รวมแหล่งข้อมูลมือถือที่ช่วยคุณหามือถือใหม่ได้ถูกใจและตอบโจทย์คุณที่สุด

รวมแหล่งข้อมูลมือถือที่ช่วยคุณหามือถือใหม่ได้ถูกใจและตอบโจทย์คุณที่สุด

รวมแหล่งข้อมูลมือถือที่ช่วยคุณหามือถือใหม่ได้ถูกใจและตอบโจทย์คุณที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ทุกวันนี้มือถือใหม่อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติสำหรับหลายคนเพราะว่า นอกจากการค้นหาสเปค แหล่งซื้อ รวมถึงรีวิว ซึ่งก็บอกเลยว่ามีความยากไม่น้อย

    แต่วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวมแหล่งข้อมูลที่ช่วยให้คุณค้นหามือถือใหม่ได้ง่ายขึ้น มีวิธีไหนบ้างนั้น มากดอ่านกันเลย


หาใน Google

    ปกติคิดไม่ออกบอกไม่ถูกคนก็จะไปค้นหาใน Google อยู่แล้ว ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่สามารถค้นหาสเปคเครื่องรวมถึงสิ่งที่ต้องการได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นสเปคเครื่อง, ราคา, วันจำหน่าย และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งคุณสามารถค้นหาได้ทันที

    วิธีการค้นหาที่ได้ผลที่สุด นอกจากการค้นหาด้วยยี่ห้อและรุ่นมือถือแล้ว การใส่ Keyword ต่อท้ายเช่น ราคา, รีวิว หรือว่าจะเป็น ปัญหา ก็จะทำให้คุณรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับมือถือนั้นได้มากขึ้น


ถามเพื่อน ๆ ของคุณ ที่เคยใช้รุ่นนี้

การถามแบบปากต่อปากก็เป็นอีกแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างยิ่งว่าถ้าคุณจะซื้อมือถือสักเครื่องและคุณเห็นเพื่อนใช้อยู่ การถามนั้นคุณจะได้ข้อมูลที่เยอะกว่าไม่ว่าเป็น ปัญหาของเครื่อง, ใช้ได้ดีหรือเปล่า, ราคาเท่าไหร่ หรือบางคนที่โปรหน่อยก็จะได้เรื่องข้อมูลศูนย์บริการเช่นเดียวกัน


หาในเว็บบอร์ด Pantip 

    ถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดี โดยเฉพาะห้อง มาบุญครองที่คุณสามารถฝากคำถามไปถามชาว Pantip และเค้าก็จะมีคำตอบให้ ตั้งแต่ราคา, รีวิว หรือ ชาว Pantip บ่นอะไรกับมือถือรุ่นนี้หรือไม่เช่นกัน

    แต่การตั้งกระทู้ถามนั้น พึ่งระวังเรื่องดราม่า และควรจะมีรุ่นที่คุณต้องการ และ ลักษณะการใช้งานของคุณ Post เข้าไปด้วย จะทำให้คนเข้ามาตอบสามารถอธิบายให้คุณตรงประเด็นไม่เสียเวลาครับ


เดินตาม Shop/ร้านขายมือถือ

      หลายคนส่วนมาก็ใช้วิธีนี้ ด้วยการจำโจทย์และความต้องการของตัวเองไว้ แล้วเดินหาตามร้านขายมือถือขนาดใหญ่ หรือร้านตู้ โดยแต่ละร้านก็จะมีสินค้าและลักษณะการบอกที่ต่างกันออกไป และคุณอาจจะได้รับรู้ถึงโปรโมชั่นได้ด้วยว่า ตอนนี้แต่ละร้านมีโปรโมชั่นมือถือ ทั้งของแถมและการผ่อนชำระได้ทำให้คุณตัดสินใจได้มากขึ้น

      แต่การถามร้าน คุณอาจจะไม่รู้ถึงปัญหาประจำรุ่นของมือถือตัวนั้น ๆ ฉะนั้นถ้าคิดว่ามือถือรุ่นที่มองนั้นใช่ ก็ซื้อไปเถอะครับ อย่างน้อยเครื่องมันประกันอยู่ ซ่อมได้แน่นอน

 

      ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นส่วนที่ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น และทำให้คุณค้นหามือถือให้ถูกใจได้เช่นกัน ลืมบอกไปถ้าจะอ่านรีวิวมือถือ Gadget ก็สามารถมาอ่านได้ที่ Sanook! Hitech ได้เช่นกัน ทางทีมก็มีรีวิวให้คุณครบและมีบทวิเคราะห์ให้เยอะรวมทั้งการเปรียบเทียบให้เห็นภาพ เช่นเดียวกันครับ

      แต่สุดท้ายแล้วการจ่ายเงินซื้อเครื่องใหม่ ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook