7 สิ่งเหล่านี้ ที่คาดว่าคุณจะได้พบใน Samsung Galaxy S7

7 สิ่งเหล่านี้ ที่คาดว่าคุณจะได้พบใน Samsung Galaxy S7

7 สิ่งเหล่านี้ ที่คาดว่าคุณจะได้พบใน Samsung Galaxy S7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    นับว่าใกล้แล้วสำหรับการเปิดตัวของมือถือเรือธงตัวใหม่ของ Samsung จนทำให้หลายคนชะลอการซื้ออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเว็บนอกอย่าง Phonearena ได้วิเคราะห์ออกมาเป็น 7 สิ่งที่จะได้เจอกันใน Galaxy S7 มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. ตัวเครื่องบางพร้อมกับ เฟรมเครื่องทำจาก แมกนีเซียม


     จากปีที่แล้วที่ Samsung Galaxy S6 ได้เปิดตัวพร้อมกับการใช้โลหะครอบกับกระจกอีกครั้งทำให้ดูหรูหราขึ้นมากพอ สมควร แต่ในการพัฒนาครั้งนี้อาจจะต้องใช้วัสดุที่ดูดีกว่านี้ ซึ่งตัวเลือกนั้นคงจะเป็น แมกนีเซียม เมื่อมารวมกับกระจกคงต้องจินตนาการว่า มันหรูหราจริง

2. หน้าจอต้องใหญ่ขึ้นเป็นธรรมดา


     ที่จริงขนาด หน้าจอของ Samsung Galaxy S6 นั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้วมากนัก ยกเว้นความละเอียด ดังนั้นแล้วการเปลี่ยนแปลงที่ขนาดหน้าจออาจจะเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นพอสมควร คาดว่า Galaxy S7 แบบเรียบจะได้ใช้หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ส่วนรุ่นโค้งคาดว่าจะได้ใช้ขนาด 5.7 นิ้ว

    ถ้าคิดกับประเด็นนี้หน้าจอของ Galaxy S7 แบบโค้งจะมีขนาดเท่ากับ Galaxy S6 edge+ และ Galaxy Note 5 ณ ตอนนี้เลยทีเดียว

3. หน่วยประมวลผลแรงขึ้น


     จากข่าวหลุดก่อนหน้านี้ที่บอกว่าจะมีการใช้ CPU Exynos 8890 หรือ Qualcomm Snapdragon 820 ซึ่งมีความแรงมากกว่าเดิมและจะใช้สถานปัตยกรรม 14 นาโนเมตร ซึ่งเล็กมากพสมควร

     แต่ความเปลี่ยนแปลงอยู่ที่การผลิต คาดว่าจะใช้แบบการผลิตที่ดีกว่าเดิม อย่าง LPP (Laser-Produced Plasma) อาจจะทำให้ CPU นั้นเล็กลงแต่ประสิทธิภาพดีกว่าเดิมได้ แถมประหยัดพลังงานขึ้น

4. กล้องละเอียดขึ้นและดีขึ้น


     ปกติการ ปรับปรุงของ Smart Phone ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อเล็กหรือใหญ่ กล้องมักจะเป็นจุดเด่นและจุดขาย เพราะจะต้องคมชัดไว้ก่อน ซึ่งครั้งนี้ Samsung อาจจะนำกล้องขนาด 20 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับสีแบบ RGBW มาใช้ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงหลายจุดรวมถึงการลดการใช้พลังงานลงได้อีก ซึ่ง Samsung เรียกว่า BRITECELL

     แต่อีกกระแสหนึ่งก็ออกมาบอกว่า Samsung อาจจะใช้กล้องขนาด 12 ล้านพิกเซลเท่านั้น แต่มีการขยายเซนเซอร์ให้ใหญ่ขึ้นอีกด้วย เอาล่ะคราวนี้คิดว่าจะได้ใช้ตัวไหน คงต้องรอต่อดูกันยาวๆ

5. ระบบเสียง เลิศขึ้น


     จากที่ผ่านมา Samsung ไม่เคย Present เกี่ยวกับเรื่องการฟังเพลงบนมือถือ หรือ เน้นคุณภาพเสียงในการฟังเพลงสักเท่าไหร่ (แต่เห็นว่าพึ่งมาเน้นแบบเป็นรูปเป็นร่างใน Galaxy Note 5 และ Galaxy S6 edge+) ซึ่งครั้งนี้ Samsung อาจจะเลือกใส่ ESS Chip เข้าไปใน Galaxy S7

โดย Chip ดังกล่าวนั้นมีการพัฒนาหลายส่วน ซึ่งคาดว่าเสียงจาก File แบบ Lossless จะฟังได้ดีในและเครื่องจะรองรับ File เพลงได้มากกว่าเดิมอีกด้วย แบบนี้คนหูทองก็จับตามองไว้ให้ดี

6. จอ Force Touch มาแน่

     หลังจากทั้งคู่แข่งอย่าง Huawei Mate S หรือจะเป็น iPhone 6s ที่ใส่จอแบบจับแรงกดอย่าง Force Touch หรืออีกชื่อเรียกว่า 3D Touch ก็ตาม แน่นอนว่ายักษ์อย่าง Samsung ต้องเอาจอเทพแบบนี้มาใส่ด้วยเช่นกัน แต่จะทำงานในรูปแบบไหน และมีฟีเจอร์อะไรเด่นเกี่ยวกับแรงกด คงยังบอกอะไรไม่ได้ แต่ถ้าไม่ใส่มันก็ดูล้าหลังนะครับ

7. ใช้สายชาร์จแบบ USB-C


     อีกเรื่องที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเพราะว่ามือถือทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงช่อง เสียบจาก Micro USB เป็น USB-C ที่รองรับความเร็วรับส่งข้อมูลที่มากกว่าและสามารถชาร์จไฟได้เร็วกว่าเดิม กับการรองรับการวิ่งของไฟได้ใหญ่กว่า เลยไม่ต้องสงสัยว่า USB-C อาจจะต้องเข้ามาอยู่ใน Galaxy S7 ค่อนข้างแน่นอน

     แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นการวิเคราะห์จะข่าวลือข่าวหลุดที่เคยออกต่าง ๆ นา ๆ แล้วก็ตาม แต่เชื่อเถอะครับว่า เทคโนโลยีเหล่านี้ถือว่าล่าสุด ถ้าอยู่ในมือถือเรือธงอย่าง Galaxy S7 คงไม่แปลก ลุ้นอย่างเดียวคงเป็นเรื่องราคาแล้วว่าจะสูงกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหน

ที่มาและรูปจาก : Phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook