ย้อนวันวานกับ 6 มือถืออายุ 10 ปีที่ยอดเยี่ยม คุณจำได้หรือไม่

ย้อนวันวานกับ 6 มือถืออายุ 10 ปีที่ยอดเยี่ยม คุณจำได้หรือไม่

ย้อนวันวานกับ 6 มือถืออายุ 10 ปีที่ยอดเยี่ยม คุณจำได้หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ทุกวันนี้มือถือแต่ละคนที่ใช้ก็เรียกได้ว่ามีความสามารถเยอะอยู่พอสมควร ย้อนไปดูเมื่อ 10 ปีที่ซึ่งครั้งนี้ Sanook! Hitech ได้รวมมือถือ 6 รุ่นที่มีจำหน่ายบนโลกใบนี้และมีความยอดเยี่ยมมาเล่าให้ฟังและต้องตั้งคำถามว่าคุณยังจำมันได้หรือไม่ พร้อมแล้วมาเริ่มจาก


Blackberry Pearl 8100

 

ภาพจาก phonearena

     มือถือรุ่นนี้อาจจะแตกต่างจากยุคของ BB ในกลุ่มเดียวกัน เพราะว่ามีปุ่มกดแบบธรรมดา ด้วยสเปคที่ก้าวล่ำกว่ากลุ่มมือถือ Blackberry ในสมัยนั้นไม่วาจะเป็น  รองรับ Micro SD พร้อมกับกล้องขนาด 1.3 ล้านพิกเซลและมี LED Flash ติดมาให้ทำให้ดูล่ำหน้าในสมัยนั้น แม้จะไม่มี 3G, WiFi และ GPS ก็ตาม

HTC TyTN

 

    เป็น Smart Phone ในระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 5.1 ที่รองรับทั้งปุ่ม Qwerty Keyboatf แบบแนวนอนพร้อมกับหน้าจอขนาด 2.8 นิ้วแบบทัชสกรีนพร้อมปากกา Stylus เช่นกัน และให้กล้องขนาด 2 ล้านพิกเซล เป็น Pocket PC mใช้พื้นฐานของ Windows และดูดีน่าใช้ ซึ่งในไทยรุ่นนี้ไม่ได้เข้ามาจำหน่าย แต่สามารถพบได้ในกลุ่มเครื่องหิ้วจาก O2

Motorola Q


     เปิดตัว เมื่อเดือน มิถุนายนปี 2005 ถือว่ามาเป็นอีกมือถือที่ให้ Qwerty Keyboard ตามสมัยนิยม พร้อมหน้าจอแนวนอน 2.4 นิ้วความละเอียด 320x240 เท่านั้น ทำให้ได้มุมมองที่แปลกออกไป และตัวเครื่องนั้นไม่ได้หนามาก พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 5.0 แต่ไม่สามารถทัชสัมผัสได้ ต้องกดหน้าจออย่างเดียว

     กล้องของ Motorola Q มีขนาด 1.2 ล้านพิกเซลเพิ่มความจำด้วย Micro SD และมี WiFi พร้อมกับ GPS ซึ่งรุ่นนี้เข้ามาขายในเมืองไทยในชื่อ Motorola Q8

Nokia N93

 

     มาถึงมือถือ Nokia ที่เคยโด่งดังในอดีต โดยเฉพาะ N93 เพราะเป็นมือถือที่ให้กล้องดีที่สุด ในเวลานั้นคือ 3.2 ล้านพิกเซล Optical Zoom 3 เท่า พร้อมถ่ายวีดีโอ 640x480 ความละเอียด 30FPS ถือว่าเป็นรุ่นแรกที่สามารถ่ายภาพด้วยเลนส์ Optical Zoom และมีการบันทึกวิดีโอด้วย และมันก็รองรับ 3G, WiFi และใช้ระบบปฏิบัติการ Symbian 9.1 แต่น้ำหนักของมันก็มากไปหน่อยนะถึง 180 กรัม

Palm Tero 680

 

     ในสมัยก่อนนั้นเรียกว่า Palm กับ Blackberry เป็นที่นิยม และมือถือที่มีปุ่มกดแบบ Qwerty ได้รับความนิยมสูงก็มีมือถืออย่าง Palm Tero 680 ออกมา พร้อมกับหน้าจอขนาด 2.5 นิ้วความละเอียด 320x320 เท่านั้นแต่สามารถทัชสกรีนได้และมีปากกาสำหรับใช้เขียนและจิ้นได้เช่นกัน โดยมือถือรุ่นนี้ไม่มี WiFi และ 3G แต่จุดเด่นที่ได้คือ เรื่องการใช้งานไม่ว่าจะเป็นเรื่องการส่งอีเมล์ เข้าเว็บหรือพิมพ์ข้อความ และด้วยจุดเด่นเกี่ยวกับแสดงสีบอกสถานะของมันนี่แหล่ะ

Sony Ericesson W950

 

     เป็นมือถือในยุคของ Symbian UIQ ของ Sony ในกลุ่ม Walkman Series พร้อมกับหน้าจอขนาด 2.6 นิ้วความละเอียด 240x320 พร้อมกับเครื่องเล่นมัลติมีเดียไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเพลง, FM Radio หรือจะเป็นการแสดงผลถือว่าลงตัว ด้วยความจำในตัว 4GB ในสมัยนั้นถือว่าให้มาเยอะ แต่ไม่สามารถเพิ่มความจำได้ และไม่มีกล้องอีกด้วย


ที่มา : Phonearena


อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ย้อนวันวานกับ 6 มือถืออายุ 10 ปีที่ยอดเยี่ยม คุณจำได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook