เลือก "เคส" อย่างไรให้คุณใช้เครื่องอย่างสุขแสนสบายใจทั้งกระเป๋าเงินและตัวคุณ

เลือก "เคส" อย่างไรให้คุณใช้เครื่องอย่างสุขแสนสบายใจทั้งกระเป๋าเงินและตัวคุณ

เลือก "เคส" อย่างไรให้คุณใช้เครื่องอย่างสุขแสนสบายใจทั้งกระเป๋าเงินและตัวคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ทุกวันนี้การใส่เคสมือถืออาจจะเป็นเรื่องปกติสำหรับใครหลาย ๆ คนไปแล้วก็ว่าได้ ซึ่งการเลือกเคสที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน อาจจะทำให้ชีวิตคุณยากขึ้นก็ได้

      วันนี้ Sanook! Hitech มีคำแนะนำในการเลือกเคสที่เหมาสมกับคุณไม่ว่าจะเป็นราคาที่ไม่แพงเกินไปและเหมาะสมกับการใช้งานมาฝากกัน

ยิ่งเคสบางยิ่งไม่ร้อน


     ส่วนใหญ่มือถือจะไม่เหมือนคอมพิวเตอร์ที่เวลาเครื่องร้อนจะระบายอากาศด้วยพัดลม แต่มันจะอาศัยอากาศภายนอกทำให้ตัวมันเย็นลงมากกว่า ดังนั้น ถ้าคุณใช้เคสที่หนาเกินไป อาจจะได้รับสิ่งที่ดีคือ การป้องกันแรงกระแทกที่เกิดจากการตก แต่สิ่งที่กระทบตามมาคือ ถ้าเกิดเครื่องร้อนแล้วระบายอากาศไม่ทันก็อาจะส่งผลให้มือถือร้อนจนเปิดอันตราย

     แต่ถ้าเป็นเคสแบบมาตรฐานก็ส่งผลดีกว่าตรงที่ นอกจากระบายความร้อนได้ดี ดูแข็งแรงแล้ว มันก็ยังเป็นอีกเครื่องประดับชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน

เคสแข็ง ๆ อาจจะไม่ดีกับเครื่องคุณ


     ถ้าคุณเลือกเคสใส่มือถือที่แข็งเกินไปก็ไม่ดีเช่นกัน เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา เคสเหล่านี้จะไม่สามารถปกป้องเครื่องของคุณได้เต็มที่ และอาจจะแตกหักได้ง่าย เห็นได้จากเคสแบบพลาสติกใส ที่ไม่ยืดหยุ่น แต่ข้อดีคือมันจะไม่เสียทรงสักตลอดการใช้งาน

     แต่ต้องบอกก่อนว่าต่อให้คุณเลือกเคสพลาสติกใสยังไงก็ตาม มันก็มีสิทธิที่จะเหลืองได้เสมอ ฉะนั้นอย่าคิดมากนะครับ

เคส Brand Name อาจจะไม่เหมาะกับคุณ


     เคสหรู ๆ แพง ๆ ที่หลายคนหมายปองอยากจะได้นั้น อาจจะยังไม่เหมาะกับใครหลายคน เพราะนอกจากอาจจะมีสายสะพายหรือหนังที่เหมือนกับกระเป๋าของผู้หญิงที่ดูแล้วผู้ชายไม่ชอบ มันอาจจะมีราคาที่สูงเกินไปสำหรับคนที่จะซื้อด้วยเช่นกัน ดังนั้น ถ้าคิดถึงประโยชน์การใช้งานมากกว่าแฟชั่นก็หลีกได้ยังดี ยกเว้นถ้ามันลดราคาอันนี้ก็ไม่ว่ากัน

เลือกเคสเทียมต้องดูให้ดี


     แม้ว่าตอนนี้จะมีเคสหลายเกรด อออกมาให้เลือกทั้งของแท้และของเทียมก็ตาม อาจจะต้องมีการตรวจดูกันหน่อยเช่นร่อยของเคสว่ามีหรือไม่ งานประกอบเพื่อไม่ให้เสียเงินซื้อใหม่ ซึ่งเท่ากับคุณต้องเสียเงินเพิ่มนั่นเอง

     สุดท้ายแล้วการตัดสินใจว่าจะเลือกเคสแบบไหนยี่ห้อใด ก็ขึ้นอยู่กับคุณเองว่า ความต้องการของคุณนั้นเป็นอย่างไร และลงตัวหรือไม่ถ้าคิดถึงสิ่งที่จะมีผลกระทบตามมาที่หลังนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook