Apple ซุ่มทดสอบ iPhone 7 เครื่องต้นแบบ กับ 5 โมเดลย่อย และ 5 ฟีเจอร์ใหม่ พร้อมคาด iPhone 7 อาจกันน้ำ

Apple ซุ่มทดสอบ iPhone 7 เครื่องต้นแบบ กับ 5 โมเดลย่อย และ 5 ฟีเจอร์ใหม่ พร้อมคาด iPhone 7 อาจกันน้ำ

Apple ซุ่มทดสอบ iPhone 7 เครื่องต้นแบบ กับ 5 โมเดลย่อย และ 5 ฟีเจอร์ใหม่ พร้อมคาด iPhone 7 อาจกันน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        สมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่งของผู้ใช้ในปัจจุบันจะต้องมีชื่อ iPhone จากแบรนด์ Apple ติดอันดับอยู่ด้วยอย่างแน่นอน ด้วยประสิทธิภาพในการใช้งาน และดีไซน์ที่โดนใจผู้ใช้หลายคนทำให้ iPhone กลายเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก

        ซึ่งขณะนี้ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก็กำลังทำยอดขายสูงขึ้นเรื่อยๆ และล่าสุดมีข้อมูลว่า Apple กำลังทดสอบตัวเครื่องต้นแบบ iPhone 7 ว่าที่เรือธงรุ่นถัดไปอย่างน้อย 5 แบบ 5 ฟีเจอร์ด้วยกัน ซึ่งอาจเตรียมพัฒนาให้กับ iPhone ในอนาคต
 

        ข้อมูลดังกล่าวมาจากแหล่งข่าวในประเทศจีน (คาดว่าอาจเป็นผู้ที่เคยร่วมงานกับ Apple แต่ไม่ใช่บุคคลใน Apple อย่างแน่นอน) โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่าในขณะนี้ Apple กำลังทดสอบตัวเครื่องต้นแบบของ iPhone อย่างน้อย 5 แบบด้วยกัน

        โดยแต่ละแบบนั้นจะมีความแตกต่างในด้านฮาร์ดแวร์ และฟีเจอร์บางอย่าง คือ การเชื่อมต่อแบบ USB Type-C, การชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย (Wireless Charging), ระบบสัมผัสแบบ Multi-Force Touch, กล้องดิจิทัลแบบคู่ (Dual Camera) และเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ (Display Fingerprint Scanner)

        นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกว่า Apple กำลังทดสอบหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ด้วยเช่นกัน แต่คาดว่าเราจะยังไม่ได้เห็น iPhone รุ่นแรกที่มาพร้อมจอ AMOLED ก่อนปี 2018 อย่างแน่นอน

        ประเด็นสำคัญก็คือ แล้ว iPhone 7 รุ่นถัดไปจะมาพร้อมฟีเจอร์ในข้างต้นบ้างหรือไม่? คำตอบคือยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจน เพราะนับจากการเปิดตัว iPhone 6s รุ่นล่าสุดจนถึงขณะนี้ผ่านมาเพียงเกือบ 3 เดือนเท่านั้น ยังมีเวลาอีกกว่า 9 เดือนที่ Apple จะเปิดตัว iPhone 7 รุ่นถัดไป ซึ่งทาง Apple อาจตัดสินใจพัฒนาฟีเจอร์ใหม่บางอย่างหรือไม่ก็ได้ แต่จากข่าวลือต่างๆ ที่มีข้อมูลอยู่ในขณะนี้บ่งชี้ว่า

        - iPhone 7 อาจมาพร้อมฟีเจอร์ป้องกันน้ำอย่างเต็มรูปแบบ จากการค้นพบแถบยางกันน้ำที่ติดอยู่รอบตัวเครื่องใน iPhone 6s

        - iPhone 7 อาจตัดช่องหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตรออก แล้วหันมาใช้ Lightning Connector เป็น พอร์ตหลัก เพื่อดีไซน์ตัวเครื่องให้บางลง หรือเพื่อพัฒนาฟีเจอร์ป้องกันน้ำอย่างเต็มรูปแบบ โดยการลดช่องว่างบริเวณโดยรอบตัวเครื่องให้น้อยที่สุด

        - การวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ที่คาดคะเนแนวทางการผลิตของ Apple ได้อย่างแม่นยำมาโดยตลอดก็ให้ข้อมูลว่า iPhone 7 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 2GB ส่วน iPhone 7 Plus จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แต่เพิ่มหน่วยความจำแรม (RAM) เป็น 3GB

        อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเหล่านี้ยังคงเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น เพราะ ทาง Apple ไม่มีนโยบายเรื่องการปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ออกมาก่อน และยังมีเวลาอีกกว่า 9 เดือนที่ Apple จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว ต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 7 จะมาพร้อมดีไซน์ และฟีเจอร์ใดบ้าง

ที่มา : gforgames

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook