มาดูกันว่าปัจจัยหลักที่คนไทยส่วนใหญ่ นำมาคิดเมื่อต้องการเปลี่ยนมือถือใหม่

มาดูกันว่าปัจจัยหลักที่คนไทยส่วนใหญ่ นำมาคิดเมื่อต้องการเปลี่ยนมือถือใหม่

มาดูกันว่าปัจจัยหลักที่คนไทยส่วนใหญ่ นำมาคิดเมื่อต้องการเปลี่ยนมือถือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    การเลือกซื้อมือถือในปัจจุบันเรียกได้ว่ามีความยากขึ้นเพราะมีหลากหลายปัจจัยพอสมควร แม้ว่าจะถามผู้เชียวชาญหรือคนที่รู้เรื่องแล้วก็ตาม มาดูกันว่า ปัจจัยที่ว่ากันนี้มีอะไรบ้าง

ดูให้ดีว่า จะซื้อมาเพื่อใช้งาน หรือ เน้นเกาะกระแส

     เป็นปัจจัยแรกของหลายคนเพราะว่าการซื้อของสิ่งหนึ่งสามารถบอกถึงสภาพทางการเงินหรือความหรูหราในชีวิตได้พอสมควร แต่ก็สามารถพูดถึงเรื่องการนำไปใช้งานได้จริงเช่นเดียวกัน ฉะนั้นการดูภาพรวมของเครื่องว่าเน้นใช้งานครบทุกฟังก์ชั่น หรือหรูหรามากกว่า

      เกร็ดความรู้ : ส่วนนี้ถ้างบถึงและคุณอยากได้เครื่องใหม่ ที่อยู่ในกระแส เครื่องระดับกลางไปถึงระดับบนจะเหมาะสมที่สุด

เลือกยี่ห้อและหน้าตาของเครื่อง

    หลังจากที่เลือกจุดประสงค์ของเครื่องแล้ว ยี่ห้อ ก็เป็นสิ่งที่ต้องดูต่อไปเพราะว่า  ถ้าข้อแรกไม่รู้จะเลือกอะไร การดูที่ยี่ห้อและหน้าตาเครื่องก็สามารถบอกถึงเรื่องการใช้งานของเครื่องได้ในระดับหนึ่งเหมือนกัน และถ้าดูให้ดีบางยี่ห้อก็มีความน่าเชื่อถือหรือบางยี่ห้อก็น้องใหม่รอการพิสุทธิ์ จากคุณอยู่เช่นเดียวกัน

      เกร็ดความรู้ : Brand ใหม่ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีถ้าคุณเปิดใจและลองใช้งานเผลอ ๆ อาจจะดีกว่า Brand เจ้าตลาดบาง Brand อีก แต่ถ้าคุณเคยใช้ยี่ห้อไหนมาแล้วรู้สึกดีการคบยี่ห้อเดิมก็ไม่ผิดแต่อย่างใด

ดูที่ระบบของเครื่อง

    ระบบของเครื่องก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญเพราะว่า มันคือทั้งหมดที่คุณจะได้รับไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากสเปคเครื่อง และรวมถึงระบบปฏิบัติการ  ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ดีอีกทางหนึ่ง

    เกร็ดความรู้ : ช่วงราคาสามารถกำหนดกลุ่มระบบปฏิบัติการมือได้เช่น ถ้าราคาอยู่ในช่วงพันกว่าบาท คุณจะได้พบกว่า Android / Windows Phone ส่วนรุ่นประมาณหมื่นต้น ๆ ถึงหมื่นกลางจะเป็น Android เป็นส่วนใหญ่ และ ระดับบนถ้าเกิน หมื่นปลาย จะมีตัวเลือกเช่นระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

ดูโปรโมชั่นของ ร้านค้า และสิทธิพิเศษของเครื่อง

    อีกสิ่งที่แนะนำสำหรับการซื้อมือถือที่ต้องพูดเลยว่าเหตุผลนี้แหล่ะที่เหมาะสมคือ โปรโมชั่นของร้านขาย เพราะทุกครั้งที่ออกมาถ้าคุณติดตามให้ดีมันก็จะมีโปรฯ ประเภท ลด แลก แจก แถม กันเยอะมากมายเรียกได้ว่าใครพลาดมีเสียใจกันบ้าง

     เกร็ดความรู้ : นอกจากการซื้อโปรโมชั่นหน้าร้านแล้ว ถ้าคุณมีเวลาไปงานใหญ่ ๆ เช่นการลดราคาของ สต็อคสินค้า ร้านค้า IT ใหญ่ หรืองานขายมือถือย่าง Thailand Mobile Expo ก็เป็นอีกที่ ๆ คุณจะพบกับมือถือดีราคาถูกได้เช่นกัน

ดูงบประมาณก่อนซื้อ

     ข้อสุดท้ายนี้ถามว่าทำไมต้องดู เพราะว่าบางครั้งคุณไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายแพงเกินกว่างบประมาณไปเอาสิ่งที่ดีกว่าตามคำพูดของคนขายเสมอไป ถ้าคิดว่าสิ่งที่คุณเลือกมาแล้วและงบประมาณคุณพอดีกับที่ต้องการจะซื้อ เท่านั้นมันก็จบได้ง่ายโดยไม่ต้องให้คนขายมานั่งอธิบายและเกิดความลังเลนั่นเอง

      เกร็ดความรู้ : พูดจริง ๆ จากส่วนใกล้ตัว ส่วนใหญ่งบประมาณจะเป็นจุดที่สำคัญ และมักจะไปจบในกลุ่มราคากลาง ๆ เพราะ ความสมเหตุสมผลกว่าสเปค และราคาที่ไม่ต้องจ่ายแพงจนเกินไป

     ไม่ว่าปัจจัยที่คุณใช้ในการเลือกมือถือจะเป็นแบบไหนแต่สิ่งที่ควรจะมีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อก็คือ ความสุขและการใช้งานที่เหมาะสมของเครื่องโดยไม่เบียดเบียนเงินส่วนอื่นจนเกินไป ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ของจะผ่อนได้ก็ตาม แต่การใช้พอดีมันก็จะทำให้เราสามารถนำเงินไปทำอะไรอย่างอื่นได้อีกมากเช่นกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook