คลายข้อสงสัย ติดกระจกนิรภัยมือถือ เอาอยู่จริงหรือ

คลายข้อสงสัย ติดกระจกนิรภัยมือถือ เอาอยู่จริงหรือ

คลายข้อสงสัย ติดกระจกนิรภัยมือถือ เอาอยู่จริงหรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        ทุกวันนี้เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงอยากรักษามือถือของตัวเองให้อยู่ได้นานที่สุดไม่ว่าจะเป็นการติดกระจกนิรภัยไมว่าจะแพงแค่ไหน ฉันก็จะติด แต่ไม่มีใครรู้ว่า มันจะเอาอยู่กับเรื่องการป้องกันหรือไม่

วันนิ้ Sanook! Hitech ได้วิเคราะห์ออกมาเป็นบทความที่จะทำให้รู้ไปเลยว่า ติดกระจกนิรภัยให้กับมือถือ เอาอยู่ในทุกเรื่องจริงหรือไม่

วางเครื่องเฉยๆ  ก็มีสิทธิ์แตกได้

     สถานการณ์ที่วางมือถืออยู่ดี ๆ แล้วกระจกแตกสามารถเกิดได้หลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น กระทบกับของแข็งที่อยู่รอบ ๆ โต๊ะ หรือจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิแบบทันทีก็สามารถทำให้กระจกแตกได้อย่างเช่นเดียวกัน

     เพราะล่าสุดผมเองได้เอามือถือ iPhone 6s ไปติดกระจกนิรภัยยี่ห้อหนึ่ง(ขอไม่เอ๋ยชื่อยี่ห้อออกอากาศ) พบว่าใช้งานไปก็ไม่มีปัญหาจนกระทั่งวันหนึ่งที่พบว่ากระจกนิรภัยมีรอยแตกใกล้ ๆ ปุ่ม Home จึงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ก็พบว่าในห้องมีความเย็นกว่า เลยอาจจะทำให้กระจกแตกได้ง่ายเช่นกัน

ติดกระจกนิรภัยเสริมแล้ว ทำไม กระจกของจอจริงกลับแตกได้

     ลักษณะของเหตุการณ์แบบนี้มักจะเกิดขึ้นกับกระจกนิรภัยแบบไม่เต็ม เพราะว่า จะมีส่วนที่เหลือที่กระจกไม่ได้ครอบคลุม ซึ่งถ้าเกิดมีอะไรสะกิดโดดก็จะทำให้กระจกข้างในแตกได้ทันที ยังไงซะขึ้นชื่อกระจกก็ต้องมีวันแตกนะครับ

กระจกนิรภัย VS โลหะ = รอย

     แน่นอนว่ากระจกเป็นวัสดุที่มีความใสและอาจจะเปราะบางพอสมควร ดังนั้นการที่กระจกนิรภัยที่ติดเพิ่ม ก็อาจจะเกิดรอยได้ และส่วนหนึ่งนั้นเกิดจากโลหะ ไม่ว่าจะเป็นกุญแจรถ หรือจะเป็นเหรียญก็ตาม ก็มีสิทธิ์ที่จะทำให้กระจกนั้นเป็นรอย และยิ่งลึกขึ้นก็อาจจะทำให้เกิดการแตกราวได้เช่นกัน

กระจกนิรภัยมีรอยบิ่น ไม่ควรประมาต

    ถามว่าทำไมไม่ควรประมาต ถ้าคุณเห็นรอยบินที่กระจกนิรภัยแสดงว่ามันได้รับแรงไปแล้วจริง ๆ ทิ้งไว้ก็เหมือนกับกระจกหรือวัสดุที่ใสและมีรอยร้าว อาจจะสร้างความอันตรายต่อการใช้งานได้เช่นเดียวกัน

    ดังนั้นแล้วถ้าเห็นรอยราวก็ควรจะเปลี่ยนก่อนที่จะบาดใส่นิ้วของคุณนะครับ

    สุดท้ายนี้คำทีมงาน Sanook! Hitech จึงสรุปว่า ขึ้นชื่อว่ากระจกก็ต่อมีวันแตก ฉะนั้นการเลือกสิ่งที่มาปกป้องเครื่องของคุณนั้น นอกจากจำนวนเงินที่เหมาะสมในการติดกระจกนิรภัยให้มือถือ แล้ว การศึกษาข้อมูลเรื่องการป้องกันมือถือ และการใช้งานเครื่องอย่างไม่ประมาต ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยประหยัดในเรื่องการติดอุปกรณ์ป้องกัน และเลือกซื้อได้ลงตัวกับการใช้งานของคุณด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook