6 ฟีเจอร์ลับที่ iPhone ไม่เคยบอกคุณว่า มันทำได้นะ

6 ฟีเจอร์ลับที่ iPhone ไม่เคยบอกคุณว่า มันทำได้นะ

6 ฟีเจอร์ลับที่ iPhone ไม่เคยบอกคุณว่า มันทำได้นะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หลังจากครั้งก่อนหน้านี้ ได้เผยแพร่เกี่ยวกับ 25 ฟีเจอร์ที่ iPhone มีแต่ Apple เก็บเงียบไม่บอกใคร วันนี้เรามาพบอีก 6 สิ่งที่ iPhone ก็ไม่ได้บอกคุณว่ามันทำได้มาฝากกัน

เคลียร์ RAM ได้ง่ายโดยไม่ต้องปิดเครื่อง

 

    เมื่อครั้งที่แล้วเราะได้บอกว่า การเคลียร์ RAM จะค้องปิดเครื่องและเปิดใหม่ แต่ครั้งไม่ต้องแล้วแค่คุณกด Power ค้างไว้จนปุ่มปิดขึ้นมา ให้คุณกดปุ่ม Home ค้างไว้จนกลับเข้าสู่หน้า Home เท่านี้ RAM ถูกใช้ไปก็จะกลับคืนมาเอง

ล้างความจำของ Apps Store

 

     ปกติการเข้า Apps Store ถ้าคุณเปิดมาก่อนหน้านี้จะพบว่ามันมีแสดงข้อมูลเป็นของเก่า อาจจะไม่ได้อัปเดทอะไร ดังนั้นการแก้ปัญหาง่าย ๆ คือ แตะ Tap Featured เท่านั้นก็จะโหลดข้อมูลของ Apps Store ใหม่แล้ว

สร้าง icon facebook ง่าย ๆ โดยไม่ต้องโหลด แอป


     เนื่องจากหลายคนที่ลบ Apps Facebook ออกเนื่องจากมันกินพื้นที่มาเกินไป เรียกได้ว่ามันแย่งพื้นที่บางส่วนเลยก็ว่าได้ วิธีจัดการนั้นสามารถทำได้แค่เข้า Browser ของ Safari > เข้าเว็บของ Facebook แล้วเลือกปุ่มตรงกลาง จากนั้นกดปุ่ม Add to Home Screen เท่านี้ก็จะปรากฏ icon facebook และเข้า Apps ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่

     รูปแบบนี้สามารถทำกับเว็บที่คุณเข้าบ่อยได้เช่นเดียวกัน

ใช้หน้าต่างซูม ลดแสงหน้าจอ


     ปกติฟีเจอร์ซูม จะใช้เป็นแว่นส่องขยายสำหรับคนที่สายตาไม่ดีต้องการเห็นอะไรใหญ่ ๆ อยู่แล้ว แต่ในฟิวเตอร์ของซูมนั้นมี Mode ที่เรียกว่า Low Light ซึ่งทำให้แสงของหน้าจอนั้นลดต่ำลง เหมาะกับการมองกลางคืนเป็นที่สุด

     วิธีการเข้าคือ เข้าไปที่ General (ทั่วไป) > Accessibillity (เครื่องมือช่วยเหลือ) > Zoom > Zoom Filter เลือก Low Light แล้วจากนั้นกดเปิด Zoom เป็นอันเสร็จสิ้น

พิมพ์ .com ได้ง่ายแค่กดตรง . ค้างไว้


    วิธีการพิมพ์ .com ง่ายอย่างที่ไม่ต้องพิมพ์ให้เสียเวลา แค่กด . ค้างไว้แล้วเลือกได้ตามใจชอบ และยังมีบางจุดที่สามารถเรียกเป็นทางลัดได้เช่นกัน

เพิ่มลูกเล่น Widget ใน Notification ได้ด้วยโปรแกรมเสริม


     ปกติในเรื่องที่ iPhone ยังไม่สามารถติดตั้งปรับแต่งหน้าจอหลักได้ แต่ก็มี Apps อีกรูปแบบทำให้หน้าส่วนการแจ้งเตือนหรือ Notification สามารถใช้ประโยชน์มากขึ้น เช่น Contacts Pad ให้คุณเข้าถึงหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณต้องการโทรด่วนได้, Fantastical 2 (Calendar) เพิ่มปฏิทินใน Notification เข้าไปได้อย่างง่ายดาย,  Clear Currency ฟีเจอร์สำหรับคนที่ไปต่างประเทศบ่อย ๆ การแลกเงินก็จำเป็นซึ่ง Widget ตัวนี้ก็ช่วยคุณได้ไม่น้อย หรือจะเป็น Wdgts ที่สามารถเรียกเครื่องมืออื่น ๆ มาใส่ใน Notification ได้เช่นกัน

     เรียกได้ว่าลูกเล่นต่าง ๆ ที่ iPhone นั้นแอบซ่อนแต่คนที่อยากรู้เขาต้องการใช้ สุดท้ายมันก็ทำให้สร้างความแตกต่างและอเนกประสงค์กับการใช้งานของเราได้ไม่ยากเย็นเลยล่ะ

ที่มาและภาพประกอบ : Phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook