[Tip & Trick] ทิปดี ๆ ทำให้รอดตายจากอุบัติเหตุยามมือถือล็อครหัสผ่าน

[Tip & Trick] ทิปดี ๆ ทำให้รอดตายจากอุบัติเหตุยามมือถือล็อครหัสผ่าน

[Tip & Trick] ทิปดี ๆ ทำให้รอดตายจากอุบัติเหตุยามมือถือล็อครหัสผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปกติในช่วงเวลาที่เราเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ฟังดูแล้วลำบากและน่ากลัวไม่น้อย หากมือถือของเราที่เหมือนกับเครื่องมือที่ช่วยเหลือติดต่อกลับถูกล็อคไม่สามารถให้คนอื่นปลดล็อคได้คงจะแย่ไม่น้อย ครั้งนี้มีวิธีง่าย ๆ ที่สามารถตั้งค่าให้มือถือของคุณช่วยให้คนที่พามาช่วยเหลือโทรฉุกเฉินหาญาติพี่น้องหรือคนที่สำคัญได้ทันที จะมีวิธีการใดบ้างนั้น มาดูกัน

สำหรับ iOS


    ฟีเจอร์ที่ว่านั้นคือ Medical ID ซึ่งอยู่ในโปรแกรม Health โดยแค่คุณเข้าไปที่ Health เลือก Medical ID จากนั้นกด Create (สร้างข้อมูล)

    จากนั้นกรอกข้อมูลของคุณทั้งวันเดือนปีเกิด ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรฉุกเฉิน และข้อมูลที่ควรรู้เช่น โรคประจำตัว แพ้ยาอะไร, กรุ๊ปเลือด น้ำหนัก ส่วนสูงเมื่อกรอกครบแล้วให้กดคำว่า Done หรือตกลง เท่านี้ข้อมูลของคุณจะถูกเก็บเอาไว้ในเครื่อง

    วิธีการใช้งาน ให้กดคำว่า Emergency หรือ ฉุกเฉิน แล้วกดคำว่า Medical ID จากนั้นข้อมูลและเบอร์โทรศัพท์จะขึ้นมาทันที

สำหรับ Android


    แค่เลือกรายชื่อของคนที่ต้องการให้สามารถโทรออกฉุกเฉิน เลือกกลุ่ม ICE emergency Contact และกด Save เพียงเท่านี้รายชื่อดังกล่าวจะไปอยู่ในกลุ่ม ฉุกเฉินทันที

    วิธีการใช้งาน กรณีที่เครื่องคุณล็อคอยู่ไม่ว่าจะเป็นแบบใดก็ตามในโลกนี้ ให้คุณสังเกตคำว่า Emergency Call ให้กดลงไป กรณีไม่ขึ้น หากเป็นมือถือที่มีปุ่มโทรให้เลือกปุ่มโทรและจะมีปุ่มดังกล่าวขึ้นมา

    จากนั้นให้กดปุ่มรูปคนและมีสัญญาณไฟ เพียงเท่านี้ มือถือจะปรากฏชื่อสำหรับคนที่ให้โทรออกฉุกเฉินได้ แค่กดไปที่ชื่อของคนที่ต้องการก็โทรออกได้ทันที

    วิธีการเหล่านี้เป็นเหมือนเครื่องมือฉุกเฉินที่จะทำให้พี่น้องหรือญาติคุณรู้ได้กรณีที่เกิดประสบอุบัติเหตุ และอาจจะช่วยเหลือในการให้แพทย์สามารถตกลงกับญาติในกรณีฉุกเฉินขึ้นมาได้ก่อนที่จะเกิดความสูญเสียที่ใหญ่โตถึงขั้นชีวิตได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook