รถ Google ไร้คนขับ จะชาร์จพลังไฟฟ้าแบบไร้สายได้ด้วย

รถ Google ไร้คนขับ จะชาร์จพลังไฟฟ้าแบบไร้สายได้ด้วย

รถ Google ไร้คนขับ จะชาร์จพลังไฟฟ้าแบบไร้สายได้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       Self-Driving Cars หรือรถยนต์ไร้คนขับของ Google ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบด้วยการวิ่งบนถนนจริงในบางพื้นที่ของสหรัฐอเมริกา นับเป็นยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเพื่อลดมลภาวะแก่สิ่งแวด ล้อม แต่จากการใช้พลังงานไฟฟ้ายังมีข้อจำกัดด้วยเรื่องของระยะทางในการวิ่ง ทำให้ Google จึงริเริ่มที่จะให้รถยนต์ไร้คนขับสามารถชาร์จพลังงานแบบไร้สายได้ สำหร้บการเดินทางที่ต่อเนื่องและไปได้ไกลมากขึ้น

google-self-driving-carรถ Google ไร้คนขับ

       จากข้อมูลในเอกสารที่ IEEE Spectrum ยื่นต่อ FCC (Federal Communications Commission คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ) ได้แสดงให้เห็นถึงการเดินหน้าโครงการรถยนต์ไร้คนขับของ Google ที่ศูนย์การพัฒนารถยนต์ของพวกเขา ซึ่งกำลังเริ่มดำเนินการติดตั้งระบบชาร์จไร้สาย (Wirelessly Charge) เพื่อใช้ในการชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้กับรถยนต์ โดยมีการร่วมมือกับ Hevo Power ผู้พัฒนาจุดชาร์จพลังงานรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้สายผ่านท่อน้ำระบายน้ำ

       เทคโนโลยีของ Hevo Power ใช้การออกแบบอุปกรณ์ที่มีความกลมกลืนไปกับฝาท่อระบายน้ำ เมื่อรถยนต์ขับมาจอดให้ตรงจุดชาร์จพลังงานจากนั้นจะเกิดการเติมพลังงานในแบบ เหนี่ยวนำไร้สายขึ้น โดยจะสามารถส่งผ่านพลังงานไปยังรถยนต์ได้ตั้งแต่ 220 โวลต์ ถึง 10 กิโลวัตต์

       ทั้งนี้การชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไร้คนขับ ทาง Google อาจพิจารณารูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากการนำเทคโนโลยี Hevo Power มาใช้ เพื่อเป็นทางเลือกในการเติมพลังงานไฟฟ้าที่มากขึ้นในอนาคต

อ้างอิงจาก Ubergizmo

สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook