[Tip & Trick] รวมวิธีเตรียมมือถือขายมือ 2 ให้ได้ราคาดีจนต้องตกใจ

[Tip & Trick] รวมวิธีเตรียมมือถือขายมือ 2 ให้ได้ราคาดีจนต้องตกใจ

[Tip & Trick] รวมวิธีเตรียมมือถือขายมือ 2 ให้ได้ราคาดีจนต้องตกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อีกปัญหาระดับชาติสำหรับคนที่ต้องการจะซื้อมือถือเครื่องใหม่ แต่ปัญหาคือเครื่องเดิมยังไงก็ต้องขาย แล้วพอจะมีวิธีหรือไม่ที่จะทำให้มือถือของเรานำไปขายแล้วได้ราคาดี วันนี้ Sanook! Hitech มีวิธีเตรียมมือถือไปขายเป็นมือ 2 ให้ได้ราคาดีมาฝากกัน

เช็คสภาพเครื่องโดยรวมให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้


      ข้อแรกสำคัญอย่างยิ่งเพราะว่าการจะขายของให้ได้ราคาดี มือถือของเราต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้ไม่เสียหายจนเป็นซากไปซะก่อน ซึ่งเราสามารถตรวจสอบเครื่องเหมือนกับตอนเราซื้อมาอีกครั้งหนึ่งได้ ด้วยวิธีเดียวกัน และอย่าลืมลองทดสอบโทรเข้า กดหน้าจอ และ เสียงต่าง ๆ ด้วยนะครับ

ล้างข้อมูลออกให้หมด อย่าให้เลือกแม้แต่นิดเดียว


     สำคัญมาก เพราะเมื่อคุณขายมือถือออกไป แล้วไม่ได้ล้างข้อมูลเช่น iCloud Backup หรือจะเป็น Google Account ออกอาจจะส่งผลให้เครื่องของเราตกอยู่ในอันตรายได้เมื่อไปถึงมือคนซื้อ ฉะนั้นแล้วการล้างข้อมูลด้วยวิธีการ Reset เครื่อง หรือตั้งค่าจากโรงงานก็เป็นวิธีที่บังคับว่าต้องทำก่อนขายมือถือทุกครั้ง

ตรวจสอบอุปกรณ์ในกล่องให้ครบก่อนขาย


     อุปกรณ์ในกล้องก็จำเป็นเพราะว่าการที่เราขายเครื่องไปแล้วแต่ไม่มีอุปกรณ์เสริมภายในกล่องที่ครบถ้วน ก็อาจจะทำให้คนซื้อต่อกังวลได้ว่า สรุปเครื่องที่เราจะซื้อนั้นมีอะไรผิดแปลกหรือไม่

     กรณีที่ของไม่ครบส่วนมากจะเป็นสายชาร์จไม่ว่าจะเป็นแบบ Micro USB หรือ Lighting หรืออื่น ๆ หาลองหาสายทดแทนมาให้และมีคุณภาพดีสักหน่อยเพื่อไม่ให้เป็นการหักหน้าคนซื้อ หรือร้านมากเกินไป และเราอาจจะได้ราคาดีถ้าอุปกรณ์ครบครับ

ทำใจ หากร้านจะกดราคา

    ปกติการซื้อมือถือ มือ 1 ออกจากร้านมือถือหรือผู้ให้บริการ ราคาจะตกจากป้ายทันที 10-15% ฉะนั้นถ้าคุณใช้ไปนาน ๆ แล้วราคามันตกจนถูกกดที่หน้าร้าน แทบจะทุกยี่ห้อคงไม่ต้องแปลกใจ

    ข้อนี้มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้กดราคาได้เช่น ยี่ห้อ และ รุ่นที่ไม่นิยม หรือจะเป็นช่วงเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้ราคาขายมือถือยากขึ้น และแน่นอนว่ามันไม่วิธีแก้จริง ๆ ถ้าขายหน้าร้าน นอกจากคุณจะเทรดเป็นเครื่องใหม่กับร้านหรือผู้ให้บริการตามโปรฯ จะเจ็บตัวน้อยกว่า แต่วิธีสุดท้ายที่จะแนะนำคงจะดีที่สุดแล้ว

ประกาศขายเองผ่านเว็บไซต์หรือ Social Network

     ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้ว แต่อาจจะต้องรอลูกค้าสักหน่อย ซึ่งการขายมือถือออกไปเองนั้นผู้ซื้อต่อจากเราก็ได้รับความเชื่อถือได้มากว่า มันผ่านมือจากคนใช้จริง และประวัติสามารถสอบถามเราได้ แต่ที่รู้คือ ราคานั้นอาจจะมีต่อรองแต่แน่นอน ถ้าไม่รีบ มันก็ตกน้อยกว่าหน้าร้านนะครับ

     ซึ่งแหล่งที่ขายนอกจากการตั้งจาก Apps ประกาศขายแล้ว ยังสามารถเข้าไปตั้งในเว็บบอร์ดหรือคลับของมือถือรุ่นนั้น ๆ ได้ แต่อย่าทำให้เกิดความรำคาญจนถูกไล่ออกจากกลุ่ม หรือ แบนจากเว็บนะครับ

     แม้ว่าการขายมือถือออกเป็นมือ 2 อาจจะทำให้หลายคนเจ็บในเรื่องของราคาที่แน่นอนว่าคุณไม่สามารถเรียกเงินที่ซื้อไปคืนมาได้ทั้งหมด แต่มันก็เป็นการปล่อยของออกในของที่ไม่ใช่เพื่อแปลงทรัพย์สินเป็นเงินก็ว่าได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook