รวมวิธีเลือก Gadget IT ในต่างแดนให้คุ้มค่าที่สุด

รวมวิธีเลือก Gadget IT ในต่างแดนให้คุ้มค่าที่สุด

รวมวิธีเลือก Gadget IT ในต่างแดนให้คุ้มค่าที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    การเดินทางประเทศทุกวันนี้เรียกได้ว่าแทบจะปกติของใครหลาย ๆ คนและเรื่องการซื้อของ Gadget จากต่างแดนก็ทำให้น่าคิดว่ามันคุ้มหรือไม่ วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Gadget ว่าควรซื้อหรือไม่

สังเกตราคา Gadget ในต่างประเทศที่เมืองไทยมีราคามักจะแพง

    เพราะว่า ถ้าคุณซื้อของที่มีขายในประเทศ ลองรวมกับตั๋วเครื่องบิน ที่พักและการเดินทางเข้าไปอาจจะทำให้รู้ซึ้งได้ว่ามันแพงกว่าจริง ๆ เช่น Samsung Galaxy Note 5 ในประเทศไทยราคา 25,900 บาท แต่ที่สิงคโปร์ ราคาเครื่อเปล่าอยู่ที่ $1088 SGD คิดเป็นเงินบาทไทยประมาณ 27,xxx บาท แต่ถ้าไม่มีขายในไทยอย่าง ASUS Zenwatch 2 ราคา $229 ก็น่าสนพอสมควร

ต่อรองไม่เก่งอย่าซื้อ

     ข้อนี้สำคัญ เพราะว่าประเทศบางที่ เช่นสิงคโปร์ ถ้าคุณต่อรองไม่เก่งอาจจะถูกหลอกให้ซื้อของแพงกว่าในประเทศไทยได้ หรือไม่ก็ของมีตำหนินั่นเอง ฉะนั้นการต่อรองรวมทั้งการตรวจสอบสินค้าสำคัญมาก รู้ไว้ซะด้วย

ซื้อเมืองนอกเคลมที่เมืองไทยได้(บางกรณี)

     กรณีของบางอย่างที่เป็นการประกันแบบ World Wide สามารถเคลมกับในประเทศได้ แต่ต้องตรวจสอบกับทางศูนย์ในประเทศว่ารองรับบริการนี้หรือไม่ ก่อนที่จะมีปัญหา แต่ส่วนมากแล้วจะมีค่า Service เพิ่มนะครับ

ควรซื้อเฉพาะของที่ไม่มีขายในไทย

     เพราะต่อให้คุณพลิกแผ่นดินไทยหา Gadget ที่คุณอยากได้แต่ตัวแทนจำหน่ายยังไม่ได้นำเข้ามาหรือไม่มีแผนนำเข้ามา คุณก็ไม่เจอรายการนี้อยู่ดี ฉะนั้นการหิ้วและมาใช้เองก็เป็นอีกคำตอบที่ดีไม่ใช่น้อยครับผม

อุปกรณ์ติดกล่องบางอย่างใช้ในไทยไม่ได้

     การซื้อของในต่างประเทศนั้นอีกสิ่งที่ต้องสังเกตคือ อุปกรณ์บางอย่างก็ไม่สามารถใช้ในประเทศไทยได้ เช่นหัวปลั้กไฟ เพราะแต่ละประเทศก็รองรับไฟแตกต่างกันฉะนั้น ควรดูและหาจุดสังเกตว่าสามารถเปลี่ยนหัวปลั๊กได้หรือไม่ ก่อนที่ความเดือดร้อนจะกลับมาหาคุณเอง

     แม้ว่าเหตุผลดังกล่าวอาจจะทำให้คุณพิจารณาการซื้อ Gadget ในต่างประเทศว่าควรหรือไม่ อีกสิ่งที่อยากฝากคือ คิดคำนวณเงินให้ดีรวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนที่ต้องคิดแปลงให้ดี รวมทั้งความไว้ใจกับคนขายที่คุยต่างภาษากับเรา เท่านี้คุณก็จะได้ Gadget ที่น่าใช้กลับมาแล้วครับ

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รวมวิธีเลือก Gadget IT ในต่างแดนให้คุ้มค่าที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook