[พรีวิว] Lenovo Vibe Series 4 รุ่นใหม่ เด่นเรื่องการถ่ายภาพและแบตเตอรี่อึด

[พรีวิว] Lenovo Vibe Series 4 รุ่นใหม่ เด่นเรื่องการถ่ายภาพและแบตเตอรี่อึด

[พรีวิว] Lenovo Vibe Series 4 รุ่นใหม่ เด่นเรื่องการถ่ายภาพและแบตเตอรี่อึด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ Lenovo ประเทศไทยเปิดตัวมือถือทั้งหมด 4 รุ่นในตระกูล Vibe ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ การใช้งานอย่างยาวนานและเน้นการถ่ายภาพกับ 4 รุ่นหลักได้แก่

Lenovo Vibe P1


    เป็นมือถือที่เปิดตัวช่วงปลายไตรมาสที่ 3 อย่างเป็นทางการในตลาดโหลด มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว Full HD พร้อมกับตัวเครื่องทำจากโลหะ Unibody ชิ้นเดียว โดยมีจุดเด่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

- Power Saver Switch ปุ่มประหยัดพลังงานแค่สลับระบบก็สามารถประหยัดพลังงาน
- รองรับ USB OTG และสามารถใช้งานชาร์จไฟให้กับมือถือเครื่องอื่นได้
- แบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh เคลมการ Standby ได้นานสูงสุด 1 เดือน และใช้งคุยสายได้นานถึง 45 ชั่วโมง
- มีระบบ Quick Charge ให้คุณใช้ได้นาน 3 ชั่วโมง เพียงแค่ชาร์จไว้ 5 นาทีเท่านั้น
- รองรับการจ่ายไฟให้มือถือเครื่องอื่นผ่าน USB OTG (On The Go)
- ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 615 Octa Core 1.5GHz RAM 3GB ความจำในตัว 32GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD อีก 128GB
- กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล
- จำหน่ายในราคา 9,990 บาท เริ่มจำหน่ายจริง มกราคม 2558

    จากที่ทีมงานได้สัมผัส ถือว่าเป็นเครื่องทีน้ำหนักค่อนข้างมาก ด้วยจอที่ใหญ่และแบตเตอรี่ก็ใหญ่เลยเป็นสาเหตุ แต่การใช้งานจริงนั้นถือว่าเป็นมิตรกับมือพอสมควร และมีระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ปุ่ม Home ตรงกลาง ถือว่าเป็นอีกเครื่องที่น่าใช้พอสมควร

True Lenovo Vibe P1m


     รุ่นนี้ลดทอนจาก True Lenovo Vibe P1 ตรงที่แบตเตอรี่จะเหลือ 4000 mAh พร้อมกับหน้าจอที่เป็นแบบ Splash-Poof ป้องกันลออกนำเข้าตัวเครื่องด้วยเทคโนโลยี Nano-Coating พร้อมกับขุมพลัง Media TEK และหน้าจอเหลือขนาด 5 นิ้ว HD 720P แต่ยังรองรับเทคโนโลยี 4G LTE อยู่ และบางอย่างยังคงเหมือนกับ Lenovo Vibe P1 เช่น ปุ่มประหยัดพลังงาน การจ่ายไฟออกด้วย USB OTG ให้มือถือเครื่องอื่น รวมถึง Quick Charge ใช้คุยได้ต่อเนื่อง 3 ชั่วโมง เพียงชาร์จไฟแค่ 5 นาที

     ส่วนรุ่นนี้นั้นราคาอยู่ที่ 4,990 บาท ซึงจำหน่ยพร้อมกับทรูมูฟเอช โดยสามารถซื้อเครื่องได้เพียงทำตามขั้นต่อไม่ว่าจะเป็นการเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค้างเบอร์เดิม หรือจะเป็นการเปลี่ยนระบบเติมเงินเป็นรายเดือน สามารถซื้อเครื่องได้ในราคา 2,495 บาท ส่วนรายละเอียดเข้าไปดูที่ http://www.lenovomobileth.com

     จากที่ได้สัมผัส Lenovo P1m เนื่องจากมีการลดทอนความแข็งแรงของโลหะลงทำให้เครื่องนั้นมีน้ำหนักเบาและสามารถพักพาได้ง่ายกว่า และที่สำคัญกันน้ำ แม้ว่าจะไม่ได้ซื้อกับศูนย์ทรู แต่ก็สามารถทำราคาได้ถูก สิ่งที่สงสัยมีแค่ว่ารุ่นนี้ถูกล็อคให้ใส่ซิมทรูเท่านั้นหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไป

Lenovo Vibe S1


     ถือว่าเป็นมือถือรุ่นล่าสุดและเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุดของ Lenovo ด้วยเทคโนโลยีกล้องคู่หน้า Dual Camera ซึ่งมีจุดเด่นจากกล้องหน้าตังแรก 8 ล้านพิกเซลพร้อม Auto Focus และกล้องอีกตัว 2 ล้านพิกเซล ซึ่งการถ่ายภาพออกมานั้นถือว่าจะสามารถเลือกภาพว่าจะให้ข้างหลังเบลอ หรือหน้าเบลอก็ทำได้เช่นกัน

     นอกจากนี้สามารถ Corp รูปเราไปใส่ไว้ในตำแหน่งภาพที่ถ่ายด้วยกล้องหลัง หรือตัวอย่าง Back Drop ที่มีให้เลือกมากมายก็ได้เช่นเดียวกัน ส่วนกล้องหลังยังคงมีขนาด 13 ล้านพิกเซลพร้อมกับเทคโนโลยี PDAF เช่นเดียวกัน

     จากที่ได้สัมผัสสั้น ๆ พบว่าเป็นมือถือน้ำหนักเบา ลูกเล่นกล้องจัดหนักเหมาะกับสาวที่รักการถ่ายภาพ และแต่งภาพที่สุดอีกรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ และใช้งานออกแนวง่ายพอสมควร และยังมีอุปกรณ์เสริมเป็น Flash กล้องหน้าได้อีกด้วย

 

    ขุมพลังของ Lenovo Vibe S1 นั้นให้ MediaTEK Octa Core 64 Bit พร้มอมกับ RA M 3GB ความจำในตัว 32GB เพิ่มได้ด้วย Mico SD นั่นเอง และมาพร้อมกับ Android 5.0 หน้าจอ 5 นิ้วความละเอียด Full HDตัวเครื่องมีทั้งหมด 3 สีคือ ขาว ทอง และน้ำเงิน ในราคาทั้งสิ้น  10,990 บาท เริ่มจำหน่ายแล้ววันนี้

    ปิดท้ายกับ Lenovo Vibe Shot ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้กับสีเครื่องสีเดียวคือสีขาว White มุกนั่นเอง รุ่นนี้มีรีวิวแล้วสามารถกดอ่านได้นะครับ

    ถือว่าเปิดตัวส่งท้ายปลายปีและลูกค้าทั่วไปคงไม่บ่นเรื่องความสามารถกับราคาค่อนช้างแน่นอน แต่ถ้าสนใจก็อย่าลืมไปแวะเวียนที่ตัวแทนจำหน่าย Lenovo นะครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook