[รีวิว] หูฟัง Jabra Eclipse หูฟังสุดหรูตัวใหม่ ไม่มีปุ่มก็สั่งงานได้

[รีวิว] หูฟัง Jabra Eclipse หูฟังสุดหรูตัวใหม่ ไม่มีปุ่มก็สั่งงานได้

[รีวิว] หูฟัง Jabra Eclipse หูฟังสุดหรูตัวใหม่ ไม่มีปุ่มก็สั่งงานได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    Jabra นอกเหนือจากหูฟังในกลุ่มของธุรกิจที่ทำได้ดีแล้ว ยังมีหูฟังแบบธรรมดาสำหรับคนใช้งานทั่วไปที่ดูดีไม่แพ้กัน แน่นอนว่า Jabra Eclipse ก็เป็นอีกรุ่นที่ตอบโจทย์คนใช้อยู่ไม่น้อย มาดูความพิเศษของมันดีกว่า ว่ามีอะไรที่น่าสนใจกับหูฟังราคา 4,190 บาท ตัวนี้

รูปร่างของ Jabra Eclipse ออกแบบได้เรียบง่ายกะทัดรัด โดดเด่นที่ไมโครโฟนรับเสียง 2 ตัวอยู่ในด้านหน้า และสามารถสัมผัสได้ พร้อมกับโลโก้ Jabra


   ด้านบนกับด้านล่าง ไม่มีปุ่มกดใด ๆ แต่มี Tag แม่เหล็กสำหรับใช้ดูดหูฟังติดกับฐาน

   ด้านหลังเป็นส่วนหูฟังสำหรับใช้ฟังสายสนทนา

   หูฟังนี้จะปิดเปิดเองได้ก็ต้องใช้ฐานในการช่วยเปิดปิด หรือ Pair กับมือถือ โดยประกอบด้วยไฟบอกสถานะ ที่ฐานจะบอกว่า ไฟฟ้าที่มีอยู่เต็มแค่ไหน หรือไฟสีฟ้ากระพริบเพื่อ Pair Bluetooth

    ด้านล่างมีปุ่มสำหรับเปิดการ Pair อุปกรณ์เพียงกด 3 วินาที หรือใช้ NFC แตะกับอุปกรณ์ก็เชื่อมต่อได้

    ด้านหน้ามี Micro USB สำหรับชาร์จไฟ ภาพรวมถือว่าเป็นหูฟังที่มีขนาดน่าพกพาพอสมควร แต่ต้องระวังเรื่องฐานหายสักหน่อย

คุณสมบัติเด่นของ Jabra Eclipse


    ความสามารถของ Jabra Eclipse นั้นเป็นหูฟังที่มีเทคโนโลยีการสั่งงานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการพูดด้วยเสียง หรือจะเป็นรองรับการใช้งาน HD Voice รวมถึงระบบตัดเสียง Noise blackout HD ด้วยการใช้ไมโครโฟน 2 ตัวทำงานร่วมกัน การตัดเสียงเลยออกมาดีใช้ได้

    นอกจากนี้ยังสามารถสั่งงานผ่าน Siri หรือ Google Now อีกด้วย

    Appliction Jabra Assist ช่วยให้คุณสามารถดูการทำงานของหูฟังไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่า, ดูคู่มือ หรือจะเป็นการ Update Firmware ของเครื่องเมื่อต้องการได้ ใช้งานง่ายและรองรับทั้ง iOS และ Android

    จากการลองใช้งานถือว่าเสียงที่ได้ออกมานั้นคมชัดใช้ได้ ระบบตัดเสียงทำได้ยอดเยี่ยม ขนาดไม่ใหญ่มาก และแบตเตอรี่ใช้ได้นานถึง 7 ชั่วโมง แต่สิ่งที่อาจจะยังไม่สะดวกคือ การสั่งงานด้วยเสียงแม้จะแม่นยำแต่สำเนียงจะต้องดีพอสมควร รวมถึง การสั่งงานด้วยท่าทางยังใช้ได้ไม่กี่ฟังก์ชั่นเท่านั้น

สรุปภาพรวมของ Jabra Eclipse

เป็นหูฟังที่ดูดีมีชาติตระกูลอีกแบบและเหมาะกับการใช้ในรถ รวมทั้งชีวิตประจำวัน ซึ่งดูดี และเหมาะกับคนที่ไม่อยากกดให้ยุ่งยากกับราคา 4,190 บาท สูงไปหน่อยสำหรับบางคนแต่ถ้าต้องการหูฟังที่ครบเครื่องแบบนี้ น่าซื้อมาใช้ไม่น้อยครับ

ข้อดี

- ขนาดพกพาสะดวก ดูล่ำยุค
- น้ำหนักเบา มีความหลากหลายในการเชื่อมต่อ
- แบตเตอรี่ทนทาน
- ระบบตัดเสียงทำงานได้ดี

ข้อควรปรับปรุง

- ราคาสูง
- เป็นหูฟังที่ต้องพบฐานไปด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook