มหรอกครับ เพราะในกล่องก็มี Micro USB ให้เสียบแทนชั่วคราวจะดีกว่าครับ

    และเรื่องความปลอดภัยยังรองรับถึง 9 รายการและผ่านมาตรฐาน RoHS ทำให้มั่นใจว่าปลอดภัยแน่นอน ส่วนรอบการชาร์จของ Yoobao P13 ทำได้ไม่ต่ำกว่า 500 รอบ ฉะนั้นแล้ว อย่าปล่อย Power Bank ให้ไฟหมดแล้วชาร์จบ่อย ๆ นะครับ

สรุปภาพรวมของ Yoobao P13 Power Bank


    เป็นอีก Power Bank ที่คิดเผื่อให้กับคนที่ใช้งานกลุ่มของอุปกรณ์อย่าง iOS เป็นหลัก และลดการพกสายที่รุงรังมากไปอีกแบบ แน่นอนว่า ราคาของ Yoobao P13 ถูกตั้งไว้ที่ 849 บาท ถือว่าไม่ได้แพงมาก แต่ถ้าคุณคิดว่ามันหนาไปอยากได้บาง ๆ และแบตฯเยอะ ๆ รอดู Yoobao P8 ซึ่งจะบางกว่านี้ แต่ความจุก็จะลดลงเหลือ 8000 mAh เท่านั้น อย่างไรก็ดี ถือว่า Yoobao ก็ยังคงเป็นอีก Brand ที่คนจะซื้อแบตเตอรี่สำรองคิดถึงลำดับต้น ๆ อยู่ดีแหล่ะครับ หากใครสนใจอยากซื้อมาลองคลิกไปดูรายละเอียดที่ yoobaothailand.com ครับ

ข้อดี

- รูปร่างสวย
- ราคาไม่ได้สูงมาก
- รองรับ Port การชาร์จที่หลากหลาย
- มีระบบความปลอดภัย 9 แบบ

ข้อควรปรับปรุง

- USB สำหรับจ่ายไฟออกมีให้แค่ Port เดียว
- ไม่มีสีสันให้เลือกมากนัก
- หนาไปในความคิดของผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook