พรีวิว Dell Computing Solution 2016 คอมพิวเตอร์องค์กรที่มีเก่งทำได้รอบด้าน

พรีวิว Dell Computing Solution 2016 คอมพิวเตอร์องค์กรที่มีเก่งทำได้รอบด้าน

พรีวิว Dell Computing Solution 2016 คอมพิวเตอร์องค์กรที่มีเก่งทำได้รอบด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ถ้าพูดถึง Dell แล้วคงต้องบอกถึงเรื่องการใช้งานคอมพิวเตอร์ในองค์กรรวมถึง Solution ต่าง ๆ ที่ออกมาอย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและระดับสูงครั้งนี้นอกจากจะเปิดตัว Solution ใหม่แล้วยังมีเรื่องของเทคโนโลยีที่สาามารถใช้งานร่วมกันระหว่าง Intel, Microsoft และ Dell ได้อย่าลงตัวพอสมควร โดยกลุ่มสินค้าที่ Dell เปิตดัวครั้งนี้จะมีชื่อว่า Dell Computing Solution (เดลล์ คอมพิวตั้ง โซลูชัน)



    เริ่มจาก Dell Latitude 3000/5000/7000 ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของรูปร่งที่น้ำหนักเบา เลือกหน่วยประมวลผลได้ทรงพลังและสามารถตอบโจทย์ Commercial ได้อย่างดี และมีกรูปร่างที่คล้ายกับ XPS อีกด้วย โดย Dell Lattude รุ่นเล็กนั้นแสดงจุดเด่นเรื่องน้ำหนักเบา ไม่ถึง 2 กิโลกรัม และบอดี้แบบ Unibody เป็นชิ้นเดียวกันทั้งตัวเครื่อง



    และนอกจากนี้ยังมี Latitude 11 5000 2 in 1 ที่มีจุดเด่นในเรื่องปรับการใช้งานได้หลากหลายและทำงานได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย พร้อมกับช่องเสียบ USB-C ที่มีความหลากหลายในการเลือกใช้งานได้อย่างลงตัว

โดยราคาและรุ่นของซีรีย์นี้มีดังนี้

Dell Precistion

    ถ้ามองเปรียบเทียบกันไปแล้ว Latitude คือกลุ่ม Notebook ที่เน้นทำงานในองค์กร งานระดับเบาไปถึงระดับกลาง เน้นความคล่องตัว แต่ Precistion นั้นจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะสเปคของ Precistion นั้นเกิดมาเพื่อเป็น Notebook แบบ Workstation กลาวคือ สเปคของมันก็เหมือนกับ Server หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีประสิทธิภาพสุง เพราะขุมพลังที่มีให้เลือกทั้ง Intel Core Gen 6 และ Intel Xeon บนโน็ตบุ๊คของมัน อันที่จริงแล้ว Dell Precistion นั้นมีแบบ Desktop PC ให้เลือกอยู่แล้ว

    แต่สิ่งที่ทำให้เกิดความแตกต่างนั้นคือน้ำหนักของ Notebook เหมือนกับ XPS แต่ทว่ามันมีขนาด 17 นิ้วเลยทำให้ดูใหญ่กว่าเครื่องอื่นเป็นเรื่องปกติ และน้ำหนักนั้นเบาเพียง 1.8 กิโลกรัม ส่วนราคาของเครื่องก็อาจจะแรกว่ารุ่นข้างบนดังนี้

Dell Optiplex / Dell UltraSharp Display

    ปิดท้ายกับกลุ่มของ Optiplex ซึ่งมีทั้งรุ่นแบบเล็กสุด ๆ (Micro Form Factor) เน้นประหยัดพลังงาน แต่ยังคงความเร็วสูงอยู่ และสามารถปรับสเปคได้อีกเพียว หรือจะเป็นแบบ Desktop ปกติที่ทรงพลัง และ All In One โดยมีรุ่นให้เลือกดังนี้

  • OptiPlex 7040 เดสก์ท็อประดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ที่ให้ระบบบริหารจัดการและระบบรักษาความปลอดภัยในระดับพรีเมียม และให้ความสามารถในการขยายการทำงานได้สูงสุด  มีกราฟฟิกแยก ฮาร์ดดิสก์คู่ และต่อออกได้ 3 จอ ทั้งหมดมาในนวัตกรรมการออกแบบเพื่อให้มีขนาดกะทัดรัด

  • OptiPlex 5040 เดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลที่ให้ฟีเจอร์เต็มรูปแบบพร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ล้ำหน้า มีระบบบริหารจัดการและระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด ที่ไม่ต้องลดทอนฟีเจอร์สำคัญทางธุรกิจ

  • OptiPlex 3040 เดสก์ท็อปเพื่อธุรกิจ ให้ความสามารถด้านการบริหารจัดการ และระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์รุ่นเดียวกัน ให้ประสิทธิภาพสูง ในราคาที่ต่ำสุดสำหรับเดสก์ท็อปคอมเมอร์เชียลระดับเริ่มต้น

  • OptiPlex 24 7000 Series All-In-One (7440) ออล-อิน-วันที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ในดีไซน์แบบพรีเมียมรูปโฉมทันสมัยมีความบางพิเศษ ให้จอดิสเพลย์แบบ Full HD ขนาด 23.8" และมาพร้อมทางเลือกจอ 4K Ultra HD Display

  • OptiPlex 22 3000 Series All-In-One (3240) ให้ประสบการณ์การใช้งานในแบบ ออล-อิน-วัน ด้วยประสิทธิภาพการทำงานระดับธุรกิจ มีฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มผลิตผลการทำงาน และมีจอดิสเพลย์ใหม่แบบ Full HD ขนาด 21.5"

     นอกจากนี้ยังมีอุปกรณืเาริมไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Dell Ultra Sharp ที่รองรับสเปึสูงถึง Ultra HD 4K แบบ OLED ที่ทำให้การแสดงผชัดเจนและรวมถคง Infinity Edge ที่ทำให้หน้าจอขอบบางมาก เทคโนโลยีเดียวที่อยู่บน Notebook XPS รุ่นใหม่ และได้รางวัล CES Innovation Award จากงาน CES 2016 ที่ผ่านมา

ปิดท้ายด้วยราคาของ Dell Optiplex และ UltraSharp รุ่นต่าง ๆ ดังนี้

     แม้ว่าการปรับตัวของคอมพิวเตอร์กลุ่มของ Commercial (ระดับองค์กร) เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อการใช้งานที่ไม่หยุดนิ่งของคนทำงานรุ่นใหม่แล้ว อีกสิ่งที่ผลักดันคือ Windows 10 ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายและพร้อมกับคุณสมบัติทั้งเรื่องความปลอดภัย และ ความเร็ว, ความยืดหยุ่นในการทำงานได้อย่างดี จึงไม่แปลกใจว่า การปรับตัวด้าน Hardware ครั้งนี้ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนหมดทุกสิ่ง จะสามารถทำให้คนในองค์กรมองว่าคอมพิวเตอร์ของตนไม่โบราณอีกต่อไปแล้ว ก็ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ดี นอกจากกลุ่มของลูกค้าทั่วไปที่ดังสุดในเมื่อปีที่แล้ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ พรีวิว Dell Computing Solution 2016 คอมพิวเตอร์องค์กรที่มีเก่งทำได้รอบด้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook