คู่มือซื้อสินค้า IT กลุ่ม Clearance Sale ให้ได้ของดีราคาถูกที่คุณควรรู้

คู่มือซื้อสินค้า IT กลุ่ม Clearance Sale ให้ได้ของดีราคาถูกที่คุณควรรู้

คู่มือซื้อสินค้า IT กลุ่ม Clearance Sale ให้ได้ของดีราคาถูกที่คุณควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกปีโดยเฉพาะช่วงปลายปีอย่างงี้ทางห้างร้าน IT มากมายทั่วฟ้าเมืองไทยต่องนำสินค้า IT หรือ Gadget ต่าง ๆ มาลดราคาเพื่อดูดเงินและอีกสิ่งที่จะได้คือ สต็อคที่ว่างพอจะใส่ของในปีต่อไป แล้วเราผู้บริโภทมีวิธีตรวจสินค้าในกลุ่มนี้อย่างไรให้ได้ความคุ้มค่าและดีในราคาที่พึ่งพอใจ วันนี้ Sanook! Hitech จะมาแนะนำการซื้อของ IT ในกลุ่ม Clearance Sale กันเลย

ทำความรู้จักกับสินค้า Clearance Sale

      Clearance Sale คือการลดราคาล้างสต็อค ซึ่งคำนี้อาจจะเป็นศัพท์ทางการตลาด แต่ความจริงก็คือ การเอาของออกจากโกดังมาขายให้คุณในราคาถูก ซึ่งบางชิ้นอาจจะต่ำกว่าทุนเพราะเนื่องจากจำหน่ายไม่หมด หรือจำนวนที่สั่งเกิดมากเกินไปนั่นเอง โดยของอาจจะมาทั้งเก่าและใหม่ปะปนกันไป หลังจากเข้าใจประเภทสินค้านี้แล้วมาดูวิธีการเลือกในข้อต่อไป

ควรเปิดดูกล่องก่อนซื้อ(ถ้าพนักงานขายให้เปิดได้)


       ที่ต้องขอเปิดกล่องก่อนเพราะว่า 1.เราสามารถตรวจสอบอุปกรณ์ว่าครบหรือไม่ 2.อุปกรณ์ชำรุดเสียหายหรือไม่ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายและลงตัวที่สุอีกตัวหนึ่งเลยล่ะ

เช็คสภาพพร้อมใช้เสมอ


       การเช็คสภาพเครื่องถือว่าจำเป็นเพราะว่า ถ้าเครื่องไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้ก็เหมือนกับซื้อของไม่ครบแล้วซ่อมไม่จบ คงจะไม่ Happy แน่นอน ดังนั้นการลองใช้และดูสภาพก่อนซื้อ (ถ้าทำได้) ก็จะเป็นผลดีกว่า

ถามเงื่อนไขการรับประกันให้ครบ

        เพราะสิ่งที่เราซื้อมาอาจจะระยะเวลานานเกินไป การถามเรื่องประกันทำให้เรามั่นใจได้ว่าของนั้นเราสามารถใช้งานต่อไปได้อีกนานแค่ไหนก่อนที่จะตัดสินใจซื้อไปนั่นเอง

จ่ายเงินเก็บเอกสารให้ครบ

        กรณีสุดท้ายนี้เพราะว่า การประกันของบางอย่างอาจจะต้องใช้ใบเสร็จในการยืนยันว่าซื้อเมื่อไหร่ และเพื่อให้สามารถเคลมหรือเปลี่ยนตามเงื่อนไขของการซื้อได้ แต่ต้องหมายเหตุให้ดี เพราะส่วนใหญ่การซื้อของ Clearance Sale นั้นจะไม่สามารถคืนของที่เราซื้อมาได้นะครับ

        คำแนะนำทั้งหมดอาจจะต้องใช้เวลาในการตัดสินซื้อของสักหน่อย แต่ทั้งหมดนี้ทีมงานแนะนำว่า ค่อย ๆ ตัดสินใจในการซื้อ เพราะนี่คือการจ่ายเงินที่ไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook