ส่อง Gadget ใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2016

ส่อง Gadget ใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2016

ส่อง Gadget ใหม่ในงาน Thailand Mobile Expo 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาแล้วกับมหกรรมมือถือและสมาร์ทโฟนสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของปี กับ Thailand Mobile Expo 2016 วันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่นอกจากงานนี้จะมีเหล่าสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังมากมายแล้ว

อีกสีสันที่ขาดไม่ได้สำหรับงานนั่นก็คือ อุปกรณ์ Gadget ล้ำสมัย ที่มีมาให้ได้ลองเล่นสัมผัสของจริงกันได้ที่ บูธ Gadget Zone บริเวณด้านหน้าโซน Ballroom วันนี้เรามาเตรียมความพร้อมรอดูของเด็ดๆ บางส่วนที่จะมาให้คุณจะได้ลองเล่นกันได้ที่งานครั้งนี้ จะมีอะไรกันบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

Sphero App-Enabled Droid BB-8

ต้องยอมรับเลยว่า ณ เวลานี้ไม่มี Gadget ตัวไหนที่จะร้อนแรงเท่ากับเจ้า BB-8 ของ Sphero ตัวนี้อีกแล้ว ด้วยกระแสของภาพยนตร์ Star Wars ภาคล่าสุด The Force Awakens ที่ทุกคนต่างหลงรักเจ้าหุ่นดรอยย์ตัวใหม่ตัวนี้ และลูกเล่นของมันนั้น ก็สามารถทำได้เหมือนกับถอดแบบออกมาจากในหนังอย่างเหลือเชื่อ

เราสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเพื่อบังคับให้มันเคลื่อนไหวตามที่ต้องการ, ส่งข้อความและฉายเป็นโฮโลแกรมผ่านเทคโนโลยี AR และยังมีโหมดการเล่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะสั่งโหมด Patrol เพื่อสำรวจพื้นที่ และในอนาคตยังมีการรองรับอุปกรณ์เสริม Force Band สำหรับบังคับมันผ่านสายรัดข้อมือด้วยการโบกมือไปมาได้อีกด้วย

Mars by crazybaby Levitation Bluetooth Speaker System

ลำโพงไร้สายเชื่อมต่อผ่านระบบ Bluetooth ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบหน้าตาได้ล้ำทันสมัย และยังมีลูกเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเมื่อทำการเปิดใช้งาน ส่วนของลำโพงจะสามารถลอยตัวขึ้นมาบนอากาศ สามารถปล่อยพลังเสียงคุณภาพระดับ HD ที่คมชัดกระหึ่มรอบทิศทาง 360 องศา พร้อมกับ Sub woofer ขนาดใหญ่

นอกจากนี้ส่วนของตัวลำโพงยังสามารถพกพาไปใช้นอกสถานที่ หรือจะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth พร้อมกัน 2 ตัวเพื่อเป็นลำโพงสเตอริโอวางแยกตำแหน่งได้ตามต้องการ อีกทั้งยังกันน้ำมาตรฐาน IPX7 ได้อีกด้วย

OSMO Gaming System for iPad

เป็นการผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) กับเกมการเล่นที่เด็กๆ สามารถสัมผัสได้จริง OSMO Gaming System for iPad จะเป็นอุปกรณ์ที่นำมาติดตั้งเข้ากับตัว iPad มีเกมให้เล่นหลากหลายที่จะเป็นกิจกรรมเล่นควบคู่ไปกับเกมในตัวเครื่อง อาทิ การต่อชิ้นส่วนตัวต่อตามโจทย์ที่แสดงใน iPad ให้ถูกต้อง, วาดภาพในกระดาษแล้วเกิดผลในการบังคับในเกม ฯลฯ ช่วยให้เด็กๆ มีความสนุกสนานและได้เสริมทักษะกับประสบการณ์ตรงได้อย่างสนุกสนาน

Coolest Cooler

อาจจะดูแล้วเหมือนว่ามันเป็นกระติกน้ำแข็งธรรมดาๆ แต่ต้องบอกว่ามันคือปรากฎการณ์มหัศจรรย์บนโลกออนไลน์ เพราะเจ้า Coolest Cooler เป็นโครงการระดมเงินทุนบนเว็บชื่อดังอย่าง KickStarter ที่เคยสร้างสถิติมีคนสนใจเข้าร่วมลงขันสนับสนุนมากกว่า 60,000 คน เป็นเงินมากกว่า 13 ล้านเหรียญสหรัฐ

Coolest Cooler เป็นกระติกน้ำแข็งสำหรับจัดปาร์ตี้ที่มีลูกเล่นสารพัดประโยชน์รอบตัว มากกว่าแค่เก็บความเย็น มันยังมีเครื่องปั่นน้ำผลไม้ติดตั้งในตัว, ที่เปิดฝาขวด, ลำโพงไร้สายพร้อมที่เสียบสาย USB สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟน ฯลฯ เรียกได้ว่ายกไปเที่ยวไหนก็จัดปาร์ตี้กันได้ทันที

Netatmo Urban Weather Station

อุปกรณ์ไฮเทคที่จะช่วยตรวจวัดอุณหภูมิและคุณภาพของอากาศภายในบ้าน และนอกบ้านของคุณ ทำงานเชื่อมต่อผ่านทางสมาร์ทโฟนเพื่อให้คุณสามารถเช็คได้ว่าบ้านของคุณตอนนี้อากาศเป็นอย่างไร รวมถึงเช็คด้านมลพิษต่างๆ ว่ามีปริมาณของคาร์บอนไดออกไซค์ ฯลฯ มากน้อยเพียงใด

โดยที่ Netatmo Urban Weather Station จะคอยส่งแจ้ง notification ผ่านทางแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนของเราในทันทีที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเกิดความผิดปกติภายในบ้านของคุณ

Netatmo Welcome Camera

กล้องเพื่อใช้รักษาความปลอดภัยภายในบ้าน ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการจดจำใบหน้าของบุคคลภายในบ้าน มันสามารถส่งข้อความแจ้งเตือนบอกไปยังสมาร์ทโฟนของคุณได้ในเวลาที่ลูกๆ ของคุณกลับมาถึงบ้าน ระบบจะเก็บบันทึกเวลาของทุกคนว่าเข้ามาอยู่ในบ้านเป็นเวลานานเท่าใด อีกทั้งยังใช้สำหรับสนทนาผ่าน VDO Call กับคนที่บ้านผ่านแอพพลิเคชั่นก็ยังได้

และเมื่อเวลาที่มีคนแปลกหน้ามาที่บ้านก็สามารถรู้ได้ว่าเข้ามาเมื่อใดได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถทำงานคู่กับ Welcome Tag สำหรับติดตั้งที่ประตู ช่วยให้มีการแจ้งเตือนได้ว่ามีการเปิดประตูเมื่อใด

SMANOS IP6

กล้องวงจรปิดเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เนตแบบ IP Camera ที่สามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ HD แม้ในพื้นที่ที่มีแสงสว่างน้อย ติดตั้งและใช้งานเชื่อมต่อได้ง่ายเพียงแค่สแกน OR Code และเปิดดูกล้องผ่านทางแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน

เราสามารถสนทนาด้วยเสียงกับคนที่บ้านผ่านกล้อง IP6 ที่มีไมโครโฟนเสียงคมชัดระดับ Hi-Fi และยังสามารถทำงานควบคู่กับระบบ Alarm System ของ SMANOS ที่ติดตั้งไว้ในจุดต่างๆ ในบ้าน ในกรณีฉุกเฉินไม่ว่าจะมีการโจรกรรม ขโมยงัดแงะ, ไฟไหม้, แก๊สรั่ว, น้ำท่วม หรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในบ้าน มันจะทำการบันทึกภาพและแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนทันที

Apple TV Generation 4

Apple TV รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีการปรับเปลี่ยนโฉมและการใช้งานหลากหลายยิ่งขึ้น กลายเป็นศูนย์รวมของความบันเทิงประจำห้องนั่งเล่นในบ้านอย่างครบวงจร เพราะมันไม่ใช่แค่กล่อง Set-top Box ต่อกับทีวีเพื่อดูหนังฟังเพลงเล่น Youtube เท่านั้น เพราะมันสามารถลงแอพพลิเคชั่นได้มากขึ้น รวมไปถึงมีวิดีโอเกมที่สามารถเล่นผ่านจอยคอนโทรลเลอร์ไร้สายได้อีกด้วย

รวมถึงยังมีรีโมทคอนโทรลรุ่นใหม่ที่สามารถควบคุมผ่าน Touchpad รวมถึงการสั่งคำสั่งด้วยเสียงผ่าน Siri ผู้ช่วยอัจฉริยะของ Apple ที่ทำให้ทีวีในบ้านของคุณให้ความบันเทิงได้มากกว่าที่เคย

PARROT Minidrone Jumping Sumo

ยานโดรนที่ไม่ใช่เป็นในรูปแบบของยานบิน แต่มาในแบบของรถวิบากวิ่ง 2 ล้อที่สามารถกระโดดดีดตัวเพื่อวิ่งผ่านในพื้นที่ต่างระดับได้อย่างน่าที่ง ไม่ว่าจะโดดขึ้นโต๊ะ, วิ่งลอดใต้เก้าอี้, วิ่งในพื้นที่ถนนขรุขระ เราก็สามารถบังคับมันไปได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ผ่านทางจอภาพที่ส่งมาจากกล้องด้านหน้าของ Jumping Sumo

ครั้งนี้ขอเรียกน้ำย่อยกันก่อนกับเทคโนโลยีหุ่นบังคับ, โดรน ในบทความหน้าขอเอาใจคนรักสุขภาพและผู้ที่มีไลฟ์สไตล์โลดโผนแบบ Extream เตรียมพบกับเหล่า Gadget ในประเภทของอุปกรณ์สวมใส่ Wearable Device รุ่นใหม่ และอุปกรณ์ออกกำลังกายและกีฬาแบบไฮเทคสุดล้ำ ที่จะมาอวดโฉมในงาน Thailand Mobile Expo 2016 อดใจรออีกไม่นานแน่นอน!

สนับสนุนเนื้อหา: www.thailandmobileexpo.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook