[MWC 2016] Sony แนะนำ 3 มือถือใหม่ตระกูล Xperia X

[MWC 2016] Sony แนะนำ 3 มือถือใหม่ตระกูล Xperia X

[MWC 2016] Sony แนะนำ 3 มือถือใหม่ตระกูล Xperia X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ไม่ต้องปล่อยให้รอนาน ล่าสุด Sony ได้เปิดตัวมือถือใหม่ออกมาถึง 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งเป็นภาพเดียวกับ @evleaks หลุดออกมา แต่รุ่นนั้นกลายเป็น Xperia X โดยเป็นมือถือระดับกลางของ Sony ที่เปิดตัวในต้นปี โดยรายละเอียดนั้นขอเริ่มจาก

    Sony Xperia X เริ่มจากหน้าจอขนาด 5 นิ้ว Full HD ขนาดกำลังดีพร้อมสีสันตัวเครื่องที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ Graphite black, White, Lime Gold หรือจะเป็น Rose Gold จุดเด่นสำคัญคือเรื่องกล้องขนาด 23 ล้านพิกเซลที่ให้ Hybrid Auto Focus เหมือนกับ Xperia Z5 แต่ความเร็วนั้นจะช้ากว่าโดยโฟกัสเร็วสุดที่ 0.6 วินาที และให้กล้องหน้าขนาด 13 ล้านพิกเซล เรียกว่าใหญ่โตเลยทีเดียว ให้แบตเตอรี่ขนาด 2,620 mAh เคลมว่าอยู่ได้ 2 วัน และรองรับเสียงระบบ Hi-Res และมี DAC พร้อมทำงานคู่กับลำโพง Stero ด้านหน้า

    ขุมพลังของเครื่องใช้ Qualcomm Snapdragon 650 พร้อมกับ RAM 3GB ความจำในตัว 32GB เพิ่มความจำได้ และให้ Android 6.0 marshmallow มากับเครื่องเลย

     Sony Xperia X Performance จะเพิ่มเรื่องคุณสมบัติกันน้ำระดับ IP68 และเปลี่ยน CPU ใหม่เป็น Qualcomm Snapdragon 820 แต่ยังให้ RAM 3GB ความจำในตัว 32GB เหมือนเดิม กล้องนั้นเพิ่มความสามารถในเรื่องการเรียก ISO สูงถึง 12800 และรองรับการถ่ายวีดีโอแบบ 4K ได้ เรียกว่าไม่ได้ให้ขนาดเครื่องที่ใหญ่ มันก็แรงจน Xperia Z5 ปกติต้องหันมองตาปริบ ๆ แล้ว

     และปิดท้ายด้วย Sony Xperia XA รุ่นนี้จะเบาหน่อย โดยจะยังคงใช้หน้าจอ 5 นิ้วความละเอียด 720P และให้กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้าแค่ 8 ล้านพิกเซลเท่านั้น มาพร้อมขุมพลัง MediaTEK MT6755 RAM 2GB ความจำในตัว 16GB การออกแบบข้างเครื่องเหมือนเครื่องระดับราคาหมื่นต้น ๆ ของค่ายทำให้ไม่ต้องถามหาเรื่องระบบสแกนลายนิ้วมือ และไม่มีลำโพง Stero แต่ความน่าสนใจอยู่ที่มันให้ Android 6.0 Marshmallow เหมือนกันนี่แหล่ะ

    โดยทั้ง 3 รุ่นนี้ยังไม่ได้เผยวันจำหน่ายและราคาของแต่ละรุ่นออกมา แต่ที่รู้คือ การออกแบบนั้นดู ๆ ไปแล้วก็เหมือนกับ Sony ทั่วไปอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ


ที่มา : GSMArena

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ [MWC 2016] Sony แนะนำ 3 มือถือใหม่ตระกูล Xperia X

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook